“Bỏ túi” ngay bí kíp du lịch Maldives giá rẻ

Maldives thực sự là điểm đến lý tưởng nhất hành tinh, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới quốc đảo này không nên bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Maldives tự túc, đầy đủ qua chia sẻ chuyến đi thực tế dưới đây nhé!

1301

Maldives là điểm đến mơ ước của hầu hết các tín đồ du lịch nhưng nơi đây nổi tiếng đắt đỏ. Nếu để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Maldives, du khách thường phải trọ ở nhà nghỉ trên đất liền chứ không được hưởng thụ resort ven biển nên khá nhiều người đã “chùn chân”.

album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9“Bài toán đi Maldives giá rẻ” của nhóm bạn Hồ Khánh Toàn sau đây chắc hẳn là những kinh nghiệm cần thiết cho những ai đang muốn lên kế hoạch đến với “thiên đường tình yêu” này:

“Trước khi đi nhóm mình có đọc tham khảo rất nhiều bài review về cách tự đi ở Maldives nhưng đa phần đều có nhắc đến dịch vụ phải đi tàu bắt buộc ở resort đó và giá cho tàu di chuyển đi resort còn cao hơn cả giá phòng. Nhưng nhóm mình đi với cách khác bằng cách thương lượng không di chuyển bằng tàu của resort mà đi tàu ngoài, giá rẻ hơn resort gấp năm – sáu lần.

album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9dd

Bạn thương lượng di chuyển dịch vụ riêng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí lên đến vài trăm USD.

Việc book vé máy bay sớm và thương lượng với resort về di chuyển nên chi phí mình đi rất ổn so với những chuyến đi thông thường mà vẫn tận hưởng trọn vẹn về về dịch vụ nghỉ dưỡng và các cảnh đẹp ở Maldives.

Một số kinh nghiệm và lưu ý cho chuyến đi tự túc:

1. Visa

Xin visa ở Maldives rất dễ dàng. Maldives không cần visa xin trước mà cấp tại chỗ cho khách du lịch. Chỉ cần hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng họ sẽ đóng dấu nhập cảnh cho bạn, bạn nên chuẩn bị trước vé máy bay khứ hồi và booking sẵn để phòng trường hợp hải quan hỏi.

2. Săn vé máy bay

Săn vé máy bay càng rẻ bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho chuyến đi. Có nhiều đợt, nhiều hãng máy bay khuyến mãi giá rẻ, tốt nhất bạn nên book khứ hồi từng chặng riêng, không book thẳng từ Việt Nam. Transit ở một nước nào đó đến Maldives vé sẽ rẻ hơn, một phần mình muốn thăm thú đất nước khác một vài ngày nên không book thẳng.

album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9qD3. Tìm resort phù hợp

Đi Maldives bạn nên ở resort một hoặc vài ngày để tận hưởng dịch vụ cũng như cảnh đẹp ở resort ấy và chọn resort phù hợp với túi tiền của mình .

Ngoài việc ở resort nếu bạn muốn tiết kiệm và muốn trải nghiệm tham quan các resort trong ngày, bạn có thể từ sân bay Maldives đi qua thủ đô Male cách sân bay khoảng 15 phút đi phà với giá 1 USD, ở lại thăm thú Male một ngày (giá phòng ở đây mặt bằng chung tầm 60-70 usd trở lên), sau đó tìm dịch vụ trên đảo tham quan các Resort.

album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9we

4. Thương lượng tàu di chuyển ở resort

Nhiều resort quy định khi book phòng của họ phải di chuyển bằng tàu của họ, nhưng quy định này không bắt buộc hoàn toàn tuỳ vào mùa du lịch ở Maldives, tuỳ vào chính sách riêng của từng resort, tuỳ vào cách thương lượng của bạn.

album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9weWDQ5. Tìm tàu di chuyển ngoài

Tàu di chuyển ngoài các bạn có thể tìm và thương lượng họ trên các đảo dân sinh như Mafuushi, Guraidhoo,… Để tìm các tàu này các bạn vào các booking khách sạn của các đảo dân sinh đó gửi mail để hỏi tàu hoặc gọi trực tiếp cho họ. Các bạn phải thương lượng trực tiếp với họ vì có nơi báo giá rất cao các bạn phải thương lượng để deal giá xuống.

album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9WEq6. Các dịch vụ ở Maldives

Có rất nhiều dịch vụ ở Maldives như: câu cá đêm, lặn biển, lặn ngắm rùa biển cùng nhiều các loài sinh vật phong phú khác, ngắm cá heo, tàu tìm cá nhà táng… đặc biệt là Sandbank. Sandbank ở đây đẹp nhất thế giới, sẽ rất tuyệt nếu được trải nghiệm các dịch vụ này.

Theo mình các bạn nên chọn các dịch vụ ở các đảo dân sinh như Mafuushi thay vì chọn ở resort vì ở đây giá rất cao so với đảo dân sinh.

album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9GHRYSE7. Ăn uống

Nên chọn những resort và các đảo dân sinh có phòng bao gồm các bữa ăn sáng, tối cho mình, vì các bữa ăn ở ngoài khá đắt đỏ khoảng 8-10 USD (chưa tính thuế 22%).

Tuy nhiên các món ăn ở đây khá ngon và chất lượng, các bạn nên khám phá thêm ẩm thực địa phương ở đây”.

album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9TWE4TWEKinh tế ở Maldives phát triển chủ yếu dựa vào nguồn thu nhập chính là du lịch, do đó các dịch vụ ở đây đều thuộc dạng cao cấp. Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn hợp lý, vừa túi tiền nhất để có một chuyến du lịch thật trọn vẹn.

album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9eqqrewtwe

album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9y7yetwr

album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9rq345qwr

Maldives hay quần đảo Maldives có thủ đô là Male là một quốc đảo gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Maldives nằm ở phía Nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ, và cách khoảng 700km phía tây nam Sri Lanka.

album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9werqw5qwr album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9wetr345 album_watermark_kinh-nghiem-di-du-lich-maldives-9t4rtqwr

Maldives là quốc gia nhỏ nhất châu Á về dân số. Đây cũng là quốc gia Hồi giáo đa số nhỏ nhất thế giới. Hiện tại thì quần đảo Maldives là nơi chú trọng quan tâm vào đánh cá và du lịch. Maldives có 26 đảo san hô tự nhiên, được chia thành 21 khu vực hành chính.