Những điểm tham quan không thể bỏ qua khi bạn đến Hà Nội

Hà Nội- thủ đô 1000 năm văn hiến sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị mà không nơi nào trên đất nước Việt Nam có thể mang lại. Với bề dày lịch sử cũng như văn hóa sinh hoạt, phố phường Hà Nội hiện lên như một bức tranh sơn dầu trầm mặc với những điểm tham quan bạn không thể bỏ qua sẽ giới thiệu sau đây.

282

Đi Hà Nội bạn nhất định phải lưu lại những địa điểm sau để không bỏ sót những điểm tham quan nổi tiếng có bề dày lịch sử ở Thủ đô Hà Nội.

Quảng trường Ba Đình – Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến với Việt Nam, với Hà Nội thì nếu không đến thăm viếng Lăng Chủ Tịch có lẽ là một điều đáng tiếc. Lăng được khánh thành vào ngày 29 tháng 8 năm 1975. Lăng gồm 3 lớp với chiều cao 21,6 mét, lớp dưới tạo dáng bậc thềm tam cấp, lớp giữa là kết cấu trung tâm của lăng gồm phòng thi hài và những hành lang, những cầu thang lên xuống. Quanh bốn mặt là những hàng cột vuông bằng đá hoa cương, lớp trên cũng là mái lăng hình tam cấp. Ở mặt chính có dòng chữ: “ Chủ tịch Hồ Chí Minh” bằng đá màu mận chín. Khi vào Lăng du khách có thể cảm nhận được sâu sắc nhất không khí tôn nghiêm lắng đọng với chút tiếc nuối cho người cha già của đất Việt.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh- Ash Keyvani Hon. B.A. (YorkU).
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh- Ash Keyvani Hon. B.A. (YorkU).

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nằm tại số 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nhà thờ lớn Hà Nội là một trong những công trình kiến trúc phương Tây đầu tiên tại Hà Nội.
Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothique trung cổ châu Âu, rất thịnh hành trong thế kỷ 12 và thời kỳ Phục Hưng ở châu Âu. Vào mỗi dịp giáng sinh, Nhà Thờ Lớn đang trang hoàng với nhiều ánh đèn lớn nhỏ và nơi đây được tôn là “ Nhà thờ lớn kinh Thánh Giuse”. Với du khách dù là lần đầu hay nhiều lần đến với Hà Nội thì đều nhớ đến không gian nhà thờ thoáng đáng nằm giữa lòng phố cổ Hà Nội với nghìn năm văn hiến, vào những ngày hè chói chang, nhà thờ như ánh sáng nơi cuối phố mang vẻ bình yên đến lạ thường.

Nhà thờ lớn Hà Nội- Ash Keyvani Hon. B.A. (YorkU).
Nhà thờ lớn Hà Nội- Ash Keyvani Hon. B.A. (YorkU).

Chùa Trấn Quốc

Tọa lạc tại đường Thanh Niên, con đường chạy dọc hai bên hồ, tả mạn là hồ Tây rộng lớn, hữu mạn là hồ Trúc Bạch gợn sóng nhẹ nhàng, Chùa Trấn Quốc điểm tô thêm vào bức tranh trầm mạc in bóng hình thời gian ấy với cảnh quang phong thủy hữu tình, mang lại cảm giác thư thái trong lành cho những du khách ghé thăm chùa.
Lối kiến trúc, kết cấu và nội thất của chùa Trấn Quốc mang hơi hướng phong thái của Phật Giáo tại Việt Nam. Chùa gốm nhiều lớp nhà với ba gian nhà chính là: tiền đường, nhà thiêu hương và thượng điện. Đi qua cổng chùa, đi tiếp trên con đường rộng lát gạch đỏ dẫn vào cửa nhà chính, bạn sẽ thấy đường chính giữa đối diện với cổng vào, bao bọc nhà thiêu hương và thượng điện.

Chùa Trấn Quốc- Juhyeon_91.
Chùa Trấn Quốc- Juhyeon_91.

Nhà Hát Lớn

Được người Pháp xây dựng vào năm 1901 đến 1911. Nhà hát lớn được thiết kế dựa trên những bản tham khảo về kiến trúc cổ Hy Lạp Coranhto, kiểu lâu đài và nhà hát Opera Paris để tạo nên một khối kiến trúc riêng biệt, đậm chất phong cách kiến trúc châu Âu cổ kính thời bấy giờ.
Được tôn vinh là nhà hát có kiến trúc đẹp nhất Đông Nam Á, nơi đây đã chứng kiến lịch sử hơn 100 năm của nước Việt, là nhân chứng trong cả 2 cuộc kháng chiến khốc liệt của dân tộc ta là cuộc kháng chiến chống Pháp- chống Mỹ. Trải qua những mưa bom đạn đổ xuống bầu trời Hà Nội, nhà hát lớn xuống cấp khá nhiều nhưng đã được trùng tu và sửa chữa để xứng đáng với danh hiệu “ nhà hát có lối kiến trúc đẹp nhất Đông Nam Á”.