Empanadas – món bánh độc đáo của người Mexico

Ấm áp, rực rỡ ánh nắng, biển xanh và say đắm trong hương men tequila – đó là những gì du khách thường nói về Mexico. Tuy nhiên, liệu những điều đó có đủ để miêu tả về Mexico, khi mà những nông sản như ngô, đậu, cà chua và ớt đỏ - những thứ làm nên mỹ vị của mảnh đất này lại vô cùng trù phú.

773

Ấm áp, rực rỡ ánh nắng, biển xanh và say đắm trong hương men tequila – đó là những gì du khách thường nói về Mexico. Tuy nhiên, liệu những điều đó có đủ để miêu tả về Mexico, khi mà những nông sản như ngô, đậu, cà chua và ớt đỏ – những thứ làm nên mỹ vị của mảnh đất này lại vô cùng trù phú.

Ẩm thực Mexico luôn được coi là vũ điệu rực rỡ của màu sắc và hương vị, là sự hấp dẫn từ chút gì đó cay nồng, níu giữ thực khách một cách khó cưỡng với những món ăn truyền thống ấn tượng. Và với rất nhiều du khách, thậm chí là người dân nơi đây và chuyên gia ẩm thực, thì Empanadas có sức hấp dẫn kỳ lạ.

empanadas-mexico.jpeg_2

Empanadas là một loại bánh cuộn nhồi thịt gà, thịt bò hoặc phomai được chiên vàng rụm. Người Mexico có thể ăn món bánh này vào bất cứ bữa nào trong ngày, nhưng đây sẽ là món ăn nhẹ hoàn hảo trong các bữa tiệc gia đình. Món bánh này chứa đựng sức hấp dẫn từ sự đậm đà của thịt, hoà quyện với hương quế dịu dàng và thật tinh tế dịu dàng khi ăn cùng rau củ xắt nhỏ.

empanadas-mexico-.jpg_5

Empanadas có rất nhiều phiên bản trên khắp thế giới như: bánh bao, bánh nhồi của Anh và Cornwall, bánh Pierogi của Ba Lan, Pastel của Brazil… Riêng với Empanadas, người ta có thể dùng nhân mặn cho bữa chính, lẫn nhân ngọt khi tráng miệng hoặc dùng với café và trà chiều. Món này có thể dùng riêng hoặc chấm với nước sốt (nước sốt chimichurri của Argentina là loại nước sốt thường được dùng nhất).

empanadas-mexico-jpg_1

Hầu hết những người đã từng thưởng thức Empanadas đều cho rằng đây là một món bánh khá dễ làm, chỉ cần chuẩn bị thành phần nhân, nhồi rồi cuộn chúng trong bột và chiên vàng.

empanadas-mexicojpg_4

Đối với phần vỏ bánh, bạn cũng có rất nhiều lựa chọn khác nhau, từ bột mỳ, tới bột ngô, bột khoai tây hay thậm chí là bột khoai lang. Việc chọn bột và thời gian làm bánh phụ thuộc vào việc bạn muốn nướng hay chiên bánh.

empanadas-mexico-.jpg_0
Không chỉ dễ làm, Empanadas còn là một món ăn “thiên biến vạn hoá”, vô cùng phong phú, đa dạng bởi người nấu và thực khách có thể tuỳ ý chọn hương vị, thành phần, mặn hay ngọt theo sở thích. Chúng ta có thể lựa chọn Empanadas truyền thống hay biến thể hiện đại với những hương vị do chính chúng ta sáng tạo ra từ nguồn cảm hứng bất tận và mang dấu ấn cá nhân trong đó.