Thác Bản Giốc Việt Nam lọt top thác nước kỳ vĩ nhất thế giới

Thác Bản Giốc (Cao Bằng, Việt Nam) vừa được bình chọn là một trong 10 thác nước kỳ vĩ nhất thế giới.

548

Xem thêm:


Đây là bình chọn của trang Business Insider.

Bản Giốc là thác nước lớn thứ tư thế giới trong số các thác nước đẹp nằm trên biên giới giữa các quốc gia, đồng thời là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á… Tới Thác Bản Giốc, du khách sẽ được thỏa thích ngắm nhìn cảnh sắc hùng vỹ và thơ mộng của những dòng thác tuyệt đẹp từ trên cao đổ xuống dòng Quây Sơn trong xanh chảy êm đềm phía chân thác đẹp như tranh thủy mặc.

Vẽ đẹp tuyệt vời của thác Bản Giốc vào tháng 8. Ảnh: Vũ Minh.
Vẻ đẹp tuyệt vời của thác Bản Giốc vào tháng 8. Ảnh: Vũ Minh.

Khí hậu ở thác Bản Giốc được chia thành 2 mùa mưa – khô rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9. Đây là thời điểm thác Bản Giốc hùng vĩ nhất, thác tuôn nước ồ ạt, bọt tung trắng xóa. Còn mùa khô bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, thời điểm này thác Bản Giốc khá yên bình, nước xanh trong vắt kết hợp với mùa lúa chín vàng dưới chân thác tạo nên một khung cảnh không thể lãng mạn hơn. Tuy nhiên đi vào mùa khô thường rất lạnh, bạn cần phải chú ý trang phục khi đến đây.

Theo những người hay đi du lịch miền núi, thời điểm đẹp nhất để đến Thác Bản Giốc là tháng 8, tháng 9 khi Thác Bản Giốc đầy nước trong xanh và vào tháng 11-12 khi hoa tam giác mạch và hoa dã quỳ nở khắp núi rừng.

images1761413_1

Bạn có thể đi đến Thác Bản Giốc bằng phương tiện cá nhân theo QL 1: Hà Nội – Thất Khê – Trùng Khánh – Bản Giốc (quãng đường khoảng 340 km); Theo QL 3 và QL 1B : Hà Nội – Thái Nguyên – Thất Khê – Trùng Khánh – Bản Giốc. Từ Hà Nội đến Thái Nguyên các bạn có thể đi QL3 mới để rút ngắn lộ trình; Theo QL 3: Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng – Trùng Khánh – Bản Giốc. Hoặc chọn phương tiện di chuyển là xe khách. Bạn có thể bắt xe tại bến xe Mỹ Đình.

Cùng nằm trong danh sách thác nước kỳ vỹ nhất thế giới là các thác nước: Thác Niagara nằm giữa Canada – Mỹ; Thác Angel ở Venezuela; Thác Yosemite ở California; Thác Kaieteur ở Guyana; Thác Plitvice ở Croatia; Thác Sutherland là thác nước cao nhất ở New Zealand; Thác Gullfoss hay còn gọi là thác Vàng nằm ở Iceland; Thác Victoria nằm giữa Zimbabwe và Zambia; Thác Iguazu nằm giữa Brazil – Argentina.