Tháo dây, nhổ neo ra khỏi ‘vùng an toàn’ để khám phá ngay 5 ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam nào!

Mark Twain đã từng nói "Hai mươi năm sau, bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn đã làm ". Vậy bạn còn ngồi nhà làm gì nữa mà chưa bước chân ra khỏi vùng an toàn để khám phá ngay và luôn 5 ngọn hải đăng đẹp nhất nhì Việt Nam này!

531

Những ngọn hải đăng tuyệt đẹp dọc bờ Duyên hải mà bạn không thể bỏ lỡ mùa hè này như Đại Lãnh, Mũi Điện, Lý Sơn,… Ngọn hải đăng được coi là biểu tượng của sự may mắn, là người bảo vệ biển cả cần mẫn, nó đứng đó, sừng sững, kiên cường bất chấp sự khắc nghiệt của thời gian và thời tiết để gắn bó cùng những vùng đất và neo đậu trong tâm trí của người dân cũng như khách du lịch.

1. Hải đăng Đại Lãnh

Hải đăng Đại Lãnh thuộc xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 35km về phía Đông Nam. Để đến đây, bạn có thể đi xe đò Quy Nhơn xuống điểm ngã ba Vũng Rô, đi tiếp 12km nữa là tới. Đại Lãnh là các tín đồ du lịch rung rinh với bãi Môn nước trong veo và triền cát trắng ngút tầm mắt. Trải nghiệm mà bất cứ ai cũng muốn khi đặt chân tới đây là đón bình minh sớm nhất ở cực Đông Tổ Quốc.

1 (1)

2

Ảnh @michelle.thuypham
Ảnh @michelle.thuypham
Ảnh @kellankhuu
Ảnh @kellankhuu

Men theo con đường mòn, bạn sẽ lên được hải đăng Đại Lãnh, đứng từ trên cao chiêm ngưỡng cảnh sơn thủy hữu tình, thế thì còn gì bằng.

Ảnh @thuytetmusic
Ảnh @thuytetmusic

2.Hải đăng Gành đèn

Hải đăng Gành đèn không lớn và nổi tiếng như Kê Gà, Mũi Điện nhưng với vị trí đắc địa nơi cửa biển, ngọn hải đăng được dựng trên gành đá tạo nên từ nhiều tảng đá màu hồng nhau xếp chông lên nhau nổi bật giữa mênh mông biển cả. Nằm cách thành phố Tuy Hòa, Phú Yên hơn 30km về phía Bắc, hải đăng Gành Đèn thuộc xã An Ninh Đông, cách Gành Đá Đĩa khoảng 15 phút đi bộ.

Ảnh @tubenho
Ảnh @tubenho
Ảnh @julie_tienn
Ảnh @julie_tienn
Ảnh @huyhaminh
Ảnh @huyhaminh
Ảnh @qiuheng_
Ảnh @qiuheng_

Từ ngọn hải đăng, bạn có thể vươn vai hít thở được hơi thở của biển cả, phóng tầm mắt theo những cánh chim trời hay đón hoàng hôn buông xuống vịnh Xuân Đài.

3.Hải đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Công trình được người Pháp xây dựng năm 1897 và được xem là ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Trong hơn 100 năm qua, hải đăng Kê Gà góp phần quan trọng vào việc bảo vệ an ninh đường biển, trở thành “ánh lửa dẫn đường” cho người dân miền biển. Toàn bộ bên trong ngọn hải đăng được xây bằng đá, bên trong có 182 bậc thang sắt. Ngọn hải đăng có dáng đứng mạnh mẽ, sừng sững giữa trời xanh mang đến vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ.

kega1

kega2

kega3

4.Hải đăng Lý Sơn

Hải đăng Lý Sơn nằm phía Đông đảo Lý Sơn, thuộc xã Lý Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi đứng trên đỉnh cao nhất của ngọn đăng là có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh hòn đảo ngọc Lý Sơn hay đón những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày- lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

lison

lison1

lison2

Ảnh @sumi_sisters
Ảnh @sumi_sisters

5.Hải đăng Vũng Tàu

Hải đăng Vũng Tàu nằm trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng) thuộc Bà Rịa Vũng Tàu. Ngọn hải đăng được xem là biểu tượng của thành phố Vũng Tàu. Kiến trúc ngọn hải đăng là một hình tháp trụ cao 18m, đường kính 3m và được sơn màu trắng.Từ hải đăng nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả thành phố biển hay rừng hoa sứ rực sáng.

Ảnh: Khánh Linh
Ảnh: Khánh Linh
Ảnh @quangdienbs
Ảnh @quangdienbs
Ảnh @quinphan
Ảnh @quinphan

vungtau