7 món ăn vặt xua tan cơn nóng mùa hè ở Hà Nội

Cứ mỗi khi hè về đến Hà Nội là không thể bỏ qua những món ăn vặt mát lạnh để giải nhiệt cái nóng của mùa hè. Cùng điểm danh những món ăn mùa hè vừa ngon vừa mát, lại đúng hương vị Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhé!

957

Kem Hà Nội

Nhắc đến những món ăn mát lạnh thì kem là món đầu tiên phải kể tên. Từ xưa đến nay kem vẫn là món ăn yêu thích của người dân Hà Nội, người già hay trẻ nhỏ đều thích cái hương vị ngòn ngọt mát lạnh của nó. Kem luôn có mặt tại khắp phố phường Hà Nội với đa dạng các hương vị cho bạn tha hồ lựa chọn mà giá cả lại phải chăng chỉ từ 6.000 đồng. Điều thú vị nhất mà có lẽ chỉ ở Hà Nội mới có thể trải nghiệm được là vừa thưởng thức kem vừa thong dong đi bộ hay ngồi ghế đá ngắm vẻ đẹp yên bình của hồ Gươm.

Kem Hà Nội
Kem Hà Nội

an-vat-mua-he-ha-noi-2

Tào phớ Hà Nội

Tào phớ là món ăn dân dã đơn giản mà lại có vị thanh mát, ngọt ngọt, bùi bùi khó có thể cưỡng lại. Ngày xưa, tào phớ được ăn cùng nước đường ngọt dịu với hương hoa nhài trên những gánh hàng rong qua lại trên phố. Ngày nay, tào phớ đã được biến tấu với nhiều sắc thái khác nhau khi kết hợp với các loại thạch, trân châu, hạt sen, dừa, bánh flan,…phục vụ theo nhu cầu của khác hàng. Không như ngày trước bạn chỉ có thể thấy tào phớ ở những gánh hàng rong, bây giờ có rất nhiều quán tào phớ mở ra với cửa hàng được thiết kế đẹp, món ăn phong phú thu hút được nhiều người dân Hà Nội, đặc biệt là giới trẻ. Giá của tào phờ chỉ từ 6.000 đồng trở lên tùy vào các loại ăn kèm mà bạn lựa chọn.

Tào phớ Hà Nội
Tào phớ Hà Nội

an-vat-mua-he-ha-noi-4

Nước mía Hà Nội

Nước mía luôn là loại nước giải khát mùa hè tuyệt vờ giữa trời nắng nóng. Không còn gì bằng một cốc nước mía mát lạnh được phục vụ một cách nhanh chóng. Chỉ qua một quá trình ép bằng máy rồi cho thêm lát chanh chua để cân bằng vị ngọt là có được cốc nước mía ngọt lịm mát lạnh không ai có thể chối từ. Không có con phố nào ở Hà Nội lại không có những người bán nước mía ven đường. Với giá cả chỉ từ 5.000 đồng không có gì có thể rẻ hơn nữa của mình, nước mía được người dân Hà Nội coi là loại thức uống hàng ngày vào mùa hè.

Nước mía Hà Nội
Nước mía Hà Nội

Trà chanh Hà Nội

Trà chanh là loại thức uống giản dị có mặt trên khắp con phố ở Hà Nội. Trong vài năm trở lại đây, trà chanh trở thành thứ đồ uống “hot” được các bạn trẻ yêu thích. Trà chanh là sự kết hợp giữa vị đắng chát của trà, vị chua của chanh và vị ngọt đường. Không còn gì bằng ngồi thưởng thức hương vị của trà chanh mát rượi, cùng với nhóm bạn nói chuyện rôm rả và cảm nhận đường phố Hà Nội vào buổi chiều tà.

Trà chanh Hà Nội
Trà chanh Hà Nội

Hoa quả dầm Hà Nội

Hoa quả dầm là món ăn đặc trưng của khí hậu nhiệt đới của Việt Nam với đa dạng các loại trái cây bổ dưỡng. Hoa quả dầm sử dụng những loại hoa quả tự nhiên như táo, lê, xoài, mít, thanh long, mãng cầu,…Món ăn này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần xắt hoa quả thành từng miếng nhỏ rồi trộn lẫn với nhau, cho thêm sữa đặc và nước cốt dừa, trộn đều lên và cuối cùng là bỏ thêm đá bào mát lạnh là bạn sẽ có món hoa quả dầm thanh mát với màu sắc bắt mắt và vị ngọt tự nhiên của các loại hoa quả. Không chỉ có mát, món hoa quả dầm còn có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đố với làn da. Hà Nội có rất nhiều tiệm hoa quả dầm nổi tiếng đặc biệt là ở con phố Tô Lịch mùa nào cũng đông khách. Với giá chỉ từ 20.000 đồng là bạn có thể thưởng thức món quà vừa mát vừa đầy chất dinh dưỡng này.

Hoa quả dầm Hà Nội
Hoa quả dầm Hà Nội

Các loại chè ở Hà Nội

Chè là món ăn giải nhiệt truyền thống quá quen thuộc của người dân Hà Nội mỗi khi hè về. Món chè truyền thống từ xa xưa thường là các loại chè đậu đen, đậu đỏ, chè bưởi, chè sen ăn cùng với dừa, trân châu và thạch đen. Bây giờ món chè này đã được biến tấu đa dạng với nhiều loại khác nhau như chè thập cẩm, chè khúc bạch, chè sương sa hạt lựu, chè khúc bạch, chè Thái,…Những quán chè len lỏi giữa những góc phố, cổng trường học, những khu chợ mà mỗi khi mở cửa là ngửi thấy mùi thơm nức không thể chối từ.

Các loại chè Hà Nội
Các loại chè Hà Nội

Trà sữa ở Hà Nội

Vài năm trở lại đây, các loại trà sữa từ Đài Loan, Nhật Bản du nhập vào Viêt Nam, đặc biệt là Hà Nội ngày càng nhiều. Các quán trà sữa có mặt ở khắp con phố ở Hà Nội đến mức mà cứ cách 10 mét là lại có một quán trà sữa. Thức uống này quá quen thuộc với các bạn trẻ ở Hà Nội với một cốc trà sữa to đủ vị thêm các loại topping, kem cheese, kem sữa

Các quán trà sữa được thiết kế đẹp mắt với điều hòa mát rượi, các loại trà đựng trong những cốc nhựa xinh xinh in hình logo của quán rất hợp với thị hiếu và khẩu vị của giới trẻ. Bên cạnh đó, loại thức uống này còn được ship đến tận nhà mà bạn không phải đi đâu xa để có thể thưởng thức loại trà sữa vừa ngon vừa mát này.

Trà sữa ở Hà Nội
Trà sữa ở Hà Nội

Đến với Hà Nội vào mùa hè là không thể không thưởng thức những món ăn vặt mát lạnh khiến người dân Hà Nội mê mẩn. Không có gì tốt hơn khi ngồi thưởng thức vị mát lạnh trong cái nóng của mùa hè ở Hà Nội.