Bí kíp để ‘sống sót’ trên con tàu đông nhất thế giới

Một con tàu 9 toa ở Mumbai, Ấn Độ chỉ phục vụ được hơn 1.700 hành khách, nhưng lúc nào cũng phải chở khoảng 4.500 người.

442

Rachel Jones đang sống tại Goa, Ấn Độ, sau khi từ bỏ nghề y tá tại Mỹ. Cô đã chia sẻ về cảm xúc choáng váng khi lần đầu đi thử tàu chậm tại Mumbai. Dưới đây là những bí kíp để “sống sót” trên con tàu được xếp vào danh sách đông nhất thế giới này, được nữ phượt thủ viết trên blog cá nhân Hippie in Heels.

tau-lua-mumbai-an-do (5)
Quyết liệt: Bạn phải đẩy, kể cả đang đứng sau những cô gái đáng yêu. Đừng đợi người khác xuống mới lên tàu, nếu không muốn lỡ chuyến.

Đừng cố gắng leo lên toa khi cả đoàn tàu bắt đầu chạy, bạn sẽ bị ngã xuống. Bạn chỉ có cơ hội lên tàu khi đứng hàng đầu, đám đông sẽ đẩy bạn.

Nếu là con gái, bạn có thể chọn toa dành riêng cho phụ nữ. Tuy nhiên, loại toa này cũng không hề thưa người vào giờ cao điểm ( từ 11h đến 16h hàng ngày).

tau-lua-mumbai-an-do (6)

Khi cần xuống ga, bạn nhớ di chuyển thật chậm ngay từ khi còn tàu còn đang chạy để tới gần cửa.

Bạn có thể chọn toa hạng nhất. Vé phổ thông có giá khoảng 7 rupee (2.500 đồng) trong khi một ghế hạng nhất có giá 8 USD (hơn 180.000 đồng) đi từ sân bay tới Churchgate.

Rachel cho rằng bất kỳ du khách nào cũng nên thử một lần leo lên tàu chậm vào lúc 8h từ nhà ga trung tâm đi tới Churchgate, phía nam thành phố, để trải nghiệm cảm giác nghẹt thở nhưng cũng rất thú vị.

tau-lua-mumbai-an-doRachel cho biết người Ấn thường đi tàu để tránh tắc nghẽn giao thông trên đường tới công sở. Tuy nhiên phương tiện này cũng rất đông đúc và mọi người phải chờ rất lâu để tìm được một chỗ trên tàu.. Ảnh: Pinterest.
Ấn Độ là một đất nước đông đúc với hơn 1,2 tỷ dân, trong đó 11 triệu người đang sống tại Mumbai. Mỗi ngày có 8 triệu người tại Mumbai sử dụng tàu chậm để di chuyển, tương đương khoảng 4.500 người trên một con tàu 9 toa mà sức chở tối đa chỉ hơn 1.700 hành khách.

Lonely Planet khuyên du khách không nên đi tàu chậm trong khoảng từ 6h đến 9h, tuy nhiên Rachel hoàn toàn ủng hộ mọi người thử đi vào khung giờ này. “Thật là hỗn loạn! Đó là cách hoàn hảo để bạn hòa vào cuộc sống của người Ấn!”, Rachel viết.