Tinh túy ẩm thực từ hệ thống 3 nhà hàng đẳng cấp tại Zannier Phú Yên

233

Hệ thống nhà hàng tại Zannier Phú Yên phán ánh nền văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Thực đơn được xây dựng theo mùa với nguồn liệu liệu tươi mới từ địa phương, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đậm vị Việt, gắn liền với truyền thống ẩm thực phong phú của nhiều thế hệ, từ loại nước mắm tươi ngon được làm ngay tại một ngôi làng lân cận đến những chiếc bánh tráng được nướng từ ngay lò đốt củi của khu nghỉ dưỡng.

Hệ thống nhà hàng tại Zannier Phú Yên

Nhà hàng Bà Hai

Nằm hướng ra cánh đồng lúa của khu resort, nhà hàng Bà Hai là một khu nhà ấn tượng cao 12 mét, kiểu nhà sàn, rất đặc trưng với trần dốc (gần như thẳng đứng) làm bằng tre, mây và gỗ, với khung cảnh nhìn ra cánh đồng lúa của khu nghỉ dưỡng tạo ra một vẻ đẹp thiên nhiên rất Việt Nam.

Hệ thống nhà hàng tại Zannier Phú Yên 1

Hệ thống nhà hàng tại Zannier Phú Yên 2

Thực đơn là sự tổng hợp những công thức bí truyền từ đời bà sang đời mẹ, và đó cũng là ý nghĩa cho cái tên “Bà Hai.” Mở cửa vào mỗi buổi tối, nhà hàng Bà Hai có bốn thực đơn cố định. Khi dùng bữa tại Bà Hai, thực khách sẽ được cùng ăn và khám phá một không gian bếp mở và sống động với bốn set thực đơn, mỗi thực đơn gồm chín món ăn để cùng chia sẻ; đi kèm là một món tráng miệng, trà hữu cơ (trà organic) từ The Tea Artisans và rượu gạo của Việt Nam.

Hệ thống nhà hàng tại Zannier Phú Yên 3

Hệ thống nhà hàng tại Zannier Phú Yên 4

Điểm nhấn của Bà Hai nằm ở các món ăn đa dạng của Phú Yên và phong cách nấu ăn đặc trưng sử dụng lò đốt củi lớn. Nổi bật có thể kể đến món Gỏi bưởi tôm hùm và Rau củ kho quẹt. Các món chay cũng thêm phần tươi ngon nhờ các sản phẩm cây nhà lá vườn, thảo mộc và gia vị; nổi bật là Súp bí đỏ và khoai lang nước cốt dừa và Cà tím xông khói với tương ớt.

Chỉ mở cửa phục vụ bữa tối (6h chiều – 10h30 tối).

Nhà hàng Làng Chài

Tọa lạc bên bờ biển, nhà hàng Làng Chài mang dáng dấp đặc trưng của một “làng ngư dân” điển hình. Được xây dựng bằng gỗ, kiểu nhà sàn và hướng mặt ra biển, những túp lều kiểu truyền thống này bao gồm hệ thống nhà hàng, quán nướng và quán bar sôi động bên bãi biển.

Phong cách cho các món ăn của Làng Chài rất đơn giản: phục vụ các loại cá và hải sản chất lượng nhất từ chợ cá Xuân Canh gần đó, và được chế biến theo cách cổ điển và đơn giản của Việt Nam với điểm nhấn là hương vị Địa Trung Hải. Tất cả cá và hải sản đều được ngư dân địa phương đánh bắt bền vững bằng các phương pháp truyền thống.

Vào ban ngày, chòi thịt nướng phục vụ các món ăn và pizza nướng củi trong khi quầy “Bánh mì” mang đến sự biến tấu mới lạ cho món bánh mì Việt Nam truyền thống. Khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ được thưởng thức bữa tối tại Làng Chài trong một khung cảnh đặc biệt để thưởng ngoạn toàn cảnh biển và làn gió biển mát lạnh. Các món ăn đặc trưng của địa phương sẽ được giới thiệu đến thực khách, bao gồm Cua xào cả con, Cá Vông Hấp đặc trưng Phú Yên và Ốc móng tay sốt BBQ. Bên cạnh đó, những món cá tươi nguyên con, từ hấp tới chiên cho vừa miệng, luôn được cập nhật trong thực đơn món chính.

Beach Bar mở cửa từ 10h30 sáng đến 7h tối.
Barbecue Hut mở cửa từ 12h tối đến 3h45 chiều.

Nhà hàng Nhà Ở

Nằm tại trung tâm của resort, tại nhà hàng Nhà ở, du khách có thể dùng bữa cả ngày. Nhà hàng này với nghĩa đen là ‘ngôi nhà của sự sống’ – bao gồm sân hiên sáng sủa, nhà hàng chính với tầm nhìn toàn cảnh, sân hiên có mái che và quầy bar ngoài trời bên cạnh hồ bơi chính.

Những buổi sáng ngập tràn ánh nắng ở đây thích hợp cho những bữa tiệc buffet thịnh soạn dành cho các đại gia đình, bao gồm các món đặc sản địa phương của Việt Nam với các món ăn quốc tế được yêu thích bao gồm trứng hữu cơ (trứng organic) theo kiểu a-la-carte, các món ăn từ rau củ và nước trái cây có lợi cho sức khỏe. Đối với bữa trưa, thực đơn phục vụ khẩu phần nhẹ nhàng hơn với các món ăn Đông Nam Á từ bánh bao và mì Việt Nam, đến sashimi tươi hoặc maki cuộn. Các món mì ống và pizza điển hình cũng được đưa vào phục vụ.

Bữa tối là lúc hương vị tươi mới và sôi động của Phú Yên được trình làng, bao gồm một loạt các món lẩu Việt Nam để phục vụ nhóm đông người. Thực khách có thể tự nấu lẩu tại bàn, sử dụng các nguyên liệu tùy chọn và nhúng trong một loại nước dùng ngon, chẳng hạn như Lẩu canh chua – một món lẩu chua được nấu từ cá và rau tại vườn.

Hầm Bar phục vụ các loại cocktail cổ điển và mang đến cảm giác của một câu lạc bộ dành cho quý ông Pháp trong thời kỳ Đông Dương nhờ vào bộ nội thất lịch lãm. Những chiếc đèn da, đá cẩm thạch xanh và đồ cổ từ miền Bắc và Nam Việt Nam tạo nên sự thân mật của quán bar 12 chỗ ngồi này.

Bữa sáng buffet thịnh soạn được phục vụ hàng ngày từ 7h sáng đến 11h sáng.
Bữa trưa được phục vụ hàng ngày từ 12h trưa đến 4h30 chiều.
Bữa tối mang đậm phong cách Việt Nam được phục vụ từ 17h30 chiều đến 22h tối.