Đâu chỉ có Hội An, giờ Hà Nội cũng xuất hiện xóm bích họa đẹp thần tiên đến mức này

Con ngõ “bích họa” này có tên là Ao Dai, thuộc phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đây là địa chỉ mới được phát hiện ở Hà Nội đó, hãy cùng khám phá thử xóm bích họa siêu lung linh này nhé.

285

Đi Hà Nội mà được ngắm một làng bích họa đầy màu sắc như ở phố cổ Hội An thì còn gì bằng. Đây sẽ là một trong những điểm check-in nổi nhất năm nay ở Hà Nội.

Tác giả của những bức vẽ là cụ ông Cao Trí Thịnh, 94 tuổi. Suốt 20 năm nay cụ tự mua màu, bút, rồi cứ cần mẫn 1 mình tô vẽ cho con ngõ nhỏ thêm phần rạng rỡ. Những bức vẽ ở đây tập trung tái hiện cảnh ấm cúng gia đình, tình làng nghĩa xóm, cảnh người dân nô nức lao động, cảnh đạo hiếu hay những khẩu hiệu, lời căn dặn của Bác Hồ. Từng bức vẽ như cách chia sẻ của người nghệ sĩ về cuộc sống xung quanh với thế hệ trẻ.

bich hoa ha noi (11)

bich hoa ha noi (10)

bich hoa ha noi (12)

bich hoa ha noi (14)

bich hoa ha noi (1)

bich hoa ha noi (15)

bich hoa ha noi (17)

Để đi đến xóm bích họa cũng khá đơn giản, có rất nhiều đường từ trung tâm thành phố đến với xóm bích họa, bạn có thể đi đến khu vực cầu giấy và đi thẳng lên quận Bắc Từ Liêm. Theo lời kể của bạn Ngọc – 1 bạn trẻ đã sớm checkin ở xóm bích họa, người dân ở đây rất thân thiện. Bước vào xóm bích họa là thấy ngay một không khí rất khác, từng bức tường như một lời nhắn nhủ, những khẩu hiệu xưa cũ, như thấy được một Hà Nội rất cũ, một Hà Nội của những năm tháng đã qua.

bich hoa ha noi (3)

bich hoa ha noi (4)

bich hoa ha noi (5)

bich hoa ha noi (6)

(Ảnh: La Lamm )
(Ảnh: La Lamm )

bich hoa ha noi (8)

Đúng dịp 2/9, tết độc lập của cả nước được ghé đến làng bích họa và làm vài pô ảnh và ôn lại những kỉ niệm về một Hà Nội ngày xưa đúng là tuyệt vời phải không nào?

Hãy cùng ngắm nhìn những bức ảnh siêu đẹp về xóm bích họa mới xuất hiện này nhé.

bich hoa ha noi (9)

bich hoa ha noi (16)

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không sạc đầy pin máy và đến xóm bích họa check in ngay thôi nào!