Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội Holi nổi tiếng Ấn Độ

Lễ hội sắc màu Holi mang đậm truyền thống Ấn Độ sẽ diễn ra ngày 19/3 tại công viên Hồ Tây, dự kiến thu hút 1.000 người tham gia.

754

Đây là năm thứ 5 lễ hội Holi diễn ra tại Hà Nội do Hi

ệp hội Xúc tiến Thương Mại Ấn Độ tổ chức, nhằm thúc đẩy tìm hiểu và giao lưu văn hóa Việt – Ấn, cũng như tạo không gian lễ hội truyền thống tới cộng đồng Ấn Độ tại Hà Nội. Xuyên suốt chương trình, mọi người sẽ chơi ném bột màu, thưởng thức đồ ăn cũng như tham gia không gian âm nhạc với những bài hát của Ấn Độ và Việt Nam.

2015tet105-1.jpg_1Holi là lễ hội thường niên quan trọng trong tín ngưỡng của người Hindu cũng như nhiều người Ấn Độ khác. Trong dịp này, mọi người sẽ gặp gỡ bạn bè, ném bột màu vào nhau, vui chơi, quên đi lỗi lầm, tha thứ và cải thiện các mối quan hệ tan vỡ.

Tại Ấn Độ, lễ hội Holi được tổ chức vào ngày trăng tròn vào tháng 3 hàng năm, ở hầu hết mọi nơi trên đất nước. Theo truyền thống, mọi người nắm trong tay bột màu khô hoặc các quả bóng có chứa dung dịch màu để ném và phun vào những người khác. Những loại màu sắc này được pha trộn từ các loại thực vật tự nhiên như nghệ tây, gỗ đàn hương và hoa hồng, nên dễ dàng tẩy sạch.

1.jpg_0Trong tháng này, Hà Nội cũng diễn ra lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản, khai mạc lúc 20h ngày 10/3 tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Các nghệ sĩ nước bạn sẽ biểu diễn 2 tiết mục là múa trống và múa Nhật Bản, xen kẽ với các tiết mục ca nhạc về mùa xuân, biểu diễn áo dài của Việt Nam.

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức trưng bày 150 cây và 7.000 cành hoa anh đào, cùng một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ. Ngoài ra, hàng ngày sẽ có 6 buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống dân tộc Việt Nam như đàn bầu, hát ca trù, hát xẩm…