Điểm check in mới: Nhà thiếu nhi thành phố siêu đẹp – siêu hiện đại

Thoạt nhìn qua, chắc hẳn sẽ không ai nghĩ đây là Nhà Thiếu nhi Thành phố mà là một trung tâm thương mại nào đó. Với tông màu trắng muốt đẹp mắt và cực kì long lanh, đây hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm sống ảo mới của giới trẻ Sài Gòn.

2010

Sống ảo luôn là một nhu cầu chính đáng của giới trẻ. Tuy nhiên thời gian gần đây Sài Gòn ngày càng thưa thớt những địa điểm để các bạn trẻ có thể đến thoả sức tạo dáng. Phần vì những nơi cũ thì ai cũng đã chụp hết rồi, còn những nơi mới mở thì lại na ná nhau, không sáng tạo, không điểm nhấn.

Chính vì sự thiếu hụt trầm trọng về background như vậy nên chỉ khi mới vừa thành hình thành hài, Nhà Thiếu nhi Thành phố đã được rất nhiều bạn trẻ để mắt đến. Nhìn từ xa, toà nhà này đẹp không thua kém gì những trung tâm thương mại, những khu liên hợp hoành tráng mà chúng ta vẫn thường xuyên bắt gặp ở Singapore hay Thái Lan. Thậm chí nếu không nói ra, chắc hẳn nhiều người sẽ còn chuẩn bị tinh thần đến đây để… mua sắm mất!

Phác thảo của Nhà thiếu nhi TP.HCM
Phác thảo của Nhà thiếu nhi TP.HCM

Tuy nhiên đến lúc tìm hiểu thì mới biết, đây chính là Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh – nơi sẽ phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và học tập của các em thiếu nhi lẫn các bạn trẻ thanh thiếu niên. Công trình này toạ lạc tại góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Quý Đôn (quận 3) – một trong những góc đường nổi bật và có vị trí đẹp nhất ở Sài Gòn hiện nay.

nha-thieu-nhi (10) - Copy

nha-thieu-nhi (12)
Nhà Thiếu nhi TP.HCM từ ngoài nhìn vào.

Với thiết kế độc đáo bao gồm nhiều thanh chắn ngang bao bọc toàn bộ cấu trúc toà nhà cùng những bệ đỡ vững chắc, công trình này nổi bật đến mức ai chạy xe ngang qua cũng không thể ngó lơ.

nha-thieu-nhi (11) - Copy nha-thieu-nhi (9) - CopyXung quanh công trình là nhiều mảng xanh.

Bên cạnh việc sử dụng tông màu trắng cho toàn bộ công trình thì Nhà Thiếu nhi TP.HCM còn được điểm xuyết bằng nhiều mảng xanh khác nhau.

nha-thieu-nhi (22)Đường vào bãi gửi xe.

nha-thieu-nhi (14)
Từ dàn cây to được trồng ở khu vực bên ngoài, cho đến những loại dây leo thả rũ xuống ở khu vực cầu thang và cả những chậu cây nhỏ được đặt khắp từ trong ra ngoài – tất cả đều tạo nên một không khí dễ chịu, thoải mái cho không gian ở đây.

nha-thieu-nhi (13) nha-thieu-nhi (15)Dãy hành lang và cầu thang nhỏ cũng rất lung linh, đủ chuẩn để trở thành góc sống ảo tiềm năng.
Toà nhà chính có tổng cộng 5 tầng. Bên trong là văn phòng và các phòng chức năng phục vụ cho quá trình giảng dạy văn – thể – mỹ như phòng tập Judo – Akido, phòng nghiên cứu thiên văn, phòng âm nhạc, phòng dạy mỹ thuật, phòng chiếu phim…

nha-thieu-nhi (16) nha-thieu-nhi (21)Cụ thể, ở đây có 14 phòng chức năng, 23 phòng năng khiếu. Còn ở khu vực phía ngoài là khuôn viên thoáng đãng và có cả sân bóng rổ để các bạn trẻ trổ tài thể thao.

Đặc biệt hơn ở tầng thượng của công trình là một không gian cực kì rộng rãi với rất nhiều cây xanh dịu mắt. Vào những buổi chiều trời mát mà lên đây ngồi hóng gió hay cùng bạn bè trò chuyện thì đúng là không còn gì tuyệt vời hơn! À, và tất nhiên là cực kì phù hợp để làm background cho bạn tha hồ chụp ảnh nữa đấy! Nếu không ngại cái nắng và lên đây vào khoảng 2-3h chiều, bảo đảm bạn sẽ có được album sống ảo với những vạt nắng nhỏ nghiêng nghiêng trông cực nghệ ở nơi đây!

nha-thieu-nhi (19) nha-thieu-nhi (18) nha-thieu-nhi (17) nha-thieu-nhi (20)Nằm ở vị trí đắc địa, lại có nhiều hoạt động thú vị và quan trọng nhất là đẹp long lanh không thua kém gì những công trình vẫn thường thấy ở nước ngoài, Nhà Thiếu nhi TP.HCM hứa hẹn sẽ trở thành điểm ghé chân quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn trong thời gian sắp tới!

Cùng xem thêm hình ảnh của một số bạn trẻ đã nhanh chân đến tham quan và check-in tại địa điểm này:

nha-thieu-nhi (7) nha-thieu-nhi (8) nha-thieu-nhi (6) nha-thieu-nhi (5) nha-thieu-nhi (3) nha-thieu-nhi (4) nha-thieu-nhi (2)