Hộ chiếu Việt Nam quyền lực thứ mấy trên thế giới 2017?

Singapore đã vượt mặt Nhật Bản để trở thành quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất châu Á.

566

Mức độ quyền lực của một cuốn hộ chiếu nằm ở khả năng được miễn thị thực của nó khi đặt chân đến các nước trên thế giới. Và trong nghiên cứu đầu năm 2017 với số liệu của 193 quốc gia và 6 vùng lãnh thổ, Passport Index đã công bố danh sách các hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới, trong đó Đức vẫn chễm chệ ở vị trí đầu bảng với 160 quốc gia được miễn thị thực. Theo sát Đức ở vị trí thứ hai là Thụy Điển với 159 quốc gia.

1

2
Hộ chiếu Đức
Hộ chiếu Thụy Điển
Hộ chiếu Thụy Điển

Đồng hạng ba là Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Singapore, Na Uy và Anh Quốc với 158 quốc gia. Hạng tư gồm có Ý, Thụy Sĩ, Bỉ, Áo, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy và Hoa Kỳ với 157 quốc gia. Và hạng 5 gồm có Ireland và Nhật Bản với 156 quốc gia.

456

So với danh sách năm 2016, Singapore đã tăng được một quốc gia cho phép nhập cảnh miễn thị thực trong khi Hàn Quốc bị mất đi một quốc gia còn Nhật Bản vẫn giữ nguyên vị trí cũng như số lượng quốc gia miễn thị thực cho họ.

Hộ chiếu Singapore
Hộ chiếu Singapore
Hộ chiếu Hàn Quốc
Hộ chiếu Hàn Quốc
Hộ chiếu Nhật Bản
Hộ chiếu Nhật Bản

Về phần Việt Nam, chúng ta đứng thứ 77 trong danh sách với 49 quốc gia được nhập cảnh miễn thị thực, cùng vị trí với Guinea-Bissau, Chad, Campuchia và Turkmenistan. Cũng theo Passport Index, Việt Nam đã bị tuột hạng so với năm ngoái khi mất đi đến 3 nước chấp nhận miễn thị thực cho hộ chiếu Việt Nam.

10

Hộ chiếu Việt Nam
Hộ chiếu Việt Nam

Quốc gia đứng cuối danh sách là Afghanistan với 24 quốc gia, xếp vị trí thứ 93. Xếp trên Afghanistan ở vị trí thứ 92 với 27 quốc gia là Pakistan, vị trí thứ 91 là Iraq với 28 quốc gia.

12