Những điểm du lịch không thể bỏ qua tháng 3 này

Không gì tuyệt vời hơn khi đi du lịch đúng thời điểm. ChuduInfo sẽ giúp bạn lên danh sách những nơi có cảnh đẹp tuyệt vời trong tháng 3 này. Đánh dấu lại ngay thôi.

730
du-lich-thang-ba
Tràng An – Ninh Bình. Ảnh sưu tầm.

Tràng An – Ninh Bình
Chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 90 km, Ninh Bình là vùng đất sơn thủy hữu tình, là điểm đến tuyệt vời dành cho dân Phượt. Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố để thu hút du khách từ cảnh đẹp hùng vĩ của các dãy núi đá vôi cho tới những hang động ngập nước mà muốn đến đó chỉ có thể di chuyển bằng thuyền. Một tên gọi trìu mến khác của Ninh Bình đó chính là “Vịnh Hạ Long trên cạn”.
Để đi Phượt hết các điểm du lịch tại đây các bạn sẽ mất khoảng thời gian từ 3 tới 4 ngày, những điểm không thể bỏ qua là Tam Cốc – Bích Động, danh thắng Tràng An, nơi được UNESCO công nhận là di sản hỗn hợp của thế giới, đầm Vân Long, bối cảnh của bộ phim bom tấn King Kong, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư, nhà thờ đá Phát Diệm… Thời điểm tháng 3 là rất thích hợp để đến với Ninh Bình.

Xem thêm:

du-lich-thang-ba (4)
Cao nguyên Mộc Châu – Ảnh sưu tầm.

Cao nguyên Mộc Châu
Tháng 3 là thời điểm cao nguyên Mộc Châu ngập tràn màu trắng của hoa ban, hoa mận, hoa cải trắng. Những thung lũng trắng phau trải dài tới tận chân trời đủ sức làm lay động bất kì dân đi Phượt nào bởi cảnh sắc thiên nhiên quá đẹp, quá lãng mạn. Bên cạnh đó là các nông trường trà rộng lớn với diện tích hàng trăm ha phủ khắp các sườn đồi.
Các điểm Phượt không thể bỏ qua khi đến với Mộc Châu như: đồi trà Mộc Châu, thác Dải Yếm tuyệt đẹp, rừng thông Bản Áng lãng mạn, động Sơn Mộc Hương, Ngũ Động Bản Ôn, Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu và không thể không nhắc đến là Pha Luông, ngọn núi hiểm trở bậc nhất của tỉnh Sơn La.

du-lich-thang-ba (6)
Cảnh đẹp Sapa tháng 3 – Ảnh sưu tầm.

Sapa
Sapa mùa nào cũng đẹp. Nhưng trong không khí lành lạnh của tháng 2, Sapa khiến lòng người mê mẩn với hình ảnh bảng lảng của mây, của sương. Vào mùa xuân, Sapa có sắc thắm của hoa đào, hoa mận, không khí trong lành, thanh bình, và còn có cả những món ăn ngon và độc đáo. Điều đó khiến Sapa được mệnh danh là “mảnh đất nghỉ dưỡng”.
Sapa cách Hà Nội tầm 370 km, các bạn có thể đi xe máy hoặc tàu, ô tô. Đến Sapa, bạn có thể thăm núi Hàm Rồng, thác Bạc, thác tình yêu, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, Cổng trời,…

Xem thêm:

Biển Cổ Thạch 

Từ thành phố Phan Thiết, theo Quốc lộ 1A, đi ngược về phía Bắc 90km, đến ngã ba thị trấn Liên Lương, rẽ trái men theo con đường đất đỏ, hai bên đường rì rào rừng phi lao là đến bãi biển Cổ Thạch, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Cũng như các bãi biển khác của Bình Thuận, biển Cổ Thạch trong vắt, xanh biếc với lượng sóng vừa phải nhưng nhanh và mạnh.

du-lich-thang-ba (2)
Biển Cổ Thạch tháng 3 rất thu hút các cặp đôi đến chụp ảnh cưới. Ảnh: Ngochuyphoto.com

Điều hấp dẫn nhất ở bãi biển là những bãi đá lung linh sắc màu. Bãi đá hình thành tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển. Đá được đẩy từ lòng biển trồi nhô lên bờ. Đá có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau.
Hiện tượng đá được đẩy lên bờ ngày nào cũng diễn ra, từ ngàn xưa cho đến nay. Đá không chỉ có màu đen hay màu xám, mà còn nhiều màu sắc nữa: nâu, vàng, tím, trắng, xanh lam, hồng, đỏ… cùng nhiều đường vân rất đẹp.
Tuy nhiên, cảnh tượng kỳ thú nhất trong năm khi giữa trung tuần tháng 3 là khi toàn bộ đá được bao phủ một lớp rêu xanh thật đẹp và độc nhất vô nhị.

Xem thêm: