Du lịch mùa mưa nhớ dắt túi vài chiếc bao cao su

Đi du lịch mà mang theo bao cao su. Nghe thì lạ nhưng đây lại là vật dụng "nhỏ nhưng có võ" sẽ cứu rỗi bạn trong rất nhiều trường hợp, nhất là đi du lịch vào mùa mưa bão đấy nhé.

629

Bao cao su vốn được biết đến là một vật dụng dùng để tránh thai. Tuy nhiên, ngoài tác dụng trong “chuyện ấy”, vật dụng nhỏ này còn rất hữu ích với dân du lịch, nhất là du lịch bụi vào mùa mưa.

Bao cao su được tạo ra từ cao su tự nhiên hoặc cao su tổng hợp. Do đó độ đàn hồi và co giãn của chiếc bao này rất kinh ngạc vì có thể kéo giãn tới 8 lần thông thường. Mặt khác cấu trúc phân tử cao su đặc biệt cũng giúp bao cao su hoàn toàn không thấm nước. Do đó đây sẽ là vật dụng “nhỏ nhưng có võ” giúp bạn xử lý nhiều tình huống phát sinh khi đi du lịch vào mùa mưa.

1. Dụng cụ chống ướt cho thiết bị điện tử và đồ dùng

Trong những ngày mưa bão, các thiết bị điện tử của bạn như điện thoại, laptop, máy ảnh cần được bảo vệ kỹ càng hơn. Trong trường hợp bạn quên mang theo túi chống nước thì bọc lại bằng bao cao su cũng là một giải pháp tạm thời thú vị.

bao-cao-su (3)Không chỉ đồ điện tử mà cả đồ dùng của bạn cũng có thể được bảo vệ bởi 1 lớp màng mỏng của bao cao su. Đơn giản là chỉ cần kéo giãn rộng miệng bao cao su ra và để đồ vật cần được chống nước vào là xong.

2. Ủng đi mưa

bao-cao-su (5)Với khả năng đàn hồi và co giãn cao, bao cao su có thể được dân “du lịch bụi” tận dụng để bao chân cho khỏi ướt khi đi qua vũng nước, suối hay bọc bên ngoài giày và biến hóa thành ủng đi mưa tạm thời nhưng đầy hữu hiệu.

3. Làm phao bơi

bao-cao-su (4)Vào mùa mưa bão, khi đi du lịch mà phải di chuyển trên ao hồ, suối mà không đủ phao cho tất cả mọi người thì lúc này, hãy nhanh chóng thổi phồng hết cỡ một chiếc bao cao su rồi thắt chặt đầu bao lại. Bao cao su lúc này sẽ trở thành một chiếc phao hỗ trợ bạn bơi qua dòng sông, suối một cách an toàn và hiệu quả.

4. Làm phao câu cá

bao-cao-suHãy tận dụng thời điểm nước lớn trong mùa mưa để câu cá. Và chắc bạn sẽ không ngờ rằng bao cao su còn có thể sử dụng để làm phao câu tạm thời. Hãy thử làm theo các bước sau đây nhé. Đầu tiên, bạn kết 6 chiếc bao cao su được thổi đầy khí thành một khối 6 cạnh lớn. Tiếp theo, sử dụng một loại dây câu có gắn mồi đặt vào tâm của chùm bóng cao su. Sau đó, bạn thả chiếc “cần câu di động” của mình trên mặt nước. Khi có luồng gió tốt sẽ đẩy khối bóng đi xa, tới vùng nước sâu. Cuối cùng,bạn chỉ việc ngồi chờ cá cắn câu và kéo dây.

Không chỉ vào mùa mưa mà lúc nào đi du lịch, cũng hãy nên “dắt túi” vài chiếc bao cao su. Chúng chẳng chiếm bao diện tích mà lại cực kỳ hữu ích với chuyến đi của bạn.