16 khách sạn có kiến trúc ‘dị’ mà ấn tượng

Có nhiều khách sạn trên thế giới có kiến trúc dị thường nhưng ấn tượng. Sau đây là 16 khách sạn như vậy mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng dưới đây.

545

khach-san-grand_lisboa_macau1. Khách sạn Grand Lisboa – Macau cao 258m với hình dạng giống như bông hoa sen nở. Toà tháp lấy cảm hứng từ trang phục lễ hội của những cô gái Brazil.

resort-truot-tuyet-barin_iran2. Resort trượt tuyến Barin, Iran được thiết kế nội thật hỗn hợp với xung quanh là cảnh tuyết phủ. Không dùng những khối đá mà dùng những lớp địa hình theo chiều ngang tạo ra hình dạng domica, lấy cảm hứng từ các lều tuyết.

khach-san-ryugyong_trieu-tien3. Khách sạn Ryugyong – Triều Tiên gồm 105 tầng có hình dạng kim tự tháp chóp nhọn. Công trình xây dựng từ năm 1987 và cho đến này vẫn chưa hoàn thiện.

khach-san_axis_viana-bo-dao-nha4. Khách sạn Axis Viana, Bồ Đào Nha ấn tượng với hình dạng những chiếc hộp xếp chồng lên nhau với những hàng cột khổng lồ.

khach-san-inntel_ha-lan5. Khách sạn Inntel Hotels ở Hà Lan có kiến trúc từ những ngôi nhà truyền thống Hà Lan với kiến trúc nhà nọ chồng lên mái nhà kia.

khach-san-aviator_nuoc-anh6. Khách sạn Aviator, nước Anh có hình dạng giống chân vịt của một chiếc máy bay, được lấy cảm hứng từ mỹ học hàng không.

khach-san-burj_al_arab_dubai7. Khách sạn Burj al Arab, Dubai được thiết kế giống hình dạng một cánh buồm của chiếc thuyền buồm Ả Rập.

taj_lake_palace-an-do

8. Cung điện hồ Taj ở Ấn Độ không hẳn có kiến trúc quá kì lạ nhưng đây là một khách sạn nổi giữa hồ nước.

khach-san_unique_brazil9. Khách sạn Unique ở Brazil thật sự là một kiến trúc độc đáo với hình một miếng dưa hấu.

khach-san-marques_riscal_tay-ban-nha10. Khách sạn Marqués de Riscal ở Tây Ban Nha có kiến trúc hình dạng lệch tâm phản ánh màu sắc của rượu vang với nhiều màu sắc, đường nét uốn lượn và màu sắc lấp lánh.

resort-suoi-nong-sheraton_huzhou_trung-quoc11. Resort suối nóng Sheraton Huzhou, Trung Quốc là một khách sạn có hình dạng một chiếc bánh rán khổng lồ, khánh thành vào tháng 8/2013. Nội thất khách sạn khổng lồ thắp sáng bởi ánh đèn led.

khach-san-buqshan-yemen12. Khách sạn Buqshan ở Yemen có kiến trúc phong cách Yemen điển hình với mặt ngoài sơn nhiều màu sắc nổi bật.

khach-san_jested-tiep-khac13. Khách sạn Jested ở Tiệp Khắc nằm dưới một ngọn tháp giống như một ngôi chùa. Thực tế, đây là tháp truyền dẫn truyền hình thiết kế giống đỉnh ngọn núi.

khach-san-tianzi_trung-quoc14. Khách sạn Tianzi, Trung Quốc có thiết kế 10 tầng với hình dạng của Phúc – Lộc – Thọ. Khách sạn từng ghi vào kỷ lục là khách sạn lớn nhất thế giới.

khach-san-pineapple_scotland15. Khách sạn Dunmore Pineapple, Scotland ấn tượng với kiến trúc hình quả dứa, là một ngôi nhà nghỉ mùa hè. Khu nhà kính của toà nhà là khu trồng dứa. Trên thực tế đây không phải là một khách sạn mà là nhà thuê cho kỳ nghỉ.

khach-san-marina_bay_sands_singapore16. Khách sạn Marina Bay Sands – Singapore là kiến trúc gồm 3 tháp, nối với nhau bằng một sân thượng dài 340m có tên là công viên Sands Sky có hình dạng giống một con thuyền lớn.