4 quán hoa quả dầm cực ngon để giải nhiệt những ngày đầu hè vừa oi, vừa nóng

Một tô hoa quả dầm với các loại trái cây tươi ăn kèm sữa, đá bào luôn là lựa chọn hoàn hảo để giải nhiệt cho những ngày nóng cháy bỏng dịp đầu hè.

1572

1. Hoa quả dầm Tô Tịch

Đi chơi nhiều háo nước, không gì bằng một cốc hoa quả dầm mát lạnh. Và nhắc đến hoa quả dầm, chắc chắn không thể bỏ qua phố Tô Tịch, con phố vốn không biết từ bao giờ đã được mệnh danh là “phố hoa quả dầm”.

@tsudoikodaka
@tsudoikodaka
@ni_cherry
@ni_cherry

Phố Tô Tịch ngắn thôi nhưng từ đầu phố đến cuối phố phải có khoảng chục quán hoa quả dầm san sát nhau. Cốc hoa quả dầm Tô Tịch gồm các loại mít, xoài, lê, táo, dưa hấu, nhãn, thanh long, dưa vàng, dâu tây… xắt nhỏ, thêm sữa đặc và nước cốt dừa, trộn đều cùng đá xay tạo nên vị ngọt mát, thanh thanh rất dễ ăn.

@banhbaochay_
@banhbaochay_
@kangogmon
@kangogmon

Thật khó có thể đánh giá quán nào xuất sắc nhất ở đây, chỉ biết các quán trên con phố này lúc nào cũng nhộn nhịp. Gần đây, một số hàng còn thêm các loại thạch, kem, caramen vào để món ăn thêm mới mẻ và hút khách.

@cunlinh.2995
@cunlinh.2995
@huyen206
@huyen206

Tùy từng hàng mà hoa quả dầm được đựng trong bát hoặc cốc. Gần đây để phục vụ nhu cầu ăn uống đa dạng của các thượng đế, các quán còn có thêm món sinh tố, nước ép, sữa chua dầm… Nhìn chung giá cả đều khá bình dân, các món chỉ khoảng 25.000 – 30.000 đồng/phần đủ lửng bụng và dĩ nhiên rất đã để giải nhiệt ngày nóng.

2. Hoa quả dầm Lê Thanh Nghị

Nói đến hoa quả dầm, người ta hay nhắc đến phố Tô Tịch, nhưng người dân sống quanh khu Bách Khoa – Bạch Mai hẳn sẽ biết đến quán hoa quả dầm ở phố Lê Thanh Nghị. Nằm trong một con ngõ nhỏ, nhưng hàng hoa quả dầm này đã có thâm niên đến hơn 20 năm và là địa chỉ thân quen của biết bao thế hệ sinh viên khu Bách Khoa – Xây Dựng.

@hanh_vu1994
@hanh_vu1994

Tươi ngon và quá đầy đặn so với giá chính là hai ưu điểm nổi bật giúp cho cửa hàng thu hút cả nghìn lượt khách mỗi ngày. Hoa quả dầm ở đây ăn khá lạ, khác hẳn so với Tô Tịch và các địa điểm khác. Sự độc đáo này có lẽ nằm ở cách “mix” hoa quả: mít, xoài, ổi, dưa hấu, táo, chuối, dâu… lại với nhau và đến từ phần nước cốt dừa tự chế đặc biệt của cửa hàng.

pamhongjam
pamhongjam
@@ngabui12
@@ngabui12

Quán chật nhưng nhờ không kê bàn mà chỉ có ghế nên sức chứa vẫn có thể lên tới 20 đến 30 người, tuy vậy vào giờ cao điểm buổi chiều, tầm sinh viên tan trường, rất có thể xảy ra tình trạng hết chỗ, phải chờ đến lượt.

11

@hahavii
@hahavii

Giá ở đây rất hợp lý, hoa quả dầm là 14.000 đồng/cốc, thêm sữa chua là 16.000 đồng. Ngoài ra bạn có thể chọn thêm caramen hoặc các loại hoa quả dầm. Cửa hàng này bán từ 9h sáng đến 7h tối với ưu điểm là món ra nhanh, không phải đợi chờ lâu.

3. Hoa quả dầm cô Hồng, Hàng Mành

Quán hoa quả dầm, sinh tố cô Hồng trước đây ở ngõ Hàng Chỉ, một vài năm gần đây mới chuyển về Hàng Mành. Quán này vốn là địa chỉ vô cùng quen thuộc với dân sành ăn phố cổ với chất lượng và hương vị rất riêng.

13

@yennphuongg
@yennphuongg

Nếu đa phần các hàng hoa quả dầm ở Hà Nội đều cho thêm trân châu, thạch thì quán Hồng chỉ trung thành với hoa quả tươi mà thôi. Bát hoa quả dầm ở đây vẫn là các loại hoa quả quen thuộc đu đủ, dưa hấu vàng, dưa hấu đỏ, mãng cầu bơ, mãng cầu, nhãn, dâu, thanh long, xoài… nhưng nhờ độ tươi ngon mà chinh phục được nhiều thực khách sành miệng.

@soshi_trooper
@soshi_trooper
@truli.truli
@truli.truli

Bên cạnh những loại hoa quả thông thường đấy, quán thường có thêm những loại quả đặc sản, đắt tiền khác để thực khách gọi ăn thêm như sầu riêng, hồng xiêm, vú sữa… Ăn thêm cái gì, tính tiền cái đó, thế nên giá tô hoa quả cũng dao động từ 30.000 đồng đến 80.000 đồng là chuyện bình thường.

17

@miinhnguyet
@miinhnguyet

Dĩ nhiên so với mặt bằng chung, mức giá này có phần cao hơn, nhưng đa phần thực khách đều cho rằng mức giá tương xứng với chất lượng, bát hoa quả có thể đủ để ăn đến no. Ngoài hoa quả dầm, các loại sinh tố của quán cũng rất được khen. Một điểm cộng của quán này là quán nằm ở mặt đường, có chỗ ngồi trong nhà thoải mái , bán cả ngày nhé, cô chủ quán thân thiện.

4. Hoa quả dầm ngõ Lệnh Cư

Trong ngõ Lệnh Cư có hoa quả dầm khá có tiếng. Thực chất, nếu gọi đây là hoa quả dầm thì không đúng cho lắm, bởi ở đây có đủ loại chè, hoa quả thập cẩm. Tuy vậy món gây ấn tượng nhất ở đây vẫn là hoa quả dầm mix với các loại thạch, trân châu, váng sữa, caramen, sữa chua…. tùy theo sở thích.

foodyhanoi
foodyhanoi

Đặc điểm của hoa quả dầm ngõ Lệnh Cư là tô rất lớn, bởi có lẽ phải tô lớn như thế mới đủ sức chứa hết được hàng chục loại hoa quả, thạch cũng như topping đa dạng. Và cũng bởi tô hoa quả lớn như thế nên sức ăn cũng phải thuộc loại khá mới có thể một mình ăn hết được tô hoa quả dầm hoành tráng như thế.

20

21

Về không gian, quán cũng là nhà của cô chủ, không quá rộng, không có bàn nhưng chỗ ngồi khá thoải mái. Ngoài hoa quả dầm, ở đây còn có thêm nhiều loại chè như chè xoài, sinh tố với mức giá chỉ từ 13.000 đồng đến 22.000 đồng/phần, tùy lựa chọn topping đi kèm. Quán nằm sâu trong ngõ 67, không có biển nên nếu lần đầu tiên đến đây, bạn nên lưu ý một chút để tìm đúng địa chỉ. Thêm nữa, chỗ để xe ở đây cũng khá thiếu nên nếu đến vào giờ cao điểm, rất dễ phải đợi chờ.

@kidxcogie
@kidxcogie