Cư xử thế nào để không bị ghét khi ở khách sạn 5 sao?

Đối đãi nhân viên khách sạn đúng cách có thể đem lại cho bạn nhiều lợi thế, và cũng tránh biến bạn thành kiểu khách đáng ghét khi ở tại các cơ sở nghỉ dưỡng cao cấp.

263

hinh

Đừng gọi nhân viên lên phòng khi chưa mặc đồ tử tế: Bạn nên giữ phép lịch sự và ít nhất nên mặc đủ quần áo khi nhận đồ ăn. Đừng nhận đồ trong tình trạng thoải mái như vừa ngủ dậy (cởi trần, chỉ mặc đồ lót).

hinh (2)Đồng thời, hãy trò chuyện một chút với nhân viên phục vụ. Bạn có thể bình luận về thời tiết, hỏi han họ vài câu và bày tỏ sự hài lòng. Khi gặp ở hành lang, bạn chỉ cần gật đầu và mỉm cười chào họ thôi cũng đủ để thể hiện sự tôn trọng.

hinh (3)Đừng dò hỏi thông tin về người nổi tiếng ở trong khách sạn: Thật thú vị khi biết rằng có một ngôi sao hay chính khách nổi tiếng nào đó đang ở cùng khách sạn với mình. Tuy nhiên, bạn không nên hỏi nhân viên xem họ ở phòng nào, làm gì hay có thể gặp họ ở đâu. Các nhân viên phải bảo mật thông tin khách hàng. Đồng thời, việc hỏi như thế khiến bạn có vẻ là một người lắm điều và không đẳng cấp.

hinh (4)Các khách sạn cao cấp thường cố gắng đáp ứng những yêu cầu của khách hàng, từ sắp đặt lễ cầu hôn, phục vụ champagne trên bãi biển, đến tổ chức tiệc bất ngờ. Đó là những điều họ có thể làm được, nhưng yêu cầu sắp xếp máy bay ngay lập tức để tới một hòn đảo ở cách xa khách sạn thì ngoài khả năng của họ.

hinh (5)Đừng khó chịu khi có nhân viên vào phòng: Nhân viên dọn phòng phải tuân thủ lịch làm việc chặt chẽ. Họ cần vào phòng nhiều lần một ngày để thu dọn và cấp thêm đồ cho quầy bar mini.

hinh (6)Nếu không muốn bị quấy rầy, bạn có thể treo biển “Đừng làm phiền” ngoài cửa. Họ không được phép vào phòng, thậm chí gõ cửa, khi bạn treo biển này.

hinh (7)Hãy đặt trước dịch vụ phòng càng sớm càng tốt: Nếu có yêu cầu đặc biệt, bạn nên đặt trước, do không phải lúc nào khách sạn cũng có đầu bếp chuyên biệt để phục vụ yêu cầu của khách. Ví dụ, bạn gọi đồ ăn sáng lúc 12h5, trong khi bữa sáng ở khách sạn đã kết thúc lúc 12h và đầu bếp chuyên làm đồ ăn sáng đã nghỉ. Tất nhiên, khách sạn sẽ cố gắng hết sức để đáp ứng yêu cầu của bạn, nhưng điều đó khiến họ gặp nhiều rắc rối.

hinh (8)Một số người có thói quen chỉ trích quá mức, nhưng có người lại không dám lên tiếng khi chưa vừa ý. Miễn là bạn nói hợp tình hợp lý, các khách sạn năm sao thường sẵn lòng lắng nghe để cải thiện chất lượng dịch vụ.