8 món bánh “nhỏ nhưng có võ” mê hoặc người thích ăn vặt trên thế giới

Những món bánh nhỏ nhỏ, xinh xinh đủ để nhón tay bốc ăn này thực sự ngon đến mức đã nếm một lần là rất dễ nghiện.

650

1. Bichak, Afghanistan

Bichak là món bánh có hình tam giác được nhồi nhân. Món bánh này có cả phiên bản mặn và ngọt. Về cơ bản, nó có thể được nhồi với thịt, pho mát, mứt, trái cây hay bất cứ loại nhân nào bạn thích. Món ăn này thường được phục vụ ở cuối bữa ăn hay như một món ăn nhẹ trong giờ uống trà.

bi

2. Bruschetta, Italy

Hầu hết mọi người nhắc đến bánh mì bruschetta thường nghĩ ngay đến những lát bánh mì được xát tỏi, thêm pho mát, cà chua, húng quế và tưới dầu ô liu lên rồi nướng. Tuy nhiên ở một số nơi, người ta còn thêm các loại thịt vào phần nhân để món ăn giàu đạm hơn.

brus

3. Coxinhas, Brazil

Coxinhas dịch ra có nghĩa là cái đùi nhỏ vì hình dạng của món ăn này trông giống như một cái đùi gà tí hon vậy. Coxinhas làm từ thịt gà cắt miếng cùng pho mát sau đó tẩm bột chiên giòn.

bat-mi-10-mon-banh-an-vat-vua-ngon-vua-re-tren-the-gioixac_99723bda6c

4. Empanadas, Mỹ Latin

Tuy xuất phát từ Mỹ La Tinh nhưng thực chất món ăn này cũng là món ăn phổ biến ở nhiều quốc gia gần Tây Ban Nha. Đúng như tên gọi Empanadas (nghĩa là “cuốn trong bánh mì”), món ăn này có vỏ là bột bánh mì cuộn với các loại nhân phong phú như thịt, pho mát, rau hay trái cây.

bat-mi-10-mon-banh-an-vat-vua-ngon-vua-re-tren-the-gioixac_f0a975de02

5. Falafel, Trung Đông
Falafel là món ăn đặc sản của Trung Đông làm từ đậu xanh hoặc đậu fava, viên tròn rồi chiên. Bản thân falafel là một món ăn nhẹ hấp dẫn, tuy nhiên khi kẹp cùng bánh mì Pita thì nó được coi như bữa chính. Falafel cũng được dùng làm topping của một số món salad hay dùng để chế biến các món ăn khác.
bat-mi-10-mon-banh-an-vat-vua-ngon-vua-re-tren-the-gioixac_4b26fd9fda
6. Bánh Sandwich cải xoong, Anh
Đây là một trong những loại sandwich cổ xưa nhất dùng trong bữa trà của người Anh. Phần bánh là bánh mì bỏ vỏ cắt hình tam giác, phết bơ và kẹp cùng cải xoong. Thỉnh thoảng người ta còn kẹp thêm trứng và dưa chuột vào món ăn này.
bat-mi-10-mon-banh-an-vat-vua-ngon-vua-re-tren-the-gioixac_427aba5365
7. Pão de Queijo, Brazil
Pão de queijo có nghĩa là bánh mì pho mát trong tiếng Bồ Đào Nha. Nó là món ăn làm từ trứng, bột sắn trộn cùng một số loại gia vị rồi nhồi vào vỏ bánh mì hình cầu. Riêng pho mát nạo không nhồi trực tiếp mà sẽ trộn vào bột vỏ bánh. Vì ngon và dễ làm nên món này không chỉ được ưa chuộng ở Brazil mà còn được đón nhận ở các quốc gia như Bolivia, Colombia, Argentina, và Paraguay.
bat-mi-10-mon-banh-an-vat-vua-ngon-vua-re-tren-the-gioixac_66dcec2fa5
8. Samosas, Ấn Độ
Samosas là món bánh hình tam giác nhồi nhân mặn (các loại đậu, khoai tây, mì ống hoặc thịt bằm tẩm gia vị). Món ăn này có thể ăn vào bất cứ thời gian nào trong ngày và phổ biến ở nhiều quốc gia, từ Ấn Độ đến Địa Trung Hải.
bat-mi-10-mon-banh-an-vat-vua-ngon-vua-re-tren-the-gioixac_fc11121e80