Những bãi biển không cát độc đáo trên thế giới

Khi nhắc đến biển, hẳn mọi người nghĩ ngay đến nắng vàng, từng đợt sóng xanh xô vào bờ cát trắng trải dài. Tuy nhiên, không phải bãi biển nào cũng có cát. Trên thế giới có nhiều bãi biển được tạo nên từ nguyên liệu độc đáo khác.

1895

Xem thêm:


Bãi biển Durdle Door, Dorset, Anh

Bãi biển Durdle Door ở nước Anh là một bãi biển đá cuội. Nơi đây nổi tiếng thế giới về địa chất. Thứ thu hút nhất ở đây là một vòm uốn đá vôi khổng lồ tự nhiên. Vòm uốn này từng xuất hiện rất nhiều trên phim và là nguồn cảm hứng sáng tác cho nhiều tác phẩm văn chương.

Bãi biển Durdle Door trở thành địa điểm được săn đón nhất ở phía Tây Nam nước Anh khi mỗi năm có hơn 200.000 người dân và du khách ghé thăm.

Khung cảnh như tranh vẽ ở bãi biển đá vôi Durdle Door
Khung cảnh như tranh vẽ ở bãi biển đá vôi Durdle Door

Sarakiniko, Milos, Hy Lạp

Hy Lạp sở hữu nhiều bãi biển đẹp, trong đó có những bãi biển vô cùng độc đáo. Nhiều du khách đến Sarakiniko cứ ngỡ mình đang đặt chân lên mặt trăng khi dạo bước trên bãi biển toàn đá núi lửa màu trắng.

Bể bơi thiên nhiên kỳ vĩ ở Hy Lạp
Bể bơi thiên nhiên kỳ vĩ ở Hy Lạp

Những hõm nước màu xanh ngọc được bao quanh bởi bãi đá trắng tạo thành một bể bơi thiên nhiên kỳ vĩ. Mặt đá trơn nhẵn và thảm thực vật thưa thớt khiến Sarakiniko trở thành nơi lý tưởng để tắm nắng.

Bãi biển vỏ sò ở vịnh Shark, Úc

Bãi biển của Tây Úc hoàn toàn không có cát vì toàn bộ bờ biển trải dài đều được vỏ sò bao phủ. Nước biển ở đây có độ mặn khá cao, khí hậu ở địa phương lại thích hợp cho sự sống của loài sò trong khi các loài động vật khác không thể tồn tại bởi môi trường quá khắc nghiệt. Sò sinh sôi nảy nở đến mức không thể kiểm soát. Khi đến một độ tuổi nhất định, chúng sẽ chết đi và bị sóng đánh dạt vào bờ. Quá trình trên xảy ra trong hàng nghìn năm và hình thành nên bãi biển có một không hai như hiện tại.

Những vỏ sò đã tồn tại ở bờ biển nước Úc hàng nghìn năm
Những vỏ sò đã tồn tại ở bờ biển nước Úc hàng nghìn năm

Với cảnh quan tự nhiên độc đáo, bãi biển vò sò góp công lớn trong việc giúp vịnh Shark trở thành di sản tự nhiên của thế giới và là điểm du lịch hấp dẫn của nước Úc. Thời điểm lý tưởng để đến thăm nơi đây là vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 10, khi sức gió không quá mạnh và nhiệt độ ban ngày cũng dễ chịu hơn.

Bãi biển thủy tinh, Fort Bragg, California

Từ nhiều năm trước, cư dân của thành phố Fort Bragg đã xử lý chất thải bằng cách vứt ra vách đá trên bãi biển. Rác thải là các vật dụng gia đình và phần lớn là đồ thủy tinh.

Sau nhiều nỗ lực dọn dẹp và làm sạch, toàn bộ rác thải hạng nặng được lấy đi và hàng triệu mảnh thủy tinh vẫn còn nằm yên vị trí. Theo thời gian, những con sóng đại dương không ngừng vỗ vào bờ, những gì còn lại trên bãi biển là vô số mảnh kính đã được bào mòn các cạnh sắc, biến thành những viên sỏi thủy tinh rực rỡ.

Thế giới đầy màu sắc ở Fort Bragg
Thế giới đầy màu sắc ở Fort Bragg

Bãi biển Stiniva, Vis, Croatia

Bãi biển Stiniva luôn có mặt trong top những bờ biển đẹp nhất thế giới nhờ bờ biển thoai thoải toàn đá nhẵn. Stiniva ẩn mình trong một vịnh nhỏ. Khung cảnh ở đây lãng mạn như trong một câu chuyện cổ tích. European Best Destinations từng trao danh hiệu bãi biển đẹp nhất châu Âu cho Stiniva. Du khách có thể đến đây bằng thuyền hoặc đi bộ đường dài qua một lối mòn nhỏ hẹp và dốc.

Stiniva – Bãi biển đẹp nhất châu Âu
Stiniva – Bãi biển đẹp nhất châu Âu