9 bí quyết cho giấc ngủ ngon trên các chuyến bay dài

Hãy chọn chỗ ngồi cạnh cửa sổ, tránh nhà vệ sinh, mặc quần áo thoải mái hay hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử...

310

Những người có thể ngủ ngon trên các chuyến bay dài là những người may mắn bởi phần lớn chúng ta không thể dễ dàng ngủ trên các hạng ghế phổ thông chật chội, giữa vô số người lạ. Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý được Brightside tổng kết, phần nào giúp bạn dễ ngủ hơn.

1. Tốt nhất là chọn các chuyến bay đêm

1

Sẽ rất tốt nếu có thể chọn các chuyến bay đúng vào thời gian bạn thường ngủ. Tỉnh dậy 2-3 tiếng trước chuyến bay để làm mọi thủ tục rồi có thể dễ ngủ hơn khi lên máy bay.

2. Ngày tốt nhất để bay là thứ ba và thứ tư 

2

Có một thực tế được nhiều hãng hàng không tổng kết, đó là các chuyến bay vào ngày thứ ba và thứ tư thường vắng hành khách hơn những ngày còn lại. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn sẽ có ghế trống trên máy bay để nằm ngủ. Thứ sáu và những ngày trước các dịp nghỉ lễ bao giờ các chuyến bay cũng quá tải.

3. Chọn ghế ngồi cạnh cửa sổ 

3

Nếu bạn khó ngủ thì hãy yêu cầu lấy ghế ở sát cửa sổ. Như thế, bạn sẽ có nơi để tựa đầu, ngoài ra không bị những người ngồi cùng hàng làm phiền khi họ muốn đi toilet. Tránh ghế ngồi gần các vách ngăn. Tại đó có thể rộng rãi để bạn duỗi chân nhưng các ghế đó thường được dành cho các gia đình có trẻ nhỏ, bạn sẽ bị tiếng ồn làm phiền. Ghế gần toilet cũng không phải là lựa chọn tốt.

4. Ngả lưng ghế tối đa 

4

Nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon, hãy nhớ hạ lưng ghế tới mức tối đa có thể, nhưng cần đảm bảo người ngồi phía sau không bị ảnh hưởng. Nếu ngồi ngủ ở tư thế ghế dựng thẳng đứng, bạn sẽ có thể bị đau ở eo, còn nếu ngủ khi đầu gục trên bàn ăn hoặc dựa vào ghế đằng trước sẽ khiến cổ và cột sống bị ảnh hưởng.

5. Trang phục đủ ấm và thoải mái 

5

Để ngủ được trên máy bay, bạn cần phải mặc những quần áo rộng rãi, thoải mái một chút để không làm ảnh hưởng đến các cử động. Nếu hãng hàng không không cung cấp chăn, nhớ mang theo áo khoác mỏng và tất. Các chuyến bay thường khá lạnh và nếu bị lạnh, bạn sẽ rất khó ngủ.

6. Thắt dây an toàn ra bên ngoài quần áo hoặc chăn 

6

Thắt dây an toàn ra bên ngoài quần áo hoặc chăn có thể khiến bạn không cảm thấy thoải mái lắm, nhưng ít nhất điều đó cũng giúp bạn không bị đánh thức bởi những yêu cầu phải thắt dây an toàn khi máy bay đi vào khu vực thời tiết xấu bởi khi đó các tiếp viên có thể dễ dàng nhìn thấy bạn đã làm điều đó rồi.

7. Các dụng cụ hỗ trợ giấc ngủ

7

Ánh sáng và âm thanh là những yếu tố chính ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. Chính vì thế, hãy trang bị dụng cụ bịt tai và mắt. Gối quanh cổ cũng là phương tiện hỗ trợ bạn rất tốt. Trong trường hợp không có, có thể dùng khăn hoặc áo len kê lên cổ.

8. Đừng sử dụng các thiết bị điện tử

8

Đừng xem phim trên điện thoại, máy tính bảng hay laptop bởi ánh sáng xanh từ màn hình sẽ ảnh hưởng đến não bộ. Thay vào đó hãy đọc sách và nếu một quyển sách không hay, bạn sẽ ngủ rất nhanh. Bạn cũng có thể nghe nhạc, với những bài hát có giai điệu tương tự như tiếng chim hay tiếng mưa rơi.

9. Đồ ăn và uống 

9

Nếu bạn muốn ngủ dễ, đừng ăn quá nhiều trên máy bay. Đồ ăn nên chọn loại nhẹ nhàng, có lợi cho sức khỏe, còn đồ uống tốt nhất là trà thảo mộc hoặc nước lọc thông thường. Đừng uống cà phê hoặc các đồ uống có cồn. Đồ uống có cồn có thể giúp bạn ngủ được, nhưng sẽ ngủ không ngon giấc.