Chẳng cần đi đâu xa, ngay Hà Nội có một khu rừng ”đưa nhau đi trốn” lí tưởng thế này cơ mà!

Nếu đang quá mệt mỏi với những deadline, những bộn bề cuộc sống thì cuối tuần này, còn chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và rủ đám bạn đưa nhau đi tận hưởng hương vị núi rừng ở vườn Quốc gia Ba Vì ngay thôi.

666

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma13

Vườn Quốc gia Ba Vì có lẽ không còn xa lạ gì đối với những người con Hà Nội nhưng dường như mọi người đang lãng quên nơi này. Vườn quốc gia Ba Vì huyện Ba Vì (Hà Nội), cách trung tâm thủ đô chỉ 40 km, rất gần, di chuyển thì cực kỳ dễ, lại chỉ tốn ít nhất một ngày cho việc khám phá, giá lại rẻ. Và quan trọng là nơi này không hề chán như bạn nghĩ đâu.

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma3

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma2

Điểm dừng đầu tiên ở vườn Quốc gia Ba Vì là rừng thông đối diện khu nghỉ dưỡng. Rừng thông nhỏ thôi nhưng đẹp lắm nhé, chụp hình rất so deep nhé. Có thể chạy xe vào hoặc để xe bên ngoài đi bộ trên đường bê tông quanh co dạo chơi trong rừng thông. Điểm này còn có một vị trí ngắm cảnh khá đẹp, nhìn xuống toàn cảnh đồng bằng bên dưới.

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma27

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma23

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma5

Tiếp theo, bạn hãy đi Nhà thờ đổ, đây chính là nhà thờ bỏ hoang bị rêu phong phủ đầy ma mị trong MV “Có khi nào rời xa” của Bích Phương đó. Ban đầu đến đây, bạn sẽ thấy hơi “rờn rợn” vì nó nằm giữa một khu rừng xanh biếc âm u chỉ có chút nắng trời chiếu rọi, nhưng đây là nơi chụp ảnh cực kì “ảo diệu” đấy, vậy nên đừng bỏ qua nhé.

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma20

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma6

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma24

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma22

Một nơi bạn không thể bỏ qua nữa đó chính là đồi hoa dã quỳ. Để lên ngọn đồi này phải đi qua một trạm kiểm soát và trả thêm phí để vào. Hoa dã quỳ thường nở vào tháng 11 nhưng khi lên đây bạn vẫn sẽ thấy được thư giãn và thoải mái tuyệt đối vì không ồn ào, không khói bụi cũng chẳng có áp lực bộn bề nào cả. Đỉnh cao này cho phép bạn chạy xe tới gần, chỉ phải đi bộ lên vài trăm bước là ngắm được cả một dòng Đà giang phía xa.

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma31

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma32

Và nhà kính xương rồng sẽ là điểm đến các nhóm bạn thích nhất, bởi đến đây vừa được chiêm ngưỡng rất nhiều loại xương rồng khác nhau, lại có thể chụp ảnh nhóm “chất ngất” ở đây nữa chứ.

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma28

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma25

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma15

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma8

Thăm quan đền Thượng, đền Bác Hồ: đền Thượng thờ phụng thánh Tản Viên với đỉnh Mẫu bên trên, một nơi thờ niệm Bác Hồ, cả hai đều có lối bậc thang dẫn lên khá dễ đi, tuy nhiên phải chuẩn bị tinh thần vì đường dốc và leo hơi nhiều. Ở đây có sân nghỉ ngơi nên bạn có thể dừng nghỉ và ăn trưa luôn.

Đi đến Ba Vì

Phương tiện phổ biến và cũng tiện lợi nhất khi du lịch Ba Vì là xe máy.Bạn hãy chạy xe theo hướng Láng Hòa Lạc hoặc Cầu Giấy, đường dễ đi, dễ tìm đường vì có biển chỉ dẫn ven đường. Chú ý vì đường trong vườn quốc gia là đèo dốc lên cao, khá dài và tương đối khó đi nên bạn cần đổ đầy xăng trước khi vào và đảm bảo an toàn tay lái.

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma11

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma30

Hãy xuất phát sớm để có nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn khi đến với rừng nhé. Chú ý đi đúng làn đường và đúng tốc độ quy định, đội mũ bảo hiểm đầy đủ nếu đi xe máy. Chạy xe khoảng 1 tiếng là tới cổng vườn quốc gia, bạn mua vé thăm quan và vé, đem xe vào trong.

Xách ba lô lên Ba Vì

Trang phục: Vì nằm ở vị trí cao, nhiều cây cối nên dù đi vào thời điểm nào thì cũng cần chuẩn bị thêm áo khoác. Ngoài ra, có một số điểm thăm quan đền tháp, nên chú ý trang phục phù hợp.

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma1

Ăn uống: Trong khuôn viên vườn quốc gia có phục vụ ăn uống nhưng không đa dạng và giá khá đắt, vì thế bạn nên tự chuẩn bị đồ ăn, thức uống, bạt trải để có một buổi picnic như rừng thông, hay đồi hoa dã quỳ cũng rất thú vị.

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma7

Chi phí: Nếu bạn đi trong ngày thì chỉ khoảng 300.000 đồng là bạn đã có thể ăn chơi “thả ga” ở Ba Vì kể cả tiền xăng xe và ăn uống rồi.

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma14

chang-can-di-dau-xa-ngay-sat-ha-noi-co-khu-rung-dua-nhau-di-tron-li-tuong-the-nay-co-ma9

Cuối tuần thảnh thơi, thay vì ở nhà ngắm ảnh du lịch của chúng bạn đi đây đi đó và tha thở thì tại sao bạn không tự thưởng cho mình những giây phút thư giãn tuyệt vời ngay ở một nơi trong lành ngay sát Hà Nội thế này.