Mùa nước nổi, “đẩy thuyền” về với làng nổi Châu Đốc đẹp không kém Venice xứ bạn

Về với miền Tây sông nước mùa này, bạn sẽ được đi thuyền dọc con sông, được hòa vào mảnh đất đa văn hóa của cộng đồng người Kinh, Chăm, Khmer,... và được trầm trồ khi đặt chân tới làng nổi Châu Đốc đẹp không kém Venice xứ bạn,... bạn có muốn?

833

Làng nổi Châu Đốc thuộc thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250km. Làng nổi trải dài hơn 3km nếu tính ngược lên sông Hậu và trải dài 4-5km nếu tính về hướng huyện Châu Phú. Đến làng nổi, bạn có thể chọn phương tiện xe máy hoặc ô tô, từ Sài Gòn, bạn đi theo Quốc lộ 1A xuyên qua các tỉnh Long An, Tiền Giang, qua cầu Mỹ Thuận đến Đồng Tháp, qua An Hòa đến thành phố Long Xuyên, từ đây chạy thêm khoảng 50km nữa là đến Châu Đốc.

Ảnh Do Kane
Ảnh Do Kane
Ảnh Vu Tuong Chieu
Ảnh Vu Tuong Chieu

Để dọc theo con sông, bạn có thể thuê thuyền tại ngã ba Châu Đốc, cách khách sạn Victoria khoảng 500m hoặc tại bến đò Châu Giang nằm bên kia thị xã Châu Đốc. Làng nổi là tinh hoa văn hóa của Châu Đốc. Đó là nơi hội tụ tín ngưỡng, văn hóa của cộng đồng người Khmer, Kinh, Chăm. Đó là những chiếc bè đủ sắc màu như một ngôi nhà nhỏ với diện tích khoảng 30m2 “đan kết” nhau dọc hai bên sông tạo thành một “thành phố thu nhỏ” trên sông. Dân làng chủ yếu di chuyển bằng xuống và ghe trên sông.

Ảnh @hoangnamphoto
Ảnh @hoangnamphoto
Ảnh @hoangnamphoto
Ảnh @hoangnamphoto
Ảnh @leokieffer
Ảnh @leokieffer
Ảnh @notreville
Ảnh @notreville
Ảnh @pauline_baraban
Ảnh @pauline_baraban

Đến làng nổi Châu Đốc, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đặc trưng mà chỉ riêng Châu Đốc có như các loại mắm như mắm thái, mắm ruột, mắm cá lóc,…

man-thai-chau-doc

Ngoài làng nổi Châu Đốc, bạn có thể tham quan các địa điểm du lịch gần đó như rừng tràm Trà Sư, Thất Sơn, làng người Chăm Châu Giang, Búng Bình Thiên,…

Ảnh @andrea_duong
Ảnh @andrea_duong

emanuelpicatto_17_8_2017_10_1_56_345

Ảnh @hieu_hannah
Ảnh @hieu_hannah
Ảnh @sandyryann
Ảnh @sandyryann
Ảnh @lisatian23
Ảnh @lisatian23