Hawaii – Quyến rũ sắc màu nhiệt đới

Hawaii giữ trong mình nhịp sống nồng nhiệt của xứ sở nhiệt đới. Gió thổi từ phía biển, sóng đêm ngày vỗ bờ, núi lửa vẫn phun trào, hoa lá bốn mùa thay sắc, cùng với những chân váy rực rỡ của các cô gái đang nhảy điệu hula sôi động và cuồng nhiệt.

742

Xứ đảo nhiệt đới

Thiên nhiên ưu đãi cho Hawaii – xứ đảo nhiệt đới nằm trên Thái Bình Dương, cách lục địa Bắc Mỹ khoảng 2.000 dặm về phía Tây Nam nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, đa dạng và đầy hấp dẫn.
Toàn bộ chuỗi đảo Hawaii trải dài hơn 1.500 dặm với hàng trăm đảo lớn nhỏ, trong đó có 8 hòn đảo chính bao gồm: Kauai, Molokai, Oahu, Lanai, Maui, Rahuoaolawui và Hawaii – còn được gọi là Big Island để phân biệt với cả quần đảo Hawaii. Quần đảo này sở hữu nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng thế giới. Waikiki dài gần 3km, là bãi biển có làn nước trong nhất ở Hawaii. Bãi biển Huajiji, Makua Beach với bãi cát vàng và từng ngọn sóng cuộn liên hồi trắng xóa.

b03c85343d240a4f5979e2ab430e470b

Dịch vụ du lịch tại Hawaii rất chuyên nghiệp. Chỉ cần tham gia một hành trình ngắn vòng quanh đảo Oahu, sẽ bắt gặp ở nơi này những người đang đạp xe dã ngoại hoặc leo núi, lướt ván, lướt sóng, lặn, chèo thuyền, chơi golf… với những huấn luyện viên hướng dẫn bài bản hay những sản phẩm tour, kỳ nghỉ linh hoạt theo nhu cầu của khách.

Hốc đá phun nước Blowhole.
Hốc đá phun nước Blowhole.

Núi lửa phun là một trong những cảnh tượng kỳ vĩ nhất ở Hawaii mà du khách có thể chiêm ngưỡng tận mắt. Người dân Hawaii nói rằng có nhiều ngọn núi lửa đang hoạt động, trong đó Kilaue là một trong những núi lửa đang hoạt động mạnh nhất hành tinh. Hiện nay, có nhiều tour được thiết kế để ngắm núi lửa như tour du thuyền đi qua Công viên quốc gia Núi lửa; tour du thuyền ngắm hoàng hôn với một bữa tối tại nhà hàng khởi hành từ bãi tắm Waikiki, đi vòng qua rặng núi lửa Diamond Head, hốc đá phun nước Blowhole – nơi từng xuất hiện cột nước khổng lồ hình thành từ bờ biển…

Rặng núi lửa Diamond Head.
Rặng núi lửa Diamond Head.

Trong vùng còn có rất nhiều trang trại lớn, trồng thảo dược và cây ăn trái trĩu quả. Thưởng thức trái cây tại vườn sẽ “tiếp sức” cho du khách để khám phá hết những điều độc đáo ở xứ sở này.

Đậm đà văn hóa bản địa

Ngay khi mới xuống sân bay, dàn vũ công Hula trong trang phục truyền thống nhảy những vũ điệu rộn ràng để chào đón du khách khắp nơi vừa đặt chân lên hòn đảo và trao cho mỗi người một chiếc vòng hoa lei sặc sỡ quàng cổ. Các món ăn truyền thống Hawaii có thể làm mê mẩn bất cứ tín đồ ẩm thực nào. Món poi làm từ cây khoai môn, được sáng chế bởi những người đầu tiên đặt chân đến Hawaii vào khoảng 400 năm sau công nguyên, món Haupia (bánh dừa), luaus (bánh nướng phủ sôcôla), món mận khô muối… Ngay cả hai món ăn nổi tiếng Nhật Bản – shashimi và sushi cũng được “Hawaii hóa”, từ hương vị đến cách gói và trình bày cũng theo cách riêng chỉ có ở đây.

Dàn vũ công Hula nhảy những vũ điệu rộn rã.
Dàn vũ công Hula nhảy những vũ điệu rộn rã.

Trung tâm văn hóa Polynesian nằm ở phía Bắc đảo Oahu là nơi để mọi người có thể tìm hiểu về dấu ấn bản địa tại Hawaii. Tới đây, du khách sẽ được khám phá cuộc sống, sinh hoạt về âm nhạc, nghệ thuật, y phục, liên hoan lễ hội, chèo thuyền, cách săn bắn, nơi ở… của các dân tộc sống trong các thôn trang nằm rải rác trên các hòn đảo lớn nhỏ trong quần đảo Hawaii như: Samoa, Maori New Zealand (Aotearoa), Fiji, Tonga, Eater Island, Tahiti và Marquesas (French Polynesia).

Tặng vòng hoa lei sặc sỡ quàng cổ cho du khách.
Tặng vòng hoa lei sặc sỡ quàng cổ cho du khách.

Chuyến viếng thăm làng thổ dân Polynesy có thể bạn sẽ được học cách bắn cung, xem các thiếu nữ tết lá hoa đội đầu, học trèo cây hái quả, kéo lưới bắt cá, nhảy múa kiểu Samoa…
Theo những đường phố thanh bình Honolulu – thành phố trung tâm của Hawaii, du khách sẽ tới cung điện Iolani, nơi ở của các đời vua Hawaii được xây dựng từ năm 1879, Tượng đài Vua Kamehameha – vị vua trị vì cuối cùng của Hawaii, Tòa thị chính… những nơi đã ghi dấu vào lịch sử của Hawaii với những thăng trầm.

Món bánh dừa truyền thống.
Món bánh dừa truyền thống.

Nếu đã tới Hawaii thì nhất định phải tới nơi diễn ra trận Trân Châu Cảng nổi tiếng hiện đã được xây dựng thành đài tưởng niệm, nghĩa trang Quốc gia Thái Bình Dương – nơi yên nghỉ của hàng nghìn chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc tấn công của Nhật Bản vào Trân Châu Cảng năm 1941. Tới khu trưng bày kỷ vật rộng lớn, du khách được mời xem lại các đoạn phim hay lên tàu cao tốc tham quan xác hạm đội USS Arizona, từng được mệnh danh là “Thành phố nhỏ trên đại dương” hiện vẫn nằm im lìm dưới làn nước biển. Khám phá quần đảo xinh đẹp nằm giữa Thái Bình Dương, mỗi người sẽ thấy trân trọng cách người Hawaii giữ gìn những truyền thống bản địa, trân trọng lịch sử và văn hóa của cha ông để lại như một niềm tự hào. Sự nồng nhiệt của con người nơi đây sẽ cuốn hút du khách vào cuộc hành trình khám phá văn hóa độc đáo, vừa xa lạ mà vẫn thấy thân quen.