Thác Phú Cường – điểm đến ấn tượng ở Gia Lai

Thác Phú Cường- ngọn thác đẹp nhất ở Gia Lai, từ lâu đã được nhiều người dân huyện Chư Sê và các huyện, thị xã, thành phố lân cận chọn làm điểm vui chơi ưa thích mỗi dịp lễ, Tết.

1114

Xem thêm:

Đã không ít lần đến thác Phú Cường vào dịp Tết nhưng có lẽ chưa năm nào, chúng tôi thấy khách lại đổ về đây nhiều như năm nay. Tại điểm bán vé vào tham quan cách thác chừng hơn cây số, từng đoàn người, chủ yếu là thanh niên nối nhau đội nắng chờ mua vé. Gần chục nhân viên của Công ty cổ phần Phú Hưng Thịnh- đơn vị quản lý Khu Du lịch Sinh thái thác Phú Cường luôn chân luôn tay bán vé, ghi số xe song vẫn không kịp. Bởi vậy, dù rất cố gắng nhích lên từng mét một, song phải mất gần 20 phút, chúng tôi mới mua được vé vào thác.

1
Ảnh: Internet

So với cách đây vài ba năm, cảnh quan khu vực xung quanh thác Phú Cường đã đẹp hơn rất nhiều. Con đường nối từ quốc lộ 25 vào thác ngày nào còn bụi đỏ nay đã được trải nhựa xe chạy êm ru. Và ngay sát lối xuống thác, một hồ nước rộng mới được đào. Trên mặt hồ, 5 chiếc thuyền Thiên Nga đang bơi lội. Hỏi thăm một nhân viên của Khu Du lịch được biết, đây là Tết đầu tiên ở đây có dịch vụ bơi thuyền, giá 40 ngàn đồng cho 20 phút. Thuyền ít, người muốn đi lại đông nên khu vực bán vé mép hồ lúc nào cũng rất đông người chờ đợi.

Nhưng điều khiến những du khách, nhất là những du khách yếu tim hài lòng nhất khi đến với thác Phú Cường năm nay chính là hệ thống cầu thang dẫn xuống thác đã được làm mới bằng sắt vững chãi thay thế cho hàng bậc thang đá nhấp nhô với hàng tay vịn bằng gỗ ọp ẹp mà trước đây nhiều người vừa đi vừa thon thót sợ gãy.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Vượt qua chiếc bậc thang khá dốc này, đặt chân xuống bãi đá dưới chân thác, cảm giác nóng bức ngột ngạt trong người bỗng nhiên biến mất khi trước mắt, thác Phú Cường từ trên cao buông xuống như một dải lụa trắng xóa. Dưới chân thác, qua ánh nắng chiếu, một dải cầu vồng huyền ảo hiện ra, in thẳng vào vách đá khiến ai cũng trầm trồ thích thú. Trên bãi đá rộng rãi, hàng ngàn người ngồi chơi đùa, ăn uống với nhau dưới những bóng cây râm mát, thỉnh thoảng lại có những đợt bụi nước li ti từ ngọn thác cao gần 50 mét bay lẫn trong gió mơn man da mặt.

Thác Phú Cường rất đẹp nhưng cũng rất nguy hiểm với những ai không cẩn trọng. Những năm trước, đã có không ít trường hợp thanh niên, học sinh bị nạn khi xuống thác tắm hoặc leo trèo trượt chân té ngã. Bởi vậy, gần đây, Ban Quản lý Khu Du lịch Sinh thái thác Phú Cường đã phải cắm khá nhiều biển cảnh báo với nội dung “Khu vực cấm vào nguy hiểm!” ở ngay sát rìa đường dẫn vào đỉnh thác hay khu vực xung quanh vực nước chân thác.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thế nhưng với nhiều du khách đến thác chơi Tết này, nhất là các thanh niên, cả nam lẫn nữ, dường như những tấm biển cảnh báo trên chẳng có ý nghĩa gì. Trên đỉnh thác, nhiều người vẫn vô tư đứng chơi, chụp ảnh. Ở phía dưới, người thì nhảy xuống vực tắm, người lại cố leo qua những vách đá cheo leo sát miệng vực để đi vào phía sau ngọn thác. Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều du khách không khỏi lắc đầu lè lưỡi lo sợ. Chỉ cần một chút sơ sểnh, chuyện tuột xuống vực chết đuối hay ngã gãy chân là điều chẳng khó xảy ra với những người đang đùa giỡn với tử thần này. Nhưng cũng rất may, cho đến thời điểm này chưa có sự cố đáng tiếc nào xảy ra, nhưng dù sao sự cẩn trọng từ cả phía người du xuân cũng như Ban quản lý vẫn là điều rất cần thiết.