Du lịch Myanmar vừa rẻ, vừa đẹp thì còn chần chừ gì mà không đi

Không náo nhiệt như Thái Lan hay sang trọng, hiện đại như Singapore, Myanmar có vẻ đẹp cổ kính, đẹp như một giấc mơ và chi phí du lịch lại siêu rẻ.

584

Xem thêm:

Nếu như nhiều bạn mê mẩn với nét kiến trúc xa hoa, cảnh đẹp cổ tích của châu Âu thì chắc chắn cũng sẽ yêu thích Myanmar. Tạm thời quên đi những điểm đến quen thuộc ở Thái Lan, Singapore để thử sống chậm lại, bỏ qua cái hối hả ở đó khi bạn mua vé du lịch Myanmar. Bởi đất nước này như một vùng đất kỳ bí mà bất cứ ai cũng nên dành thời gian để đến thăm và chiêm nghiệm.

Hãy nhớ rằng Myanmar là quốc gia Phật giáo, do đó bạn nên hết sức lưu ý về trang phục cũng như cử chỉ của mình. Không được phép đụng chạm, dùng ngón tay chỉ trỏ vào tượng phật và tuyệt đối giữ im lặng khi đi chùa chiền.

Myanmar quyến rũ bạn ngay từ bước chân đầu tiên bởi những ngôi đền trầm mặc ở Burma huyền ảo trong nắng sớm, những quả khinh khí cầu lờ lừng trôi trên nền của một thời đại hưng thịnh đã qua đi và cái chân chất, tốt bụng của người dân.

Du lịch Bagan - Myanmar
Du lịch Bagan – Myanmar

Đền chùa ở Bagan nhiều vô kể. Đi đâu cũng gặp đền, chùa… Đứng ở những ngọn đền cao phóng mắt nhìn ra xung quanh, đền chùa Bagan bao bọc gần như hết. Hơn 4.000 cái tháp như thế trải rộng khắp Bagan đẹp xinh khiến bao du khách mê mẩn, say mê cứ ở lại đó mà đạp xe đi lòng vòng không biết mệt. Họ đến đây từ khắp nơi trên thế giới và họ yêu Bagan đến cuồng say, ngây ngất như người tình. Không gì thư thản hơn khi cứ thong dong đạp xe trên những con đường bình lặng ở Bagan trong buổi chiều nắng vừa hạ rồi leo lên ngọn đền cao để ngắm nhìn hoàng hôn từ từ buông nhẹ ở phía chân trời thấp thoáng bóng hình của những ngọn tháp cổ.

Tháp nghiêng Nanmyin
Tháp nghiêng Nanmyin

Inwa là ngôi làng chài nhỏ nằm bên bờ sông Ayeyarwady. Ngôi làng cổ này là điểm đến nổi tiếng với nhiều di sản quý như tháp nghiêng Nanmyin cao 27m và tu viện Bagaya Kyaung được chống bởi 267 cây cột gỗ tếch khổng lồ… Bên cạnh đó, người dân nơi đây vẫn giữ được nếp sinh hoạt xưa cũ từ hàng trăm năm nay của dân làng cũng là nét độc đáo đặc biệt thu hút du khách.

Người dân trên hồ Inle
Người dân trên hồ Inle

Mingun cũng có rất nhiều di tích và danh thắng nhưng nổi bật nhất là quả chuông Mingun và đôi tượng Chinthe được người dân xem như những báu vật. Chinthe (linh vật nửa sư tử nửa rồng) là một đôi tượng khổng lồ đứng canh giữ sát bờ sông. Còn bảo tháp Mingun mang đến cho người đối diện cảm giác choáng ngợp, khối gạch nung màu vàng cam nổi bật trên nền trời xanh cao sừng sững.

Cầu Ubein ở làng cổ Amarapura là cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới (1,2km). Cây cầu gỗ bắc ngang sông đã gần 200 tuổi là đường về nhà của những người dân làng Amarapura, con đường hành hương của các vị sư mặc áo thụng dài phấp phới… Cảnh hoàng hôn trên cầu U Bein rực rỡ và gây ấn tượng mạnh đến nỗi bất kỳ du khách nào từng được chiêm ngưỡng đều sẽ ghi nhớ mãi.

Du lịch Myanmar chưa phát triển nhưng không vì thế mà làm du khách chán chường. Ngược lại, dù phương tiện họ thua xa những quốc gia khác, họ chưa được học về những thứ cao xa của công nghệ đón tiếp khách bài bản. Họ đón tiếp khách bằng trái tim của họ, những nụ cười chân chất, những sự giúp đỡ như giúp đỡ một người thân, vô tư không vụ lợi.

Một chuyến đi tự túc có thể giúp bạn đi qua nhiều địa danh kỳ thú của Myanmar như Yangon, Hồ Inle, Bagan, cầu cạn Goteik… Một hành trình đơn giản nhất là di chuyển bằng xe buýt từ Yangon đến hồ Inle. Bạn sẽ ở lại đây trong vòng 3 ngày. Sau đó, dành 3 ngày nữa để thăm thú Bagan. 3 ngày còn lại, anh khám phá Mandalay. Tổng chi phí cho chuyến đi là gần 15 triệu, chưa bao gồm chi phí mua sắm.