Bia Việt được vinh danh trên thế giới

Vượt lên hàng trăm đối thủ, Bia Huda Gold đã giành được huy chương vàng hạng mục bia nhẹ kiểu séc trong nhóm bia lager nhờ chất lượng đẳng cấp và hương vị tinh tế.

548

Tại lễ trao giải “Bia thế giới 2016” (World Beer Award 2016) vừa diễn ra ở Anh, Bia Huda Gold đã trở thành thương hiệu bia Việt nhận giải vàng quốc tế.

World Beer Awards (WBA) được đánh giá là một trong số những giải thưởng uy tín, với sự tham gia thẩm định của các bậc thầy về bia trên toàn thế giới theo quy trình chuyên nghiệp. Các thương hiệu tranh tài được xếp theo 8 hạng mục: bia đen (Dark beer), bia theo hương vị (Flavoured beer), bia lager, bia nhẹ (Pale beer), bia chua (Sour beer), bia đặc sản (Speciality), bia làm từ lúa mạch rang kỹ (Stout & Porter) và bia làm từ lúa mì (Wheat beer). Mỗi phân khúc lại được chia thành các thể loại khác nhau cùng tranh giải.

Những thành phần tinh chọn làm thăng hoa hương vị bia Huda Gold.
Những thành phần tinh chọn làm thăng hoa hương vị bia Huda Gold.

Bên cạnh các tiêu chí mùi hương, vị bia, cảm quan, kết cấu và cảm giác khi uống, loại bia được chọn còn phải đạt đến tổng hòa về độ cân bằng, tinh xảo và chất lượng thơm ngon. Sau quá trình thử “mù” (người nếm không biết mình đang thử loại bia gì), nhóm chuyên gia sẽ lựa chọn ra những loại bia xuất sắc.

Giải thưởng là bước ngoặt lớn, minh chứng cho chất lượng của những thương hiệu xứng tầm thế giới. Đây còn là thành tựu xứng đáng cho nỗ lực bền bỉ, tinh thần sáng tạo của đội ngũ lao động Việt Nam trên nền tảng kinh nghiệm ủ bia 169 năm từ Tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch), cùng quy trình công nghệ tiên tiến hàng đầu.

Nếu có dịp tham quan nhà máy bia Carlsberg Việt Nam, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến hành trình công phu đầy thú vị từ bông hoa bia Halletauer xứ Bravia (Đức), tới những giọt Huda Gold thơm ngon trên tay người dùng.

Hoa bia được lên men cùng các nguyên liệu tinh chọn từ châu Âu, với chất xúc tác là con men Saccharomyces Carlsbergenesis được nuôi cấy và nhân giống ở phòng thí nghiệm Carlsberg tại Thủ đô Copehaghen (Đan Mạch). Tất cả quyện hòa trong dòng nước mát lành từ thượng nguồn sông Hương sau khi trải qua hàng chục bước xử lý, thanh lọc để đạt tới độ ổn định và an toàn.

Từ đó, trên dây chuyền công nghệ hiện đại từ Đan Mạch, những kỹ sư, công nhân Việt Nam với bàn tay tài hoa cùng tinh thần kỷ luật, tập trung cao độ đã cho ra đời từng mẻ bia Huda Gold chất lượng. Tất cả thu về trong một quy trình trọn vẹn, tổng hòa giữa tính khoa học chuẩn xác, nghệ thuật ủ bia tỉ mỉ, thăng hoa cùng tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt với từng giọt bia.

Trước đó, năm 2013, Huda Gold cũng là thương hiệu bia Việt Nam nhận giành huy chương bạc tại giải “Vô địch bia thế giới” (World Beer Championship), một trong những cuộc thi về bia – rượu – đồ uống có lịch sử lâu đời và uy tín trên toàn cầu. Giải thưởng được trao bởi Viện Nghiên cứu và Đánh giá Đồ uống của Mỹ (BTI), với nhận định đây là sản phẩm “Đáng để thưởng thức”. Ngoài ra, thương hiệu này còn liên tiếp nhận các giải thưởng quốc tế khác như “Giải chất lượng vượt trội” (ITQi) tại Bỉ năm 2014, 2015 và 2016.