Đi khách sạn bao lâu mà bây giờ mới biết công dụng của cái khăn này

Nếu như bạn thắc mắc lí do vì sao tại nhà nghỉ, khách sạn nào cũng trải một tấm khăn ngang trên giường, thì dưới đây chính là những lí do mà không phải ai cũng biết đâu nhé.

471

Mỗi lần trong các chuyến du lịch bước chân vào khách sạn bạn thường sẽ nhìn thấy trên giường được bài trí khá nhiều thứ từ gối cho tới chăn. Nhưng có lẽ vật dụng duy nhất trên giường bạn nhìn thấy nhưng lại không hiểu công dụng của nó chính là chiếc khăn nhỏ được trải ngang đệm đặt trên giường.

Có rất nhiều bí ẩn về căn phòng khách sạn mà có lẽ bạn chưa biết.
Có rất nhiều bí ẩn về căn phòng khách sạn mà có lẽ bạn chưa biết.

Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi rằng chiếc khăn nhỏ này có công dụng gì trong phòng ngủ mà người ta lại đặt nó như vậy chưa? Hãy cùng thử tìm hiểu nhé, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ lắm đấy:

Trang trí

anantara-mui-ne-resort-spa-7Chắc chắn công dụng đầu tiên của nó là để trang trí cho căn phòng khách sạn rồi. Thường tất cả các khách sạn, nhà nghỉ đều sử dụng gas gối trên giường là màu trắng, vậy nên chiếc khăn trải cuối giường thường được thiết kế bởi màu sắc khác, tại sự nổi bật và ấn tượng.

Nơi để đồ dùng

Thường khi vào phòng khách sạn bạn thường mang theo những vật dụng như túi xách, balo, điện thoại, máy ảnh, mũ, nón… chiếc giường chính là điểm để đồ thuận thiện của số đông mọi người. Thế nhưng, đừng vội vàng đặt những vật dụng này lên phần ga trải giường màu trắng, tấm vải ngang đặt trên giường chính là nơi để bạn đặt các vật dụng cá nhân của mình đấy nhé. Để tránh vi khuẩn, bụi bẩn bám trên giường, thì tấm khăn trải ngang có nhiệm vụ để bạn đặt đồ vật cá nhân lên đó đấy nhé.

20170802-084411-4_600x401Để chân

Có một số người thường có thói quen không cởi giày hoặc đi nguyên tất và nằm lên giường. Với những người có thói quen này thì tấm khăn trải này có tác dụng vô cùng hữu hiệu đấy nhé, hãy đặt chân lên đây để tránh mùi hôi, bụi bẩn ám vào chăn gối cũng như ga giường nha.

Đặt đồ ăn

20170802-084722-2_600x337

Với những vị khách có thói quen ăn uống trên giường thì miếng khăn trải này có tác dụng vô cùng hữu ích. Trong mỗi lần ăn vặt, uống trà hay thậm chí là ăn sáng tại giường, bạn cũng có thể sử dụng tấm khăn này để tránh đồ ăn thức uống làm bẩn ga giường nhé.

Và “chuyện ấy”

Tưởng ngần đó lợi ích đã đủ khiến bao người ngạc nhiên, “trầm trồ” rồi, thế nhưng tấm khăn trải này còn một lợi ích vô cùng “tế nhị” dành cho các cặp đôi nữa đấy nhé. Những người có kinh nghiệm chia sẻ lại rằng, chiếc khăn trải ngang giường này còn được nhiều cặp đôi sử dụng làm miếng lót bên trên đệm khi làm “chuyện ấy”, để chăn đệm giường chiếu không bị “vấy bẩn”.

hinhTưởng rằng chỉ là tấm vải trang trí nhưng nào có ai ngờ nó lại có nhiều công dụng đến ngạc nhiên vậy. Từ giờ thì chúng ta có thể hiểu thêm và tận dụng chiếc khăn này trong mỗi chuyến du lịch rồi nhé.