Ứng dụng tuyệt hay dành cho người thích đi du lịch một mình

Khi bạn đi du lịch một mình, điện thoại thông minh sẽ là người bạn tốt nhất của bạn. Hãy tải những ứng dụng dưới đây để có thêm thông tin và có một chuyến du lịch tuyệt vời và an toàn nhất có thể.

1160

Ứng dụng an toàn

Hãy tải một trong những ứng dụng này để giữ an toàn cho bản thân trong suốt chuyến đi của mình. TripWhistle Global SOS là ứng dụng sẽ giúp bạn gọi cảnh sát và cung cấp vị trí của bạn đang ở khi ở nước ngoài. Ứng dụng RedZone Maps sẽ cung cấp cho bạn tuyến đường an toàn nhất từ điểm này đến điểm kia dựa trên các dữ liệu về tội phạm và xã hội. Với ứng dụng này, bạn sẽ tìm ra được con đường an toàn nhất để tiếp tục hành trình.

Ứng dụng RedZone Maps
Ứng dụng RedZone Maps

My Safetipin là một ứng dụng của Ấn Độ hiện tuy nhiên chỉ cung cấp dữ liệu ở 5 quốc gia. Ứng dụng này sẽ “chấm điểm” độ an toàn của các vùng đất dựa trên những tiêu chí ánh sáng, mật độ dân số, giao thông vận tải và sẽ đưa cho bạn lời khuyên nên đi đâu. Ứng dụng này cũng có chế độ ban đêm để cảnh báo cho bạn khi bạn đến những khu vực kém an toàn và có cả chức năng giúp bạn báo cho chính quyền nếu gặp rắc rối.

Ứng dụng phiên dịch

Chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn nếu không biết tiếng bản địa trong khi đi du lịch một mình. Hãy tải ngay những ứng dụng phiên dịch như Google Translate, Microsoft Translator để có thể trò chuyện với người bản địa.

Google Translate
Google Translate

Ứng dụng nhà ở, khách sạn, resort

Chắc chắn, bạn có thể đặt phòng ở một khách sạn khi bạn chưa đặt chân đến địa điểm du lịch của mình. Nhưng nếu bạn đi du lịch một mình và muốn gặp gỡ và ở cùng những người dân địa phương thì các ứng dụng như Airbnb và Couchsurfing sẽ mang lại cho bạn cơ hội được trò chuyện trực tiếp với các chủ nhà. Nếu bạn muốn gặp gỡ và sống cùng những người bạn cũng đi du lịch một mình như bạn, hãy thuê một phòng trọ qua ứng dụng Hostelworld.

Chudu24 là một dịch vụ đặt phòng khách sạn hàng đầu tại Việt Nam. Bạn chỉ cần truy cập website https://www.chudu24.com/ hoặc gọi Hotline 1900545440 để được hỗ trợ đặt phòng gần bạn với giá thấp hơn giá đặt trực tiếp khách sạn/resort đó.

Dịch vụ đặt phòng uy tín Chudu24
Dịch vụ đặt phòng uy tín Chudu24

Ứng dụng món ăn địa phương

Ăn uống một mình có thể là một trải nghiệm buồn bã trong chuyến độc hành của bạn vì vậy bạn nên cài đặt một ứng dụng giới thiệu món ăn địa phương để được cung cấp nhiều thông tin hơn. Bạn nên tải ứng dụng VizEat. Đây là ứng dụng giới thiệu nhiều món đặc sản địa phương ở nhiều thành phố khác nhau như từ Stavanger, Na Uy, đến Nashville, Tennessee. Ngoài ra, bạn có thể tải các ứng dụng món ăn địa phương khác như Meal Share, EatWith và Feastly.

Foody
Foody

Ứng dụng mạng xã hội

Bạn muốn gặp những người đi thích du lịch khác trên đường? Sẽ có vô số ứng dụng giúp kết nối với những người cùng đi du lịch dành riêng cho bạn. Bạn nên tải các ứng dụng như Meetup,Tinder. Mặc dù Tinder vốn dĩ là một ứng dụng hẹn hò, ngày càng có nhiều người sử dụng Tinder để tìm bạn bè cùng đi du lịch thay vì đi du lịch một mình. Ngoài ra, bạn có thể tải các ứng dụng kết bạn để đi du lịch khác như SoloTraveller, Travello, Backpackr và Yonder.

Meetup
Meetup

Ứng dụng tour du lịch và các hoạt động

Tham gia một chuyến đi theo nhóm giúp bạn có thêm người để trò chuyện, chia sẻ, từ đó bạn sẽ bớt cô đơn. Một số ứng dụng cung cấp các tour du lịch mà bạn cần tham khảo là ứng dụng Peek hay Outbound.

Ứng dụng bản đồ ngoại tuyến

Đối với những khách du lịch một mình, có một tấm bản đồ luôn rất quan trọng. Bên cạnh những bản đồ cần trực tuyến mới có thể kết nối, có rất nhiều ứng dụng ngoại tuyến như Google Maps, MAPS.ME hoặc CityMaps2Go. Có trong tay những ứng dụng này, bạn sẽ có thể tra bản đồ thoải mái mà không phải lo về cước phí dữ liệu.

Google Maps
Google Maps

Ứng dụng xe cộ

Nếu bạn bị lạc, mệt mỏi hoặc đi chơi muộn vào ban đêm, bạn sẽ không muốn đi bộ về khách sạn hay nhà trọ mà mình thuê, hãy mở ứng dụng xe cộ như Uber và Lyft để tìm cho mình một tài xế ở gần nhất đến và đưa bạn về.

Uber
Uber