Nắng vàng, biển xanh và vô số niềm vui trong lành ở ‘thiên đường Maldives’ của Philippines

Nhắc đến đi nghỉ dưỡng ở vùng biển nước ngoài, người ta thường hay nghĩ đến “thiên đường Maldives”. Nhưng thực tế còn rất nhiều địa danh biển vừa đẹp lại vừa tiết kiệm mà bạn chưa biết, điển hình là El Nido, một thị trấn ven biển ở đảo Palawan của Philippines.

299

Thực tế El Nido không phải địa danh quá xa lạ trong những năm gần đây. Tuy nhiên, làm sao để đến đây dễ dàng nhất, thoải mái nhất, đáng nhớ nhất thì không phải ai cũng biết. Quan trọng nhất là tại sao nên chọn El Nido cho kỳ nghỉ mà không phải bất cứ nơi nào khác. 5 điều dưới đây sẽ kích thích bạn đến El Nido (Philippines) ngay và luôn!

1. Cả núi và biển đều đẹp miễn chê

el-nido (1)Đặc trưng của El Nido chính là ở địa hình vùng vịnh, vì thế nên vừa có nhiều dãy núi đá vôi sừng sững liền kề từng bờ biển ngút ngàn một màu trong xanh. Một số điểm đến bạn không thể bỏ qua chính là:

Đảo Seven Commandos: Đặc trưng với bờ biển có nhiều hàng cây chà là và có quầy bar phục vụ khách xuyên đêm.

Đảo Shimizu: Nơi có chim yến sinh sống nhiều nhất và có bãi san hô đẹp nhất ở El Nido, đặc biệt là san hô xếp tầng.

el-nido (12)Bộ 3 đảo Lagoon: Secret Lagoon với nhiều tảng đá trơn trượt với bãi biển ẩn sau vách núi. Big Lagoon với bãi biển cạn trong khe nằm giữa hai dãy núi đá. Small Lagoon mát rượi lộng gió, bốn bề đá vôi bao phủ, dưới nước là các loại cá đủ màu.

Đảo Turtle: Với nhiều chủng loại rùa biển sinh sống, hòn đảo được mệnh danh Đảo Rùa này sẽ khiến bạn đắm mình vào thiên nhiên cực kỳ hoang dã.

Đảo Helicopter: Đảo có hình dạng chiếc trực thăng, cát trắng mịn, hải quỳ mọc rải rác, vừa thích hợp bơi, vừa thích hợp lặn biển.

2. Thoải mái mua tour đến nơi mình thích

Ở El Nido, bạn có quyền chọn mua tour để được trải nghiệm hành trình theo nhiều cách khác nhau. Tour A và C chủ yếu đến các đảo và quần đảo. Tour B và D chủ yếu đi các bãi tắm ven bờ nên có giá rẻ hơn. Nếu như chịu chi, bạn có thể chọn Private Tour cho riêng mình. Ở đó, bạn sẽ được chèo thuyền kayak 5 km trên biển, đi sông ngầm (Underground River) và ngắm đom đóm (Firefly Watching) ở Puerto.

el-nido (7)Tour kết hợp cũng có rất nhiều, nhưng chỉ làm theo kiểu ghép tour, nửa các điểm tour này với nửa các điểm tour kia, nên sẽ không giúp bạn chinh phục được nhiều điểm đến trong thời gian ngắn. Các tour hầu hết đều bắt đầu từ 9 giờ sáng cho đến 17 giờ chiều là về đến cảng. Nếu hành trình dài ngày, bạn nên thử hết mọi tour để khám phá những điều thú vị tại El Nido.

el-nido (8)

3. Người dân mến khách và đề cao ý thức về môi trường

el-nido (10)

Điểm đặc biệt ở El Nido là tuy đón khách đông liên tục nhưng không bao giờ thấy rác rến trên đảo hay trôi dạt bên bờ biển. Người dân hiếu khách, duyên dáng, niềm nở nhưng cũng rất thẳng thắn. Nếu bạn mang rác lên đảo thì bạn sẽ được yêu cầu bỏ vào giỏ đem về đất liền ngay. Bởi vì các tour tham quan ở đây đều phải có sự cho phép của chính phủ mới được triển khai để bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái tốt nhất cho thiên nhiên.

4. Ẩm thực tươi, ngon và sạch miễn chê

el-nido (6)Đối với một tín đồ ăn uống thì El Nido sẽ làm bạn no căng bụng với hải sản tươi rói vừa đánh bắt lên khỏi biển được chế biến thành các món ăn đặc sản như salad mực sốt mè đen, cà ri cua, cá chiên khoai tây… Ngon nhất vẫn là thịt ba rọi nướng và gỏi cà tím cùng xoài, dứa, chuối và dưa hấu ăn tráng miệng đúng chuẩn ẩm thực vùng nhiệt đới.

5. Chi phí tiết kiệm mà trải nghiệm lại nhiều

Xuống sân bay Puerto Princesa, bạn bắt xe 5 tiếng để tới El Nido với giá chỉ 500 – 600 peso (250.000 – 350.000 đồng). Xe có dừng ở trạm dừng chân để ăn uống, chi phí tầm 200 peso (100.000 đồng) cho mỗi phần cả ăn lẫn uống.

el-nido (9)Tới El Nido, bạn đi xe Tricycle về khách sạn với mức phí đồng giá 50 peso (25.000 đồng) dù chuyến đường dài bao nhiêu đi nữa. Khách sạn có nhiều loại: resort ngoài đảo và resort ven biển cỡ khoảng 3000 peso/ngày (1.500.000 đồng), mùa cao điểm tầm 6000 peso/ngày (3.000.000 đồng); còn khách sạn thì 1800 – 2500 peso/ngày (900.000 – 1.250.000 đồng). Thuê xe máy thì 500 peso/ngày (250.000 đồng). Muốn lặn biển thì chỉ cần 1300 peso/người (650.000 đồng) là được trang bị mắt kính, ống thở, chân vịt… Các bữa ăn tầm 200 peso/người (100.000 đồng) là no nê mà lại đầy đủ dinh dưỡng.

el-nido (5)Với loạt lý do trên đây, chắc hẳn bạn phải xách ba lô lên và đi đến El Nido ngay thôi. Vùng biển này đảm bảo sẽ cuốn hút bạn không thua gì các thắng cảnh biển đình đám khác thuộc khu vực Đông Nam Á!