Hè này du lịch Bali cần chuẩn bị những gì? Lưu ngay top địa điểm check-in cực đẹp không thể bỏ lỡ

49

Bali là một quần đảo thuộc phía Tây của Indonesia, nằm giữa Java phía Tây và Lombok phía Đông. Với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa đặc sắc và ẩm thực vô cùng phong phú, Bali được mệnh danh là “Hòn đảo thiên đường” của Đông Nam Á. Trước khi bắt đầu chuyến du lịch hè này, chúng ta cùng xem kinh nghiệm đi Bali cần chuẩn bị những gì để có thể tận hưởng trọn vẹn những điều hấp dẫn nhất tại Bali nhé.

Xem thêm: Danh sách khách sạn Bali

Đi Bali cần chuẩn bị những gì

Bạn cần soạn ra cho mình một Checklist những thứ cần chuẩn bị trước khi khởi hành:

– Vé máy bay khứ hồi: Ở một số thời điểm trong năm sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các hãng hàng không. Nếu may mắn săn được vé rẻ trong thời gian này thì sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí cho chuyến đi.

– Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng.

– Sim 4G hoặc bộ phát wifi: bạn có thể mua sim từ Việt Nam mang sang hoặc nếu đi nhóm đông người, có thể thuê bộ phát wifi cho cả nhóm cùng sử dụng để tiết kiệm chi phí.

– Lịch trình tham quan chi tiết: việc có một lịch trình sẵn sẽ giúp bạn không bị lãng phí thời gian vì không biết đi đâu, ăn gì.

– Giấy tờ cần thiết: Các hình ảnh booking khách sạn, booking tour, CMND hoặc CCCD, … cần tập hợp lại 1 file và để trên Google Drive để có thể xuất trình ở các điểm check-in.

– Đổi tiền: Đa phần ở Bali sử dụng đồng Rupiah, tuy nhiên bạn có thể đổi dự phòng thêm 1 ít USD mang theo.

– Một ít đồ ăn Việt Nam hoặc đồ ăn sẵn: Indonesia có ẩm thực khác biệt với Việt Nam, khẩu vị thường nhạt và nhiều gia vị có mùi, nếu là một người khó ăn, bạn cũng cân nhắc mang thêm đồ ăn trong trường hợp không hợp khẩu vị.

– Trang phục: Bali là thiên đường sống ảo vì thế đi Bali cần chuẩn bị những gì thì chắc chắn câu trả lời sẽ là váy và bikini các tông màu cơ bản nổi bật trên phong cảnh xanh mát ở Bali.

Đi Bali cần chuẩn bị những gì 1
@Sưu tầm

Thủ tục đi du lịch Bali

Hộ chiếu Việt Nam được du lịch Bali không cần visa, lưu trú tối đa 30 ngày. Nếu bạn đi quá 30 ngày sẽ bị đóng tiền phạt tính theo ngày. Thời gian miễn visa tính từ ngày đầu nhập cảnh đến ngày cuối rời Bali trong vòng 30 ngày.
Hộ chiếu phải còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày bay tới Bali thì mới được bay và nhập cảnh.

Thủ tục du lịch Bali cần phải có:

– Chứng nhận tiêm Vaccine ít nhất 2 mũi.

– Bảo hiểm du lịch có phần chi phí Covid giá trị tối thiểu 25k$.

– Cài đặt, đăng ký thông tin cá nhân lên app Penguilindungi.

– Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi.

– Hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng.

Các thủ tục trên vô cùng đơn giản đúng không nào? Vậy thì nhập cảnh rồi, chúng ta lên kế hoạch ăn chơi thôi nào! Cùng tham khảo một số địa điểm tham quan được du khách ghé thăm nhiều nhất khi đi Bali bên dưới.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bali 

1. Ruộng bậc thang Tegalalang
Đi Bali cần chuẩn bị những gì 2
@damonbeckford

Tegalalang nằm ở khu vực phía Bắc của Ubud. Đây chính xác là địa điểm nổi tiếng ở Ubud nói riêng và Bali nói chung. Nơi đây mang một nét đẹp tự nhiên và bình lặng. Nơi đây cũng là cảnh quan văn hóa của di sản thế giới được UNESCO công nhận. Tegalalang là những cánh đồng lúa được trồng theo kiểu subak – một hệ thống thủy lợi. Hệ thống này giúp tưới tiêu trên cánh đồng lúa này được tươi tốt và sinh trưởng theo đúng kế hoạch người dân đề ra.

2. Cao nguyên Wanagiri Hidden
Đi Bali cần chuẩn bị những gì 3
@sassychris1

Cao nguyên Wanagiri Hidden nằm ở phía bắc của bán đảo Bali, trông ra hồ Tambingan và hồ Buyan. Những hồ nước này đều được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh mướt cỏ cây, thời tiết mát mẻ, trong lành. Cao nguyên Wanagiri Hidden thu hút nhiều khách du lịch bởi nơi đây có những “warung” – điểm dừng chân bên đường, với những mô hình tổ chim, mũi thuyền, trái tim hay các swing (xích đu) tạo nên những góc chụp độc đáo. Trải nghiệm mà du khách không nên bỏ qua là thử ngồi trên chiếc “xích đu tử thần” Bali Swing nhằm thử cảm giác mạnh để có những tấm ảnh bay giữa trời mây tuyệt đẹp.

3. Thác nước Leke Leke Waterfall
Đi Bali cần chuẩn bị những gì 4
@bucketlistbums

Ngay phía Bắc Ubud Bali, có ”một viên ngọc bí mật ” là thác nước Leke Leke. Đây là thác nước còn rất hoang sơ nằm lọt thỏm giữa khu rừng tuyệt đẹp. Với vị trí nằm nép mình trong một cái hang. Thác nước thực sự là một điều bí ẩn cho những người ưa sự mạo hiểm, hòa hợp với thiên nhiên. Hơn nữa, được biết thác nước Leke Leke tại Bali vẫn là một tháng nước vô cùng hoang sơ, ít khách du lịch. Do đó, tại sao lại ngần ngại mà không đến trải nghiệm thác ngay.

4. Xích đu Bali Swing
@blondediariez and creativetravelcouples

The Bali Swing nằm trong top những xích đu sống ảo nổi tiếng nhất Bali dành cho những tín đồ instagram. Ở đây có nhiều Swing với những cấp độ từ thấp đến cao với cảnh nhìn ra thác, sông cùng rừng cây xanh và ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Hãy lựa chọn thời điểm để đến thăm để có thể ngắm được khung cảnh tuyệt đẹp. Và bạn cũng nên kiểm tra chắc chắn thời tiết và khung giờ vàng để đi là buổi tối hoặc vào sáng sớm mai với ánh sáng dịu nhẹ để có được những shot hình đặc sắc nhất.

5. Đền Pura Lempuyang
@iamsilviaspigarelli

Đền Pura Lempuyang cũng là một trong những địa điểm chụp hình sống ảo đẹp nhất Bali. Ngôi đền cổ và linh thiêng nhất hòn đảo còn được gọi là “Cổng Thiên đường”, mang lại sự cân bằng tâm linh cho vùng đất. Mọi người đến Đền Pura Lempuyang vừa để ngắm cảnh núi Lempuyang đẹp như tranh, vừa để check in với cánh cổng. Tuy nhiên, thực chất không có hồ nước nào cả, mà hình ảnh phản chiếu bạn thấy chỉ là ảo ảnh quang học được những người thợ chụp hình tạo nên nhờ đặt smartphone trên tấm kính.

Hi vọng với kinh nghiệm đi Bali cần chuẩn bị những gì và gợi ý những địa điểm check in đẹp ở Bali này sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm nhiều thú vị và nhiều sự lựa chọn hơn!

Xem thêm: