Thiên đường biển đảo Đông Nam Á – nơi nhất định phải đến một lần trong đời

Nếu là tín đồ yêu thích biển thì hè này nhất định phải lên kế hoạch đến 4 thiên đường biển Đông Nam Á - chốn dừng chân mệnh danh là nơi phải đến một lần trong đời dưới đây nhé.

1361

Xem thêm:

Nếu là tín đồ yêu thích biển thì hè này nhất định phải lên kế hoạch đến 4 thiên đường biển đảo Đông Nam Á – chốn dừng chân mệnh danh là nơi phải đến một lần trong đời dưới đây nhé:

1. Koh Samui – Phuket (Thái Lan)

2013_06_05_16_42_46_88

Koh Samui là hòn đảo lớn thứ ba của Thái Lan nằm trong vịnh Thailand thuộc tỉnh Surat Thani. Đến đây, bạn có thể du ngoạn cảnh đẹp tại bãi biển Chaweng, bãi biển Bophut hoặc bãi biển Maenam, thả hồn cùng con sóng xanh ngắt, ngả mình thư giãn trên bãi cát trắng trải dài ngút ngàn đẹp đến khó cưỡng.

Điểm đặc biệt ở đảo Koh Samui là nước trong xanh như pha lê và trở nên lấp lánh dưới ánh nắng chói chang của mặt trời cũng như những bãi san hô đủ màu sắc lạ mắt, hấp dẫn.

Đảo Koh Samui có rất nhiều thác đẹp. Nổi tiếng nhất là thác Na Muang I và II. Nước ở đây khá lạnh, tuy nhiên dòng chảy của thác này đã tạo ra rất nhiều hồ thích hợp cho du khách xuống bơi lội. Ở phía Nam thị trấn Nathon còn có thác Hin Lad có nhiều hoạt động thể thao như vượt thác, chèo thuyền kayak…

ki chang

Khi du lịch Thái Lan đến đảo Ngọc Koh Samui, du khách còn có thể xem những màn trình diễn của những con rắn hổ mang hoặc xem chọi trâu, ngắm vườn bướm, trại cá sấu, xem xiếc khỉ, đấu bò… cũng làm du khách thích thú…

2. Koh Rong (Campuchia)

Koh-Rong-Island

Nếu bạn đang muốn tìm một thiên đường biển mà ngại xuất ngoại đi xa thì nhất định Koh Rong là lựa chọn lý tưởng nhất.

Koh Rong Island nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Shihanoukville 20km, là hòn đảo nổi tiếng nhất Campuchia nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ thuần chất tự nhiên.

Đến đây, bạn có thể đi bộ đường dài, leo núi khám phá các khu rừng. Với những du khách thích tắm biển và phơi nắng thì đây là địa điểm lý tưởng nhất cho những người muốn có một làn da rám nắng khỏe mạnh.

koh-rong1

Trên đảo có 2 mặt tiền, một là phía Saceren Bay, còn lại là bãi biển Robinson. Hầu hết các resort đều tập trung ở Saceren Bay vì đó là hướng chính, các bạn có thể ngắm mặt trời mọc ở bãi này.

3. Langkawi (Malaysia)

langkawijpg

Langkawi gồm 99 hòn đảo lớn nhỏ, còn được gọi là đảo Đại Bàng bởi trong tên Langkawi thì Lang tiếng Malay xuất phát từ chữ Helang có nghĩa là Đại bàng. Langkawi có hai khu vực đông vui nhất là trung tâm Kuah Town (điểm A) và khu bãi biển Pantai Cenang (điểm B).  Vì vậy, nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường mua sắm và nghỉ dưỡng.

Langkawi là nơi du khách có thể thực hiện những chuyến đi biển bằng thuyền sang trọng có động cơ hãy bằng những chiếc thuyền buồm trống để ngắm hoàng hôn. Bạn có thế thuê thuyền buồm với thời gian thuê tùy ý muốn, sau đó khám phá các hang động trên biển, những bãi biển hoang vắng, rừng ngập mặn và hồ nước ngọt.

langkawtgh

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng bạn cũng đừng nên bỏ qua khi đến Langkawi: Skybrigde và Cable Car Langkawi, Làng Phương Đông, Quảng trường Đại bàng Eagle Square, Bến du thuyền Telega Habour Park…

4. Palawan (Philippines)

dao-thien-duong-Palawan

Đảo Palawan nằm ở phía tây nam Philippines, ngăn cách biển Đông với biển Sulu. Đây là đảo lớn nhất của tỉnh Palawan và là đảo lớn thứ năm ở Philippines. Nơi đây nổi tiếng với làn nước trong xanh, các vách đá dựng đứng, hang động kỳ bí, đầm phá trong xanh và những khu rừng rậm xanh mướt nổi lên giữa đại dương.

Palawan nằm trong khu vực “Tam giác san hô”, gồm các vùng biển nhiệt đới giữa Philippines, Indonesia và Papau New Guinea. Địa điểm được mệnh danh là Amazon của đại dương với nhiều rạn san hô trải dài vô tận, số lượng các loài cá nhiệt đới và sinh vật biển thuộc loại nhiều nhất trên thế giới.

Nói đến Philippines, người ta thường nhắc đến Boracay hoặc Palawan, nhưng xứ sở của hơn 7.000 hòn đảo này còn rất nhiều bãi biển hoang sơ để khám phá. Những nơi hấp dẫn du khách gồm có quần đảo Bacuit với những vách đá, hố sụt và đầm phá, hay Puerto Princess để thưởng thức văn hóa ẩm thực, và ở tại một trong những khách sạn sang của Coron.

palawan-island-philippines

Các khu vực san hô xung quanh quần đảo này tạo nên một thế giới đầy màu sắc và môi trường sống vô cùng phong phú, đa dạng. Nhà thám hiểm biển nối tiếng Jacques Cousteau khẳng định Palawan là một trong những nơi có cảnh quan biển đẹp nhất trên thế giới.