Sắp diễn ra hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM 2017

Sáng 24/3, Ban tổ chức VITM tổ chức họp báo công bố thời gian tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế 2017. Chương trình năm nay có chủ đề "Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam" nhằm góp phần tăng nhanh lượng khách đến thủ đô, tạo ra sự phát triển du lịch cả khu vực phía bắc.

421

Sự kiện có nhiều hoạt động nổi bật như: Liên hoan Ẩm thực đường phố quốc tế với sự tham gia của hàng chục đầu bếp nổi tiếng trong nước và các quốc gia trong khu vực. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại sân khấu ngoài trời gồm biểu diễn nghệ thuật về Tín ngưỡng thờ Mẫu, trình diễn các tiết mục văn nghệ truyền thống các dân tộc của chủ nhà Việt Nam, Indonesia, Đài Loan…

IMG_0322_IJEY.jpg_0Theo đó, dự kiến, VITM Hà Nội 2017 sẽ có sự tham gia của trên 650 doanh nghiệp với khoảng 450 gian hàng, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, VITM 2017 có sự tham gia của 25 quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Australia và nhiều tổ chức du lịch đến từ các nước Tây Á, Đông Nam Á… Dự kiến sẽ có trên 45.000 vé máy bay giá rẻ và 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt được bán ra dịp này (giảm từ 20-30%).

Lượng khách tham quan ước tính sẽ đạt trên 60.000 lượt với trên 3.000 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, hoạt động trong ngành công nghiệp không khói. VITM 2017 hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, hàng nghìn tour, vé máy bay giá tốt, đặc biệt là tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế tăng cường giao lưu, học hỏi, hợp tác phát triển thị trường. Đây cũng là cơ hội tốt để ngành kinh tế xanh của Hà Nội mời gọi, thu hút du khách trong nước và quốc tế cũng như các nhà đầu tư chiến lược. Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam khẳng định: “Điều này vô cùng ý nghĩa khi chính quyền TP Hà Nội cùng toàn thể các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân thủ đô đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020”.

Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội và Tổng cục Du lịch phối hợp thực hiện, khai mạc vào sáng 6/4, bế mạc chiều 9/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô).