Những bãi biển lãng mạn gần Sài Gòn cho dịp Valentine

Thắng Hải, Sông Lô, Phước Hải... đều là những bãi biển hoang sơ, lãng mạn và gần TP.HCM để hai bạn thư giãn trong dịp lễ Tình nhân 14/2.

618

Xem thêm:


nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (5)Biển Tân Thành thuộc xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang. Để đến đây, từ TP.HCM, bạn đi theo QL 50 qua Cần Giuộc, Cần Đước (Long An), đi tiếp khoảng 50 km thì tới thị xã Gò Công. Bạn rẽ vào tỉnh lộ 862, đi thêm 15 km nữa là đến. Ảnh: Cá Viên Chiên.
nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (16)Đến đây, ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản, bạn còn có thể kết hợp tham quan các địa danh, di tích như chiến lũy Pháo Đài, lăng Hoàng Gia, lăng Trương Định, dinh Tỉnh trưởng, ngôi nhà xưa của Đốc phủ Hải và làng nghề tủ thờ… Ảnh: Cá Viên Chiên.
nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (14)Biển Thới Thuận thuộc xã Thới Thuận, tỉnh Bến Tre. Sự kết hợp giữa biển và phù sa mang tạo cho vùng biển này màu sắc lạ đến mức dân địa phương và du khách hay gọi là biển đỏ. Ảnh: Terasa Bé Mười.
nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (15)Các trải nghiệm nên có tại đây là tham quan, chụp hình, chơi các trò chơi nước, thưởng thức hải sản và ghé các vườn trái cây gần đó. Ảnh: An Huỳnh.
nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (10)Xã biển Phước Hải là một trong những làng chài lâu năm thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Để đến được đây, từ TP.HCM, bạn chạy xe theo QL 51C (đường ra Vũng Tàu), đến ngã 5 thị xã Bà Rịa thì theo đường Trường Chinh, đến đường 44 ra Long Hải. Chạy tiếp đường 44 ven biển khoảng 7,5 km nữa sẽ đến chợ Phước Hải (tính từ Mộ Cô – Long Hải), đi tiếp thì đến biển. Ảnh: Tính Huỳnh.
nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (11)Biển Phước Hải đẹp với nước xanh cát trắng, với hoạt động tấp nập của tàu đánh cá cập bến mỗi sáng, sự cần cù trong lao động. Ảnh: Tính Huỳnh.
nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (9)Long Sơn là một xã đảo thuộc TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), cách TP.HCM khoảng 100 km. Ảnh: Linh San.
nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (8)Ngoài những bãi biển đẹp, xã đảo Long Sơn còn được biết đến với nơi nuôi hàu số lượng lớn. Các trải nghiệm nên có tại đây là tham quan nhà cổ Long Sơn, tắm biển, đi thuyền ra nhà bè thưởng thức hàu. Ảnh: Linh San.
nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (7)Biển Lộc An thuộc xã Lộc An, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu. Do tác động của gió, dòng chảy của nước tại đây thay đổi liên tục.
nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (6)Như vậy, có khi bạn chỉ cần đi thẳng là đến biển, song cũng có lúc phải lội sông hay đi thuyền qua. Biển Lộc An lúc nào cũng hoang sơ, thơ mộng với cung đường nước trong vắt, xanh biếc ôm gọn triền cát trắng xoá. Ảnh: An Huỳnh.
nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (2)Biển Sông Lô hay còn gọi là Suối Ồ thuộc huyện Bình Châu, Bà Rịa – Vũng Tàu. Để đến đây, từ chợ Bình Châu, bạn chạy về hướng suối nước nóng Bình Châu khoảng 3 km, nhìn bên đường, có ngã ba đường đất, rẽ vào, chạy đến cuối đường. Ảnh: Huỳnh Hằng.
nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (12)Biển Sông Lô hiện do một hộ dân khai thác các dịch vụ gồm gửi xe (5.000 đồng một chiếc), tắm nước ngọt (20.000 đồng một người). Nếu đi xe ôtô, vé vào cổng là 5.000 đồng một người. Cùng mức giá này, bạn có thể mua vé vào bãi tắm Hò Dô Ta gần đó (35.000 đồng một người bao gồm vào cửa, gửi xe, tắm nước ngọt). Ảnh: Huỳnh Hằng.
nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (4)Biển Thắng Hải thuộc xã Thắng Hải, Hàm Tân, Bình Thuận. Để đến đây, từ thị xã Lagi, bạn chạy theo hướng về suối nước nóng Bình Châu, đi khoảng 25 km, đến xã Thắng Hải, tìm quán cà phê Cây Si, rẽ vào, đi đến cuối đường là đến. Ảnh: Huỳnh Hằng.
nhung-bai-bien-lang-man-gan-sai-gon-cho-dip-valentine (3)Nếu đi từ TP.HCM, bạn chạy xe đến ngã ba vào suối nước nóng Bình Châu, rẽ theo hướng ngược lại, chạy thêm 4 km, thấy quán cà phê Cây Si thì rẽ vào. Biển Thắng hải tuyệt đẹp nhưng không có cây xanh và chưa có bất kỳ dịch vụ du lịch nào. Ảnh: Huỳnh Hằng.