10 điểm đến hàng đầu ở Châu Âu được các chuyên gia du lịch gợi ý cho hè này

168

Tổ chức Du lịch Thế giới dự đoán rằng vào dịp du lịch hè năm nay, châu Âu sẽ đón chào lượng khách cực đông đúc. Năm du lịch Châu Âu đã trở lại với nhiều khám phá tuyệt vời hơn. Gợi ý 10 địa điểm du lịch Châu Âu hè 2023 dành cho những ai chưa biết đi đâu. Lên kế hoạch sớm để đặt phòng và săn được vé bay có nhiều ưu đãi nhé.

Rome và Ponza (Italy) – Những điểm đến nổi tiếng

Địa điểm du lịch Châu Âu hè 2023 1
ST

Rome là thủ đô, là thành phố lớn nhất và đông dân nhất ở Ý. Những địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Rome có thể kể ra như: Đấu trường La Mã Colosseum, Công trường La Mã hay các bảo tàng nghệ thuật.

Ngoài ra nếu có nhiều thời gian bạn cũng có thể bắt tàu đến các thị trấn lân cận như Formia và Anzio. Từ đây, bạn có thể di chuyển đến đảo Ponza, nơi có những vách đá cao chót vót bên bờ biển, nhìn ra mặt nước trong vắt. Lặn biển với ống thở, bơi lội và ngâm mình dưới ánh mặt trời là hoạt động dành cho du khách muốn trải nghiệm những ngày hè châu Âu trên đảo.

Gợi ý đến bạn món ăn lý tưởng khi đến đây đó chính là mỳ ống hải sản.

Tenerife (Tây Ban Nha) – Hòn đảo yêu thích của người dân Châu Âu

Địa điểm du lịch Châu Âu hè 2023 2
ST

Tenerife là đảo lớn nhất của quần đảo Canary vì nhiệt độ ôn hòa hơn lục địa Tây Ban Nha nên hè này chính là thời gian cực kỳ hợp lý để đến đây. Hòn đảo cũng là địa điểm du lịch Châu Âu hè 2023 được yêu thích nhất.

Các điểm nổi bật của Tenerife bao gồm Teide, một trong những đỉnh núi cao nhất ở Tây Ban Nha và Công viên Tự nhiên Anaga, nơi có khí hậu tươi tốt mang lại cho du khách cảm giác giống như ở Costa Rica.

Tham gia các hoạt động thể thao dưới nước hoặc di chuyển về phía Bắc của đảo để hòa cùng đời sống của những người dân bản địa, khám phá vườn nho và thưởng thức rượu vang.

Veszprém và Budapes (Hungary) – Top điểm đến tuyệt vời nhất Thế Giới 2023

Địa điểm du lịch Châu Âu hè 2023 3
ST

Bất kỳ du khách nào đến Hungary đều muốn ghé Budapest, thành phố nằm trong top những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới 2023 do tạp chí Time bình chọn. Gần Budapest là Veszprém (thành phố của các Nữ hoàng), cách khoảng một tiếng lái xe.

Veszprém thường xuyên tổ chức các sự kiện nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực để thu hút du khách ghé thăm. Những ngọn đồi Bakony gần thành phố Veszprém và hồ Balaton là những điểm lý tưởng để du khách lựa chọn cho một kỳ nghỉ hè yên tĩnh. Lại càng thú vị hơn cho những ai có đam mê với môn thể thao đi bộ xuyên rừng sồi cùng các khe núi, hẻm sâu. Khách cũng có thể ghé các những làng nhỏ xung quanh hồ Balaton để tìm hiểu văn hóa, ẩm thực địa phương.

Khám phá bán đảo Istria (Croatia) cùng những ngôi làng đẹp như tranh khảm

Địa điểm du lịch Châu Âu hè 2023 4
ST

Bán đảo Istria của Croatia là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu hè 2023 thú vị mà bạn có thể cân nhắc. Nói về Croatia, mọi du khách thường nghĩ ngay đến Dubrovnik, thành phố nằm bên bờ biển Adriatic của vùng Dalmati. Tuy nhiên, với những người không thích đông đúc thì nên bỏ qua thành phố này vào các tháng mùa hè. Thay vào đó, bán đảo Istria là một gợi ý tốt hơn.

Bạn có thể dễ dàng đến bán đảo bằng ô tô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những trang trại cùng vườn nho trải dài trên sườn đồi theo phong cách vùng Tuscany và các ngôi làng ven biển đầy màu sắc.

Trước tiên là du khách đến Motovun, một ngôi làng nằm trên đỉnh đồi rồi đến Porec, ngôi làng ven biển “đẹp như một bức tranh khảm Byzantine”. Sau đó, khách tiếp tục đi về phía nam đến Rovinj, một làng chài xinh đẹp khác bằng thuyền. Mỗi chặng đường đều có vô vàn điều lý thú chờ đón bạn.

Quần đảo hoang sơ Azores (Bồ Đào Nha)

Địa điểm du lịch Châu Âu hè 2023 5
ST

Nếu bạn chọn đến thăm Bồ Đào Nha trong dịp hè này, ngoài Lisbon và Porto, bạn còn có thể tìm đến quần đảo hoang sơ Arozes để có những trải nghiệm thú vị.

Các hòn đảo của Azores nằm rải rác giữa Đại Tây Dương, thời điểm ghé thăm đẹp nhất từ tháng 6 đến 9. “Luôn có một cái gì đó cho tất cả mọi người ở Azores” là nhận xét của nhiều du khách. Những người năng động sẽ phù hợp với các hoạt động đi bộ đường dài, lặn biển, lướt sóng. Nếu bạn thích nhẹ nhàng thì có thể chọn thưởng thức rượu vang, ẩm thực, và khám phá nét đẹp trên đảo.

Kotor (Montenegro) – Du lịch tiết kiệm

Địa điểm du lịch Châu Âu hè 2023 6
ST

Mong muốn của bạn là một chuyến du lịch châu Âu tiết kiệm, hãy xem xét chuyến đi đến Kotor. Khu phố cổ có từ thời trung cổ với những con đường lát đá cuội, ngôi nhà mái đỏ với tầm nhìn thẳng ra vịnh Kotor. Thị trấn nằm dọc bờ biển Adriatic, và mọi thứ đều có giá cả rất phải chăng.

Warsaw (Ba Lan) – Điểm đến ấn tượng

Địa điểm du lịch Châu Âu hè 2023 7
ST

Nằm trong top đầu các địa điểm du lịch Châu Âu hè 2023 tốt nhất, Warsaw được đánh giá “điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tìm kiếm thứ gì đó ấn tượng cho kỳ nghỉ hè”.

Thành phố lạnh, tuyết rơi trong những tháng mùa đông. Mùa hè trở thành thời điểm tối ưu để ngắm nhìn thủ đô. Khu phố cổ là địa điểm tốt nhất để bắt đầu hành trình tham quan. Bạn có thể đi khám phá trong những quảng trường cổ kính, đi qua Con đường Hoàng gia (Royal Route) để ngắm nhìn cung điện, nhà thờ St. Anne và dinh Tổng Thống. Một số hoạt động khác là ghé công viên hoàng gia Lezienki, đi dọc bờ sông Vistula – điểm đến yêu thích của người dân địa phương và khách du lịch.

Athens (Hy Lạp) gây ấn tượng với bề dày văn hóa, lịch sử

ST

Đừng bỏ qua thủ đô Athens nếu bạn đến Hy Lạp. Đây là điểm đến bề dày văn hóa, lịch sử, ẩm thực, là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu hè 2023 đáng trải nghiệm.

Ngay phía nam trung tâm thành phố là Athenian Riviera, dải bờ biển đầy đá và cát, hoàn hảo cho một kỳ nghỉ kết hợp giữa phố xá và bãi biển. Khu vực này có nhiều khách sạn giá cả phải chăng.

Malta, quốc gia thân thiện nhất với cộng đồng LGBTQ+

ST

Malta với rất nhiều bãi biển đẹp để du khách hạ nhiệt trong hè này. Ngoài ra, ở đây còn có hơn 300 di tích, chỉ cần đi bộ khắp Malta, bạn sẽ có cảm giác như đang quay ngược thời gian hoặc bước vào một bộ phim lịch sử. Phần còn lại của hòn đảo là các khu nghỉ dưỡng, vịnh nhỏ, công viên. Thủ đô Valletta được UNESCO công nhận là di sản văn hóa năm 1980.

Với những người thích tiệc tùng có thể đến thị trấn St. Julian’s để tận hưởng cuộc sống về đêm. Những vị khách thuộc cộng đồng LGBTQ+ cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi ở Malta vì quốc gia này là một trong những nơi thân thiện nhất với người đồng tính trên thế giới.

Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) – Thành phố nằm trên hai lục địa

ST

Sau khi đến Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể về nhà và khoe với mọi người mình vừa đặt chân đến cả châu Á và châu Âu trong mùa hè này vì thành phố nằm trên hai lục địa, được ngăn cách bởi eo biển Bosphorus.

Thành phố có nhiều điểm tham quan như Blue Mosque (nhà thờ Hồi giáo), cung điện Topkapı, chợ địa phương Grand Bazaar hay eo biển Bosphorus, nơi có thể nhìn cùng lúc hai châu lục.

Xem thêm: