Chiêm ngưỡng những khu vườn đẹp nhất thế giới

Được mệnh danh là vườn địa đàng của chốn trần thế, những khu vườn dưới đây sẽ khiến du khách mê mẩn như lạc vào thế giới thần tiên.

1529

Xem thêm:

Vườn hồng David Austin, Anh

David Austin

Khu vườn hoa hồng David Austin nằm ở quận Shropshire thuộc vùng West Midlands, nước Anh. David Austin là vườn hồng rộng lớn của một chuyên gia trong lĩnh vực nhân giống hoa – David C.H. Austin. Đặt chân đến khu vườn này, du khách sẽ đắm chìm trong không gian của hơn 700 giống hoa hồng với màu sắc, vẻ đẹp và hương thơm khác nhau.

Khu vườn Hidcote Manor, Anh

Hidcote Manor

Khu vườn Hidcote Manor ở Gloucestershire, Anh là nơi nổi tiếng bởi thiết kế độc đáo. Vào mùa xuân, khoảng 16.000 cây hoa tulip mọc lên từ mặt đất trong khi những cây hoa mộc lan nở ra những chùm hoa màu hồng rực rỡ. Vào mùa hè, hoa oải hương phảng phất những hương thơm ngây ngất trong gió và sang đông, khu vườn hiện lên với vẻ đẹp huyền diệu trong những làn tuyết rơi trắng xóa.

Vườn hoa nhiệt đới Nong Nooch, Thái Lan

nong-nooch

Đây là một trong những khu vườn thực vật lớn và đẹp bậc nhất châu Á, đồng thời cũng nằm trong các điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Thái Lan.

Nằm cách Pattaya 20km về phía nam, Nong Nooch còn được biết đến là công viên của hoa lan. Nó nằm trên vùng lãnh thổ rộng hàng trăm ha trong một thung lũng đẹp như tranh vẽ, bao quanh là các ngọn núi. Khu vườn nhiệt đới luôn phủ một màu xanh mát, thực sự là kiệt tác về thiết kế cảnh quan.

Ở Nong Nooch có hơn 20.000 loại cây nhiệt đới khác nhau, trong đó có hơn 670 loài lan. Vườn nhiệt đới này cũng là nơi sở hữu bộ sưu tập tuyệt đẹp các cây cọ. Ngoài ra, còn có cả vườn bướm, một sở thú nhỏ với những loài động vật khá kì lạ.

Vườn Koishikawa Korakuen, Nhật Bản

Koishikawa-Korakuen

Vườn Koishikawa Korakuen là một công viên đô thị ở Bunkyo-ku, Tokyo. Được xây dựng vào đầu thời Edo, nhà Mito. Trong vườn, có thể đi một vòng và thưởng thức vườn kiểu Nhật phong cách kaiyushiki có suối và hòn non bộ; ngắm các ao, điền viên, sông, tiểu đảo, hòn non bộ… đồng thời có tái hiện lại những danh thắng như sông Oigawa ở Kyoto của Nhật, sông Tiểu Lư của Trung Quốc.

Vườn Koishikawa Korakuen đặc biệt nổi tiếng với những hàng anh đào nở rộ tuyệt đẹp.

Cung điện Versailles, Pháp

Versailles

Cung điện Versailles nằm ở phía Tây của Paris. Đây là biểu tượng quyền lực tốì thượng của các triều đại phong kiến Pháp với một diện tích rộng lớn và các công trình kiến trúc cực kì đồ sộ, lộng lẫy.

Công viên trong cung điện có diện tích 815 hecta, Versailles là một trong các cung điện đẹp nhất lớn nhất châu Âu cũng như trên thế giới. Khu vườn là nơi trồng và thu hoạch những loại rau quả đặc biệt mà ở châu Âu vào thời kỳ đó rất hiếm nơi nào khác có được quả.

Cung điện Sanssouci, Đức

Sanssouci

Tòa lâu đài Sanssouci có cái tên với ý nghĩa là “không lo lắng” hay “vô ưu” là cung điện mùa hè trước đây của Friedrich Đại đế, vua nước Phổ. Cung điện tráng lệ này được thiết kế bởi Georg Wenzeslaus von Knobelsdorff từ 1745 đến 1747 để đáp ứng nhu cầu của vua Friedrich II, nơi ông có thể nghỉ ngơi và thư giản bỏ đi mọi ưu phiền về các buổi thiết triều ở kinh thành Berlin.

Sanssouci được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1990.

Villa d’Este, Ý

Villa dEste

Dinh thự Villa d’Este là một di sản văn hóa thời Phục hưng đáng chú ý với cung điện và cảnh quan vườn bao gồm các đài phun nước, cây cảnh tuyệt đẹp…được xây dựng vào thế kỷ 16, là hình mẫu kiến trúc cho các khu vườn ở châu Âu.

Công trình có tổng diện tích 4,5 héc ta, hình tứ giác với các khu vườn xung quanh dinh thự chính. Điểm nổi bật nhất của dinh thự này là hệ thống đài phun nước, có đài phun nước xếp theo kiểu nhà hát, Exedra bao gồm các tầng và các bức tượng, có đài phun nước xếp xung quanh một cây cổ thụ, lại có cái hình chiếc cốc, răng cưa…

Sítio Roberto Burle Marx, Brazil

Sítio Roberto Burle Marx

Sítio Roberto Burle Marx là điểm nên lui tới khi đặt chân đến thành phố Rio de Janeiro ở Brazil. Ban đầu là một đồn điền, sau đó khoảng đất vườn rộng 100 ha trồng 3.500 loài cây bên cạnh một viện bảo tàng, tất cả nằm trong khu Tưởng niệm Quốc gia, do nhà thiết kế Roberto Burle Marx tạo ra. Khách tham quan có thể đi khám phá khu vườn, nhà thờ và ngôi nhà trưng bày những đồ đạc có chọn lọc của nhà thiết kế và một bộ sưu tập nghệ thuật dân gian.