Bí kíp sinh tồn khi đi du lịch tại các quốc gia nổi tiếng, bỏ túi ngay nếu không muốn “1 đi không trở lại”

Đa số những người đi du lịch đều chỉ chú ý mua bảo hiểm, mang theo hộ chiếu hoặc dụng cụ y tế cùng một số vật dụng cá nhân khác mà quên rằng mỗi nước đều có những quy tắc riêng. Vì thế những chuyến đi đôi khi có thể sẽ không đơn giản chỉ là chuẩn bị đầy đủ dụng cụ đâu.

219

Ngày nay khi mà việc đi du lịch nước ngoài dễ như bắt một chuyến xe bus đi học, thì bạn càng phải quan tâm đến việc tìm hiểu kỹ địa điểm trước khi đặt chân đến đó. Đối với những quốc gia dưới đây, bạn sẽ rất dễ lâm vào nguy hiểm nếu như không biết trước những điều này.

1. Ấn Độ

Có cả tá lý do khiến bạn nên đến thăm Ấn Độ. Ví dụ như để xem các cung điện cổ kính kỳ vĩ, đắm chìm trong lễ hội màu sắc và ánh sáng hoặc đơn giản là để thử các món ăn địa phương độc lạ. Tuy nhiên, có rất nhiều điều tại đất nước này đôi khi sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái khó chịu và bị động.

Ấn Độ rình rập nhiều nguy cơ khiến bạn phải đề phòng.
Ấn Độ rình rập nhiều nguy cơ khiến bạn phải đề phòng.

Ở đất nước này, bạn rất dễ bị nhiễm trùng hoặc giun sán. Để tránh khỏi điều này, tốt nhất bạn chỉ nên uống nước đóng chai của những nhãn hàng quen thuộc mua trong các cửa tiệm. Bên cạnh đó, trước khi bắt đầu chuyển đi, bạn nên tiêm chủng ngừa bệnh viêm gan loại A và bệnh thương hàn.

Phụ nữ đến Ấn Độ luôn được khuyên nên mặc những bộ trang phục lịch sự, kín đáo và tránh đi bộ một mình vào ban đêm. Chỉ có như thế bạn mới có thể tránh khỏi việc dính vào các vụ quấy rối tình dục trên đường phố, đặc biệt là ở các vùng nông thôn và những nơi không phổ biến với du khách.

2. Mexico

Có vô vàn điều thú vị để khám phá khi đến với Mexico. Những bãi cát trắng xóa hay khám phá kim tự tháp cổ luôn là điều thu hút du khách. Tuy nhiên đừng vì thế mà mất cảnh giác cho sự an toàn của bạn.

Quốc gia này sẽ vô cùng nguy hiểm đối với những ai chưa tìm hiểu kỹ về nó.
Quốc gia này sẽ vô cùng nguy hiểm đối với những ai chưa tìm hiểu kỹ về nó.

Có 280 loài bọ cạp ở Mexico. Hầu hết trong số chúng đều không độc hại, nhưng một số có thể giết chết một người đàn ông trưởng thành chỉ với một vết cắn. Vì vậy hãy cẩn thận khi bạn đi bộ dạo chơi.

Nếu bạn bị say rượu trên đường phố Mexico, bạn rất có thể sẽ bị tống vào tù. Bên cạnh đó, một nguy cơ khác cũng cao không kém chính là bạn cũng có thể bị ngộ độc rượu ở Mexico.

Đặc biệt nước ở Mexico không thích hợp để uống. Ngay cả bản thân người Mehico cũng thừa nhận điều này, chính vì vậy bạn chỉ nên mua nước đóng chai.
Mức độ tội phạm ở đây khá cao. Khách du lịch có thể bị cướp ngay cả khi ở trên phương tiện giao thông công cộng. Vì vậy hãy cảnh giác khi bạn đi rút tiền và tốt nhất đừng đi bộ một mình vào buổi tối.

3. Colombia

Ở Colombia, bạn có thể tham quan vườn quốc gia San Agustín Archaeological và National Coffee Park, hoặc nhà thờ Las Lajas, nhà thờ Salt of Zipaquirá. Có rất nhiều điều hay ho để chiêm ngưỡng ở đây, nhưng điều đó không đồng nghĩa với sự an toàn ở đất nước này.

Colombia là một quốc gia tuyệt đẹp nhưng cũng khá nguy hiểm đối với du khách
Colombia là một quốc gia tuyệt đẹp nhưng cũng khá nguy hiểm đối với du khách

Colombia có mức độ tội phạm cao. Nếu bạn bắt taxi trên phố, bạn có thể gặp rắc rối từ chính tài xế. Vì thế, bạn nên gọi taxi từ lễ tân khách sạn và chỉ sử dụng các dịch vụ của công ty mà bạn đã đăng ký du lịch thay vì các đơn vị tư nhân.

Không những thế, khu vực sông, hồ ở Colombia là nơi trú ngụ của cá mập, cá sát thủ piranha, và một trong số loài ếch độc nhất trên trái đất. Vì vậy bạn nên mang giày chuyên dụng với lớp vải dày khi đi ra biển để tránh gặp phải các loài sinh vật háu ăn nguy hiểm này này. Và đừng quên hỏi người dân địa phương hoặc hướng dẫn viên về những bãi biển an toàn có thể bơi.

4. Thổ Nhĩ Kỳ

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những điểm đến du lịch phổ biến và an toàn nhất. Tuy nhiên vẫn sẽ có rất nhiều điều bất ngờ đang chờ đón bạn tại đây.

Được mệnh danh là điểm đến an toàn, tuy nhiên mọi thứ sẽ không hề tuyệt vời 100%
Được mệnh danh là điểm đến an toàn, tuy nhiên mọi thứ sẽ không hề tuyệt vời 100%

Ở những nơi không phổ biến với khách du lịch, phụ nữ không nên rời khỏi khu vực khách sạn mà không có người đi cùng. Phụ nữ cũng nên tránh đi dạo vào ban đêm và mặc quần áo quá hở hang bởi điều này có thể gây nguy hiểm.

Bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều nhà vệ sinh truyền thống tại đây (thiết kế có một cái lỗ trên sàn) nhưng điều đặc biệt là bạn chỉ có thể sử dụng nước. Nếu muốn có giấy vệ sinh, bạn buộc phải trả thêm phí. Vì thế, tốt hơn hết là bạn nên mang theo giấy ở bên mình.

5. Ai Cập

Ở Ai Cập, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng các kim tự tháp cổ, tượng nhân sư, bơi ở Biển Đỏ và cưỡi trên một chú lạc đà thong dong trên sa mạc. Kỳ nghỉ của bạn sẽ rất tuyệt vời nếu bạn nhớ một số quy tắc an toàn sau.

Muốn an toàn ở Ai Cập thì nhất thiết phải chú ý đến những vấn đề này.
Muốn an toàn ở Ai Cập thì nhất thiết phải chú ý đến những vấn đề này.

Không bơi dưới sông để tránh bị bệnh schistosomiasis. Bạn chỉ nên đi bơi ở biển hoặc hồ bơi có nước tinh khiết. Nếu bạn thấy nước có vị ngọt thì hãy đảm bảo rằng bạn không uống phải thứ nước ấy vào bụng.
Các rạn san hô của Biển Đỏ là quê hương của sao biển gai. Gai trên mình nó vô cùng độc hại và là nguyên nhân gây nôn mửa, chóng mặt, thậm chí viêm da. Nếu bạn chẳng may bị nó chích, hãy ngay lập tức ngâm vùng da bị chích vào nước nóng, làm sạch vết thương, bôi thuốc sát trùng và hỏi ý kiến bác sĩ.

Đừng quên Ai Cập là một quốc gia Hồi giáo, vì thế bạn không nên mặc trang phục quá hở hang, khiêu gợi bên ngoài khách sạn.

Ở Ai Cập có một số bệnh phổ biến như viêm gan A và B. Để chắc chắn rằng mình sẽ không lây nhiễm những loại virus này, bạn nên tiêm chủng đầy đủ trước khi bắt đầu chuyến đi như: sởi, rubella, bạch hầu, uốn ván, ho gà và các bệnh khác.

6. Nam Phi

Tại Nam Phi, trung tâm kim cương của thế giới, bạn có thể ghé thăm Mũi Hảo Vọng, tham quan bãi biển của chim cánh cụt và ghé thăm Thác Victoria ở Zambia và Zimbabwe. Và đừng quên sẵn sàng đón nhận sự ngạc nhiên không ngờ đến này nhé.

Đất nước cực nam châu Phi này luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, và đôi khi khá nguy hiểm.
Đất nước cực nam châu Phi này luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, và đôi khi khá nguy hiểm.

Hãy cảnh giác vào buổi tối: Ở đây có mức độ tội phạm rất cao. Vì thế bạn không nên đi bộ xung quanh khu ổ chuột một mình. Và tốt nhất là nên di chuyển bằng xe hơi vào ban đêm. Bên cạnh đó hãy luôn giữ cửa sổ xe hơi đóng lại vì cướp đường phố khá phổ biến ở đây.

Hãy cẩn thận trên các con đường ở Nam Phi. Tại đây, người dân lái xe ở làn đường bên trái nên khi băng qua đường, đầu tiên hãy nhìn bên trái, rồi sau đó sang phải.

Hút thuốc lá ở nhiều nơi công cộng bị cấm, và bạn có thể bị phạt tiền cho việc này. Việc hút thuốc chỉ được cho phép trong những khu vực được chỉ định.
Quốc gia này cũng là nơi sinh sống của những loài động vật nguy hiểm nhất châu Phi. Bởi vậy, hãy cẩn thận trong các chuyến đi liên quan đến động vật. Tuyệt đối chỉ bơi ở những bãi biển có lưới kim loại bảo vệ con người khỏi cá mập.

Cuối cùng bạn nên gặp bác sĩ để tiêm phòng trước khi bắt đầu chuyến đi vì ở đây sẽ rất dễ mắc các bệnh như sốt rét, sốt vàng da và bệnh dại.