Cẩm nang du lịch Ninh Thuận

988

Cẩm nang du lịch Ninh Thuận mục lục:

Tổng quan du lịch Ninh Thuận
Đi Ninh Thuận khi nào?
Đi đâu, chơi gì ở Ninh Thuận
Đến và đi lại Ninh Thuận bằng gì
Ăn gì và ăn ở đâu tại Ninh Thuận
Mua sắm và giá cả tại Ninh Thuận
Lưu ý khác khi du lịch Ninh Thuận

Tổng quan du lịch Ninh Thuận

Đôi nét về du lịch Ninh Thuận – Ninh Thuận là tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Trung tâm của tỉnh là thành phố Phan Rang – Tháp Chàm nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350 km về phía nam, cách Nha Trang 105 km, cách Đà Lạt 110 km đồng thời nằm cách sân bay Cam Ranh khoảng 60 km, thuận tiện cho việc giao lưu phát triển kinh tế xã hội.

Ninh Thuận có 7 đơn vị hành chính trực thuộc (1 thành phố và 6 huyện) gồm:
– Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm
– Huyện Bác Ái
– Huyện Ninh Hải
– Huyện Ninh Phước
– Huyện Ninh Sơn
– Huyện Thuận Bắc
– Huyện Thuận Nam

Du lịch Ninh Thuận
Du lịch Ninh Thuận – Ảnh: Internet

Ninh Thuận có vị trí giống như một hình bình hành. Phía bắc giáp tỉnh Khánh Hòa, phía nam giáp tỉnh Bình Thuận, phía tây giáp tỉnh Lâm Đồng và phía đông giáp biển Đông. Khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình với đặc trưng khô nóng, gió nhiều, bốc hơi mạnh. Chính vì vậy thời tiết Ninh Thuận phân hóa thành 2 mùa rõ rệt gồm mùa mưa và mùa khô.

Ninh Thuận là nơi có điều kiện lý tưởng để sản xuất muối công nghiệp. Khoáng sản nơi đây tương đối phong phú về chủng loại bao gồm nhóm khoáng sản kim loại có wolfram, molipđen, thiếc gốc. Nhóm khoáng sản phi kim loại có thạch anh tinh thể, cát thuỷ tinh, muối khoáng thạch anh. Nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng có cát kết vôi, sét phụ gia, đá xây dựng…

Ninh Thuận là tỉnh trồng nho nhiều nhất cả nước. Hành và tỏi cũng là một trong những thế mạnh trong nông nghiệp của tỉnh Ninh Thuận. Các khu công nghiệp lớn tại Ninh Thuận gồm Khu công nghiệp Du Long, Khu công nghiệp Phước Nam, Cụm công nghiệp Thành Hải…

Ninh Thuận còn là nơi gìn giữ được nhiều di sản quý báu của nền văn hóa Chămpa, bao gồm chữ viết, dân ca và nghệ thuật múa, trang phục và nghề dệt thổ cẩm, nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc. Tỉnh có hơn 20 làng người Chăm, trong đó có những làng vẫn duy trì các tập quán của chế độ mẫu hệ. Ninh Thuận có gần như còn nguyên vẹn hệ thống tháp Chăm xây dựng trong nhiều thế kỷ trước, tiêu biểu là cụm tháp Hoà Lai (Ba Tháp) xây dựng thế kỷ thứ 9, cụm tháp Po Klong Garai xây dựng thế kỷ XIII và cụm tháp Po Rome xây dựng thế kỷ XVII.

Hãy cùng ChuduInfo bắt đầu khám phá Cẩm nang du lịch Ninh Thuận dưới đây, để tìm hiểu về các thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Đi Ninh Thuận khi nào

Ninh Thuận đẹp quanh năm, nên mùa nào du lịch Ninh Thuận cũng là thời điểm thích hợp, đặc biệt là mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6 với bầu trời đầy nắng đẹp, gió mát trong lành, biển xanh lấp lánh. Nếu muốn được nhìn ngắm cũng như thưởng nếm những chùm nho sai trái, đặc sản của vùng đất Ninh Thuận này thì bạn nên đặt phòng Ninh Thuận để nghỉ dưỡng từ 2 đến 3 ngày, vào khoảng tháng 8, 9, vì Ninh Thuận thời gian này là lúc vụ mùa nho sai trái nở rộ nhất. Tham khảo danh sách khách sạn Ninh Thuận.

Cẩm nang du lịch Ninh Thuận – Mục Lục

Đi đâu, chơi gì ở Ninh Thuận – Cẩm nang Vui Chơi

Ninh Thuận là vùng đất mà chỉ nhắc đến tên thôi thì người ta đã liên tưởng đến ngay cảnh nắng, gió và những bãi biển xinh đẹp. Các bãi biển được coi như là đặc trưng của vùng đất này. Với rất nhiều những bãi biển khác nhau nhưng lại không gây cho bạn cảm giác nhàm chán, ngược lại mỗi bãi biển lại mang một vẻ đẹp riêng. Đầu tiên chính là:

Bãi biển Ninh Chữ

Xem thêm:

Ninh Chữ được xem là địa điểm thu hút khách nhiều nhất khi du lịch Ninh Thuận. Biển Ninh Chữ nằm ở xã Khánh Hải, huyện Ninh Hải, cách thị xã Phan Rang – Tháp Chàm 6 km về phía Đông.

Biển Ninh Chữ với làn nước trong xanh, cơn sóng lướt êm đềm nhẹ nhàng, gió thổi vi vu khe khẽ bên tai, du khách có thể hòa mình để nghe từng nhịp đập của sóng cứ nhịp nhàng nhấp nhô theo làn nước trong xanh tinh khiết lạ thường. Khí hậu mát mẻ nắng ấm quanh năm khi đến du lịch ở biển Ninh Chữ, du khách còn có thể tham quan một số nơi như: Đầm nại giàu tôm, cá, mực, núi Đá Chồng, núi Tân An, núi Cà Đú. Một khi đã đến Ninh Chữ thì bạn đừng bỏ quên khám phá ẩm thực hải sản phong phú ở đây.

Du lịch biển Ninh Chữ
Biển Ninh Chữ – Ảnh: Internet

Ở bãi biển Ninh Chữ du khách còn có thể tham quan khu du lịch Hoàn Cầu và Đen giòn, với nhiều loại hình giải trí vui nhộn và ít tốn kém. Đặc biệt, nếu du khách muốn ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh cực đẹp trên biển Ninh Chữ, bạn nên nghỉ dưỡng tại khách sạn, resort tại khu vực này. Tham khảo danh sách khách sạn gần biển Ninh Chữ.

Bãi biển Cà Ná

Du lịch Ninh Thuận đừng bỏ lỡ cảnh đẹp ở biển Cà Ná. Biển nằm bên quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất, có cự ly cách trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh lỵ tỉnh Ninh Thuận 30 km về phía nam.

Biển Cà Ná được xem là một trong những bãi biển đẹp ở Việt Nam. Biển Cà Ná với làn nước trong xanh tinh khiết, mát mẻ cùng với bãi cát trắng tinh. Ở đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng từng đàn cá cơm uốn lượn nhấp nhô theo từng nhịp sống. Gần bờ biển này có hòn Lao, là nơi sinh sống của nhiều loài chim biển.

cẩm nang du lịch Ninh Thuận
Biển Cà Ná – Ảnh: Internet

Nếu nghỉ dưỡng tại biển Cà Ná, bạn sẽ hài lòng vì không gian nơi đây rất thích hợp cho những ai thích yên tĩnh, với cảnh đẹp gió mát trăng thanh, du khách sẽ phải trầm trồ khi nhìn và nghe sóng biển vào ban đêm rất hay và thú vị và điều đặc biệt nữa là hải sản ở đây khá tươi ngon đảm bảo sẽ phù hợp với từng khẩu vị của quý khách. Du khách có thể tham khảo Hòn Cò Cà Ná Resort.

Vịnh Vĩnh Hy

Xem thêm:

Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến thu hút không kém khi du lịch Ninh Thuận. Vịnh nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang – Tháp Chàm 42 km theo hướng Đông Bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận).

Vịnh Vĩnh Hy đặc biệt thu hút khách du dịch bởi vẻ đẹp trong xanh của vùng biển và rừng núi bạt ngàn. Đến Vĩnh Hy du khách sẽ được ngắm bãi biển xanh ngọc đầy thơ mộng, những cơn gió lướt qua từng đợt sóng êm đềm và nhẹ tựa.

cẩm nang du lịch Ninh Thuận
Vịnh Vĩnh Hy – Ảnh: Internet

Thưởng ngoạn cảnh đẹp vùng biển Vĩnh Hy sẽ để du khách có cơ hội khám phá nét hoang sơ nhưng vô cùng màu nhiệm của vùng biển Việt Nam. Với những resort, khách sạn toạ lạc cạnh biển hay khu vực lân cận, bạn sẽ được hướng tầm mắt đến toàn bộ khung cảnh vịnh Vĩnh Hy mỗi ngày. Tham khảo khách sạn gần vịnh Vĩnh Hy.

Vườn quốc gia núi Chúa

Rời Vĩnh Hy một đoạn vượt qua 1 cầu treo, đi bộ khảng 15 phút du khách sẽ đến được khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa. Cảnh sắc ở đây rất tao nhã và thoáng mát rất thích hợp cho những người muốn thư giãn, giảm stress sau những ngày làm việc mệt nhọc.Tại đây du khách sẽ được tắm suối Lồ Ô mát mẻ, suối này bắt nguồn từ những dòng nhỏ, luồng lách trong các khe rừng rồi chạm lại thành một dòng suối nhỏ. Đến Núi Chúa, du khách có thể khám phá nhiều điều thú vị của vườn quốc gia đang được bảo tồn.

Để nghỉ dưỡng tại khu vực này, nhằm thuận lợi cho việc đi lại ở các địa điểm du lịch Ninh Thuận lân cận, bạn có thể tham khảo khách sạn gần vườn quốc gia núi Chúa.

Tháp Po Klong Garai – Di tích của vương quốc Chămpa còn lại

Đây là tên gọi chung cho một cụm tháp của vương quốc Chămpa ngày xưa, đây được xem là tháp hùng vĩ và đẹp nhất trong tất cả các tháp còn lại của vương quốc Chămpa.

Tháp Poklong Garai nằm trên đồi Trầu, thuộc phường Đô Vinh, cách trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm 9 km về phía Tây Bắc, được xây dựng vào cuối thế kỷ 13 đầu thế kỷ 14 (thời vua Shihavaman, người Việt gọi là Chế Mân) để thờ vua Po Klong Garai (1151-1205), vị vua đã có nhiều công lớn trong việc cai trị đất nước.

Đến thăm quan tháp Tháp Poklong Garai du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy và đầy tráng lệ, uy nghiêm, trang trọng của vương quốc Chămpa. Thời điểm tuyệt vời để đến đây tham quan tốt nhất là tháng 10 hằng năm. Vào thời gian này là lễ hội kate của người chăm được tổ chức vào tháng 10 hằng năm, tại đây du khách có thể xem những điệu múa shiva truyền thống của người chăm và được biết thêm các nghi lễ mở cửa tháp của người chăm nơi đây.

Một trong những điều không thể thiếu trong danh mục để chuẩn bị cho chuyến đi là khách sạn nghỉ dưỡng. Đến đây, nếu du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng thì đừng nên bỏ qua hệ thống khách sạn gần Tháp Po Klong Garai.

Đồi cát Nam Cương

Đồi cát rộng 700 ha, nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 8 km về phía đông nam thuộc ấp Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước.

Du lịch Đồi cát Nam Cương
Đồi cát Nam Cương – Ảnh: Internet

Đến với đồi các Nam Cương du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi cát mịn màng với những màu sắc vàng óng ánh cứ lấp lóe thi nhau đua sắc. Tại đây du khách sẽ bắt gặp hình ảnh những cô gái chăm mặc chiếc áo dài thướt tha, kín đáo và đầy duyên dáng.

Nét đặc trưng ở đồi cát Nam Cương đó là sự thay đổi diện mạo của đồi cát từng giờ, từng phút từng giây, chỉ cần một chút chạm nhẹ của đôi chân trần chạm xuống mặt đất lướt thướt thoáng qua bạn sẽ không thể nào thấy được dấu vết bạn ghi ấn trong đó. Thời gian tuyệt vời nhất để đến đồi cát Nam Cương là lúc bình minh, đứng trên ngọn cát du khách sẽ thấy rõ nét hơn ánh bình minh cứ nhấp nhô bồng bềnh từng mau sắc lan tỏa vào nhau khoe sắc nhịp nhàng, uyển chuyển và đầy tinh tế.

Nếu có nhu cầu nghỉ ngơi tại đây, du khách có thể lựa chọn hệ thống khách sạn, resort giá tốt khi du lịch Ninh Thuận tại Chudu24. Tham khảo khách sạn gần đồi cát Nam Cương.

Biển Bình Tiên

Cách thành phố Nha Trang khoảng 70 km về hướng Bắc Nam, biển Bình Tiên nằm men theo Quốc lộ 1A, xuất phát từ Phan Rang đến km số 1.525. Biển lọt vào tầm nhìn của du khách không chỉ với vẻ hoang sơ, tĩnh lặng mà còn đẹp ngỡ ngàng với những con đường đèo dốc uốn lượn. Ngang qua những con suối, hai bên đường mòn còn là mảng cây xanh với những mỏm đá làm du khách như bước vào thế giới kỳ ảo của thiên nhiên.

Đối với du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng tại đây, nhằm thuận tiện cho việc tham quan các địa điểm du lịch gần khu vực, bạn có thể dừng chân tại hệ thống khách sạn gần biển Bình Tiên.

Bãi Tràng, Mũi Dinh

Nếu bạn muốn tìm một nơi đẹp tuyệt như tranh vẽ khi du lịch Ninh Thuận thì không gì sánh bằng Mũi Dinh. Tọa lạc ở xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, chỉ cách TP Phan Rang khoảng 30 km về hướng Nam, nơi đây hấp dẫn bạn bởi vẻ hoang sơ, tĩnh lặng. Đặc biệt, Đèo Cả cao hơn 600 m vươn ra sát biển Đông tạo thành nét duyên riêng cho Mũi Dinh với những hòn đá mang nhiều hình thù lạ mắt.

Kiến trúc đặc biệt của ngọn hải đăng trăm tuổi cao 18 m xây bằng đá gra-nít với độ cao gần 200 m so với mặt nước biển là nơi để bạn thỏa sức thưởng ngoạn cảnh quan tuyệt diệu. Riêng Bài Tràng dưới Mũi Dinh, đây là địa điểm bạn nhất định phải đến 1 lần khi du lịch Ninh Thuận. Với màu cát trắng mịn, Bãi Tràng trở thành địa điểm lý tưởng cho các chuyến cắm trại. Rất nhiều bạn trẻ đã tới đây để tận hưởng cảm giác đắm mình vào không gian bao la thơ mộng.

Để thuận tiện cho việc thưởng ngoạn cảnh đẹp, tham quan và vui chơi giải trí, bạn có thể nghỉ dưỡng tại những resort, khách sạn tại khu vực này. Xem thêm khách sạn gần Bãi Tràng – Mũi Dinh.

Đồng cừu An Hòa

cẩm nang du lịch Ninh Thuận
Đồng cừu An Hòa – Ảnh: Internet

Trải nghiệm cuộc sống du mục ở đồng cừu An Hòa sẽ là kỉ niệm lý thú bạn lưu lại khi du lịch Ninh Thuận. Được thưởng ngoạn cảnh đẹp trong khung cảnh tự do, ví von vài câu hát nên thơ, thưởng thức món thịt cừu ngon nổi tiếng, gặp gỡ người dân chân chất thật thà và cả check in sống ảo để có những bức ảnh đẹp tuyệt vời mang về làm quà nữa phải không!

Dừng chân nghỉ dưỡng tại đây, bạn có thể chọn khách sạn, resort giá tốt tại Chudu24. Xem thêm khách sạn gần đồng cừu An Hòa.

Vườn nho Thái An

Ai du lịch Ninh Thuận cũng phải thăm thú vườn nho – đặc sản không nơi đâu sánh bằng ở Ninh Thuận. Vườn nho ở thôn Thái An nằm tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, cách thành phố Phan Rang 30 km theo hướng Đông Bắc. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu cách trồng nho, cách chế biến các sản phẩm từ nho như rượu nho hay mứt nho…

Du khách phương xa muốn nghỉ dưỡng tại đây có thể tham khảo khách sạn gần vườn nho Thái An.

Làng gốm Bàu Trúc

Nghề làm gốm trở thành một phần không thể thiếu của bộ phận cư dân nơi đây. Đừng bỏ qua cơ hội khám phá cách làm gốm đặc trưng khi đến Ninh Thuận nhé. Làng nghề gốm Bàu Trúc thuộc khu phố 7, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước nằm cạnh Quốc lộ 1A, cách thành phố Phan Rang 10 km về phía Nam. Đây được xem là làng gốm lâu đời nhất Đông Nam Á và được đưa vào danh mục 12 di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia.

Sắp xếp lịch trình và chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo thêm hoàn hảo, bạn có thể nghỉ dưỡng tại khách sạn gần làng gốm Bàu Trúc.

Cẩm nang du lịch Ninh Thuận – Mục Lục

Đến & đi lại Ninh Thuận bằng gì

Du lịch Ninh Thuận có nhiều loại phương tiện đa dạng cho bạn lựa chọn:

Bằng phương tiện công cộng

Tại Sài Gòn, bạn có thể mua vé xe đến Ninh Thuận tại bến xe miền Đông hay các hãng xe có tiếng. Tại Hà Nội, tuyến xe Hà Nội – Phan Rang xuất phát tại bến xe Giáp Bát.
Bạn có thể đến Phan Rang bằng xe khách hay tàu lửa tại điểm xuất phát. Lưu ý nên tham khảo giá vé, lịch trình, thời gian xuất bến để lên lịch trình cụ thể trước khi đi. Đến Phan Rang, bạn có thể thuê xe máy ở các khách sạn.

Nếu đi bằng máy bay, thì điểm dừng là sân bay Cam Ranh, sau đó di chuyển bằng ô tô khách để đến Ninh Thuận. Tham khảo giá vé ở các hãng hàng không nổi tiếng như Vietnam Airline, Vietjet Air, Jetstar…

Bằng phương tiện cá nhân

Nếu quãng đường từ nơi xuất phát đến Phan Rang dao động trong bán kính 300km, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho một chuyến phượt bằng xe máy hay xe ô tô cùng bạn bè. Còn với quãng đường 300km, bạn nên dùng phương tiện công cộng để an toàn. Và nếu có ý định đi phượt, thì ngay bây giờ bạn nhất định phải bỏ túi những món ăn độc, lạ chỉ dân phượt mới được trải nghiệm để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới nhé.

Cẩm nang du lịch Ninh Thuận – Mục Lục

Ăn gì và ăn ở đâu tại Ninh Thuận – Cẩm nang Ăn Uống

Đã đi du lịch đến Ninh Thuận thì không thể nào bỏ qua những món hải sản đa dạng của khu vực mà biển đã trở thành một nét đặc trưng. Nhưng ngoài hải sản ra, tin chắc rằng Ninh Thuận còn thu hút bạn bởi những thức ngon khác nữa. Cùng tìm hiểu qua các món ngon Ninh Thuận sau đây nhé:

Món dông:

Món ngon Ninh Thuận chính là dông. Được chế biến thành bảy món khác nhau gọi là dông 7 món: dông nướng, gỏi dông, cháo dông, dông bằm xúc bánh tránh, lẩu dông lá me… Người Ninh Thuận có biệt tài chế biến món ăn này, mỗi kiểu chế biến cho người ăn một cảm giác khác nhau, mùi thịt dông thơm ngon và ngọt đến kỳ lạ làm bạn không thể nào quên mà hầu hết các nhà hàng nào cũng chế biến để phục vụ du khách. Bạn có thể tham khảo món ngon từ dông Ninh Thuận để tự chế biến khi du lịch tại đây.

Các món dê, cừu:

Du lịch Ninh Thuận thì đừng bao giờ bỏ qua các món dê cừu nhé. Các món ăn được chế biến từ thịt dê, cừu cũng là một nghệ thuật ẩm thực không kém phần hấp dẫn mà du khách mỗi lần đến Ninh Thuận không thể bỏ qua. Hiện nay, tại tháp Pôsanư, du khách đến tham quan sẽ được đãi món thịt dê truyền thống của đồng bào Chăm. Món đầu tiên là dê nướng xiên. Thịt dê được ướp gia vị truyền thống của người Chăm có hương vị rất đặc biệt, đậm mùi sả và riềng, có vị cay. Món thịt dê luộc khá dân dã nhưng ăn không ngán nhờ phần da dòn. Món thứ ba là rau sống ăn kèm với nước súp cũng nấu từ nước luộc dê. Món thứ tư có thể ăn no là bún ăn với cà ri dê nấu cùng các loại khoai và nước cốt dừa, khá béo.

Món dê nướng xiên
Món dê nướng xiên – Ảnh: Internet

Dê và cừu rất thích hợp với khí hậu Ninh Thuận, nên nó cũng trở thành một trong những món ăn ngon ở đây.

Vườn nho Ninh Thuận:

Nếu ướp với đá lạnh, cùng bạn bè thưởng thức những trái nho tươi, vị chua chua nhưng ngọt hậu của quả nho sẽ khiến bạn có cảm giác thèm ăn và muốn thưởng thức ngay thêm một trái nữa. Không chỉ để ăn tươi, người dân Ninh Thuận sau khi thu hoạch nho xong thường hay đem nho làm rượu. Rượu vang nho là đặc sản độc đáo xứ nho Ninh Thuận, theo nghiên cứu thì mỗi bữa ăn uống một ly rượu vang sẽ kích thích tiêu hóa và giúp ngon miệng hơn.

Bánh căn Ninh Thuận:

Đây là món không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Thuận. Bánh căn được làm bằng bột gạo. Trên lò than hồng là khuôn bánh bằng đất nung có đến cả chục khuôn nhỏ giống như khuôn bánh khọt. Nếu như bánh khọt chiên chín bằng dầu mỡ thì bánh căn được nướng chín bằng khuôn đất nung nên ăn cũng không mau ngán.

cẩm nang du lịch Ninh Thuận
Bánh căn Ninh Thuận – Ảnh: Internet

Bánh tráng mắm ruốc nướng

Cũng như bánh tráng trộn là món ăn hè phố bạn phải thử khi đến Sài Gòn thì bánh tráng mắm ruốc nướng xem là đặc sản phải thử khi du lịch Ninh Thuận. Đây là món ăn thú vị và thu hút đông đảo thực khách.

Bánh tráng mắm ruốc Phan Rang chỉ có một cách chế biến duy nhất là sẽ được cuộn tròn lại như những cuốn gỏi. Du khách sẽ không thể nào khước từ sự hấp dẫn nhưng rất đỗi dung dị mà món bánh này mang lại.

Mực một nắng

Đặc sản Ninh Thuận không gì khác hơn là mực một nắng. Đây là loại mực được tuyển trực tiếp tại biển, khi mang về phải còn tươi, sau đó rửa sạch bằng nước biển và mang phơi qua với 1 lần nắng duy nhất.

Công đoạn phơi mực để cho ra thành phẩm ngon hay không tùy thuộc vào độ lành nghề của người làm. Thân ngoài mực sau khi phơi phải ráo hẳn nhưng bên trong thịt vẫn tươi và khi nướng, tạo độ dẻo, thơm.

Bún mắm nêm 

Mắm nêm là hương vị chính làm nên món ngon tuyệt vời này. Khi ăn không cần cầu kỳ công phu chỉ cần cho thẳng các nguyên liệu vào bát trộn đều và ăn kèm mắm nêm lan tỏa thơm lừng là đã có một bữa ngon miệng.

Gỏi ốc nón

Tên gọi địa phương dân dã của món này là “ốc vú nang” vì trông hình dạng rất giống với đôi gò bồng của người phụ nữ. Người dân Ninh Thuận đặc biệt yêu thích món này vì vừa có hương vị lạ miệng vừa chế biến được nhiều loại dễ ăn như luộc, nướng, làm gỏi.

Gỏi ốc nón ăn kèm với thịt ba rọi, dưa leo, rau răm, hành phi và đậu phộng giã nhuyễn. Nghe thôi đã phát thèm rồi phải không?

Hải sản

cẩm nang du lịch Ninh Thuận
Hải sản Ninh Thuận – Ảnh: Internet

Đến vùng đất Ninh Thuận mà không thưởng thức các món hải sản là điều vô cùng thiếu sót. Ninh Thuận được tạo hóa ưu ái với vô vàn hải sản tươi ngon. Đủ các loại ốc, tôm, mực, cá… với giá cả phải chăng bán ở ven biển.

Với những hải sản này, bạn có thể nướng, hấp, luộc. Muốn ngon hơn thì cho thêm chút mỡ hành và đậu phộng nhuyễn vào là tuyệt nhất.

Về nơi ở, để thuận tiện cho việc tham quan, vui chơi và thưởng thức những món ăn đặc sản tại Ninh Thuận, bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng qua hệ thống khách sạn Ninh Thuận tại Chudu24 để nhận được nhiều ưu đãi cực tốt.

Cẩm nang du lịch Ninh Thuận – Mục Lục

Mua sắm và giá cả tại Ninh Thuận – Cẩm nang Mua Sắm

Lưu ý khác khi du lịch Ninh Thuận

Trở về sau chuyến đi, ngoài những bức ảnh kỷ niệm, bạn đừng quên chia sẻ hương của gió, vị mặn của biển, vị nồng của nắng gió Ninh Thuận cùng bạn bè người thân qua những món quà đặc trưng của vùng đất này. Tìm quà mang giá trị lưu niệm, không gì bằng những chiếc ví, túi xách, những thước vuông vải thổ cẩm Chăm xinh xắn hay các bức tranh sơn mài hữu tình, những tác phẩm của gốm Bàu Trúc thanh tao đầy mĩ thuật… Để người thân thưởng thức được hương vị đặc trưng Ninh Thuận, bạn đừng ngần ngại khi mang về một chút mặn mà của hải sản khô, chút ngọt ngào của nho tươi, mật nho, chút chua cay của nem, chút nồng đắng của rượu nho, chút hương thơm đậm đà của hành, tỏi, chút mặn ngọt thơm tinh khiết của nước mắm Phan Rang.

Cẩm nang du lịch Ninh Thuận – Mục Lục

Lưu ý khác khi du lịch Ninh Thuận

– Du khách khi du lịch Ninh Thuận nên mang đủ quần áo, mũ nón, bao tay, khẩu trang, dù, kem chống nắng để đối phó với cái nắng tại đây.

– Mang theo thuốc cá nhân, kem chống muỗi, thuốc diệt côn trùng.

– Khi di chuyển luôn mang theo một chai nước nhỏ.

– Mang lều, áo khoác mỏng nếu có ý cắm trại.

– Nên đặt vé, đặt phòng Ninh Thuận sớm để nhận được nhiều ưu đãi.

– Bạn có thể tham khảo và dat phong khach san tại Chudu24 để nhận mức giá ưu đãi cực tốt.

Cẩm nang du lịch Ninh Thuận – Mục Lục