Glowing Beach – Bãi biển ma thuật “ngàn sao” ở Maldives

639

Ai bảo chỉ có trên bầu trời mới có sao, có vài bờ biển đêm cũng chứa sao nữa đấy. Các bạn tin không, nếu chưa tin thì cùng chiêm ngưỡng bãi biển chứa đầy sao ở Maldives. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên và nhanh chóng đến đây để ngắm nhìn hiện tượng thiên nhiên siêu đẹp này mà thôi. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá ngay bãi biển Glowing Beach ngàn sao ở Maldives này nhé!

Xem thêm: Danh sách khách sạn Maldives

Bãi biển Glowing Beach ngàn sao ở Maldives

Bãi biển độc lạ này có tên là Glowing Beach toạ lạc trên Vaadhoo Island – một trong những hòn đảo có người sinh sống hiếm hoi thuộc quần đảo Raa Atoll. Nơi đây nằm cách thủ đô Male của quốc đảo Maldives khoảng hơn 140km về phía bắc.

Bãi biển Glowing Beach 1
@archertravelgroup

Từ lâu, hòn đảo này đã được mệnh danh là “Sea of Stars” (bãi biển ngàn sao) cực hút du khách. Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì những đốm sáng phát quang màu xanh lấp lánh xuất hiện dày đặc trong làn nước biển, như đổ cả trời sao trên cao xuống mặt nước vậy!

Nguồn ảnh: Pinterest

Ban ngày, bãi biển khá bình lặng với bờ cát dài. Khi đêm xuống, mỗi khi sóng tràn tới hàng triệu đốm sáng xanh lam nhỏ lấp lánh như dạ quang xanh giống hệt cảnh tượng của các bộ phim viễn tưởng, đó là những ánh sáng phát ra từ nước biển.

Bãi biển Glowing Beach 2
@m.h.kiashemshaki

Nguyên nhân cho hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ này đã được các nhà khoa học lên tiếng xác nhận. Sự phát quang sinh học được tạo ra bởi một loại tảo biển có tên là “dinoflagellates”. Woodland Hastings – một giáo sư thuộc Đại học Havard từng có một nghiên cứu trên loài sinh vật kỳ lạ này và phát hiện ra rằng trong màng tế bào của chúng có một kênh đặc biệt chuyên phản ứng với các tín hiệu điện từ xung quanh, tạo thành sự phát quang trong cơ thể.

Bãi biển Glowing Beach 3
@rosanasg1965
Bãi biển Glowing Beach 4
@hifinuhurevayibbe

Quần thể của loài tảo phát quang này phân bố tùy thuộc vào nhiệt độ, độ mặn và độ sâu của mặt biển. Chính vì vậy, không phải lúc nào bạn cũng thấy hiện tượng thiên nhiên độc lạ này. Theo người dân địa phương tiết lộ, sự kiện ngoạn mục này diễn ra phổ biến từ khoảng cuối mùa hè đến gần cuối năm. Tuy nhiên trên thực tế, rất khó đoán trước được thời gian và địa điểm chính xác của hiện tượng. Điều này còn tuỳ thuộc vào độ “may mắn” của từng du khách khi đến đây nữa!

Nguồn: maldivesinsider

Du khách đến với đảo Vaadho có thể cảm nhận được làn nước biển trong xanh dưới chân, trên bãi cát trắng trải dài là những hàng cọ duyên dáng. Thêm vào đó, khí hậu ấm áp quanh năm cũng khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm được yêu thích nhất tại Maldives. Với bài viết này thì bạn đã tin là bãi biển ngàn sao ở Maldives là có thật hay không rồi đúng không nào. Nếu có cơ hội du lịch Maldives thì đừng quên ghé thăm nơi “ma thuật” này nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Maldives 2022 – Thiên đường của những “giấc mơ biển”