7 thiên đường trăng mật vòng quanh thế giới

Bên cạnh danh sách những điều cần làm khi tổ chức một đám cưới như khách mời, địa điểm, thời gian… thì việc lên kế hoạch cho một chuyến du lịch kết hợp tuần trăng mật ở nước ngoài không còn là một điều xa xỉ với những cặp uyên ương mới cưới.

211

1. CỘNG HÒA SÉC – PRAGUE

Thủ đô của Cộng hòa Czech còn được mệnh danh là ”Thành phố của ngàn ngọn tháp” bởi sự hiện diện của vô vàn tháp nhà thờ trong thành phố. May mắn hơn nhiều thành phố khác ở Đông Âu, Prague thoát khỏi sự phá hủy bằng bom đạn của quân Phát xít trong Thế chiến thứ hai. Có lẽ cũng vì thế mà Prague, mặc cho sự phát triển mạnh mẽ của du lịch, vẫn giữ được cái hồn rất riêng của một thành phố với hàng loạt công trình kiến trúc ấn tượng từ thời Trung cổ. Nếu đến đây hưởng tuần trăng mật, đôi bạn nhất định phải ghé cây cầu đá Charles, được dân du lịch gọi là “Cầu tình yêu”, thêm vào chiếc móc khóa tình yêu treo trên cầu kèm theo lời ước nguyện lứa đôi.

5496641660_2c3985c69e_o-RudolfVlček(Copy).jpg_1 (1)

Ở Prague, bạn vừa có thế cảm nhận được nhịp sống tấp nập và sôi động của một thành phố du lịch vào ban sáng, vừa có thể thả hồn vào một Prague thanh bình và có phần trầm mặc vào buổi đêm. Đó là khi cùng người bạn đời trăm năm khoác tay nhau đi dạo trên cầu Charles. Lúc đó, những bóng đèn vàng tỏa ánh sáng dịu xuống những pho tượng đá trăm năm trên cầu, khiến cho không gian xung quanh bỗng chốc trở nên mỏng như tơ hồng, như chỉ cần với tay một chút là có thể chạm tới được sự mong manh ấy của màn đêm buông trên thành Prague.

6108954726_1da5214d8a_b-jmboyer(Copy).jpg_0

Bên cạnh những công trình kiến trúc ấn tượng và những câu chuyện lịch sử thú vị về thành phố, Prague còn nổi tiếng là một thành phố ẩm thực với những món ăn ngon và bia Tiệp say nồng quyến luyến. Một bữa tối lãng mạn trên mái những ngôi nhà cổ nhìn ra Quảng trường lớn sẽ khiến bạn nhớ mãi về thành phố này.

Thông tin thêm:

-Hành trình: Từ Việt Nam đến Czech, bạn có thể thông qua các hãng hàng không Vietnam Airlines, Emirates, Thai Airways với giá một chiều trung bình khoảng 600 USD (chưa bao gồm thuế).

-Visa: Để đến Czech và một số nước châu Âu thuộc khối Schengen, bạn cần có visa Schengen, xin tại Đại sứ quán Cộng hòa Czech tại Hà Nội hoặc Trung tâm Thị thực hợp nhất VFS Gobal tại TP. HCM.

-Mách bạn: Một trong những nhà hàng có góc nhìn toàn cảnh thành phố đẹp nhất là Terasa U Zlate Studne, tọa lạc tại U Zlaté Studne 4, trên sân thượng của khách sạn Golden Well. Bạn có thể tham khảo thêm về lịch trình, những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Prague tại trang web www.misagjone.com/vi/ với từ khóa “kinh nghiệm du lịch Czech”.

2. Ý – TUSCANY

Vùng Tuscany (Toscana trong tiếng Italy) bao gồm rất nhiều thành phố lớn nhỏ, trong đó nổi tiếng nhất là Florence, Pisa, Siena, và vùng trồng rượu vang nổi tiếng Chianti. Nếu Florence và Pisa đã quá nổi tiếng và luôn đông khách du lịch, thì Siena, Chianti và những thị trấn nhỏ khác chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn kiểu Italy.

Đã từ lâu, ẩm thực Ý luôn là “đối thủ cạnh tranh” đáng gờm của ẩm thực xứ Gôloa láng giềng, từ thức ăn ngon đến rượu vang hảo hạng. Một vài đặc sản của vùng Tuscany là các loại thịt muối, thịt xông khói và món thịt heo ướp thảo mộc quay giòn porchetta ăn cùng bánh mì lúa mạch. Vừa thưởng thức một ổ bánh mì kẹo thịt quay thơm lừng béo ngậy, vừa nhấm nháp một ngụm bia Azzurro mát lạnh thì thật là tuyệt.

10-diem-den-trang-mat_02_tuscany1(Copy).jpg_0

Khi đã có phần “quá tải” với sự đông đúc và ồn ào của Florence, mời bạn ghé thành phố Arezzo bé nhỏ, nơi quay bộ phim “Cuộc sống tươi đẹp” của đạo diễn Roberto Benigni về đề tài Thế chiến thứ hai. Phim từng nhận được trên 30 đề cử ở các hạng mục khác nhau tại 11 Liên hoan phim danh tiếng trên thế giới, và thắng hầu như đa số các đề cử. Arezzo không có những nhà thờ với vòm mái được vẽ bởi những họa sĩ bậc thầy thời Phục hưng, hay những viện bảo tàng với các bức họa đáng giá nhiều gia tài gộp lại. Thế nhưng, góc phố nhỏ nơi chàng Guido đi dạo cùng cô tiểu thư Dora, hay ngôi nhà gạch đỏ với đầy hoa tươi treo hờ hững sẽ khiến bạn phải thầm thốt lên rằng, cuộc đời ở Arezzo mới thật là tươi đẹp!

Vào mùa thu, khi trời vẫn còn xanh ngắt đến nao lòng, và dọc đường, những cánh đồng lúa mì đã gặt xong nay còn trơ gốc rạ vàng cháy, đó chính là thời điểm tuyệt vời để chụp một bộ ảnh cưới lãng mạn trên đất Ý. Một trong những nơi đẹp nhất để chụp ảnh nước Ý vào mùa thu chính là Val d’Orcia, đặc biệt là đoạn đường giữa Bagno Vignoni và Poggio Grande. Từ trên đỉnh của một trong vô số những ngọn đồi nhấp nhô, bạn có thể phóng tầm mắt ra những ruộng nho ngút ngàn, những rặng núi xám mờ dần trong ráng chiều chạng vạng.

Thông tin thêm:

-Mách bạn: Ở Firenze, bạn có thể ghé qua trung tâm mua sắm The Mall nổi tiếng, nơi tập trung những cửa hàng outlet của các thương hiệu thời trang cao cấp như Dolce & Gabbana, Gucci… với giá chỉ bằng phân nửa giá bán ở những cửa tiệm khác. Bạn có thể đón xe bus từ trung tâm Florence. Tham khảo thông tin tại trang web www.themall.it.

-Tham quan: Nhà thờ Siena là một trong những nhà thờ đẹp nhất vùng Tuscany với hàng loạt những kiệt tác hội họa trang trí trên trần và vòm mái.

3. HÀ LAN – AMSTERDAM

Mặc dù là thủ đô của Hà Lan, mang đầy đủ tính chất của một đô thị hiện đại, nhưng Amsterdam lại vừa nhỏ xinh để bạn có thể thoải mái đi bộ khám phá thành phố. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác làm người Hà Lan “thứ thiệt”, hãy thuê xe đạp và cùng nửa kia của mình thong dong trên con ngựa sắt. Đừng sợ nếu bạn là một người không giỏi xác định phương hướng. Đơn giản là vì… bạn không thể đi lạc ở Amsterdam được.

Bên cạnh hai món “đặc sản” là xe đạp và những dòng kênh nhỏ soi bóng những ngôi nhà gạch xinh xắn, Amsterdam còn nổi tiếng về những viện bảo tàng nghệ thuật. Trong đó phải kể đến bảo tàng Rijksmuseum cùng bức họa “Phiên gác đêm” của họa sĩ Rembrandts và bảo tàng Van Gogh. Nếu thích tìm hiểu về lịch sử, bạn không nên bỏ qua Ngôi nhà của Anne Frank – hay còn gọi là Bảo tàng Anne Frank, nơi cô bé Anne Frank cùng gia đình mình và một số gia đình Do Thái khác đã ẩn náu trong suốt thời gian bị quân Phát xít truy đuổi trong Thế chiến thứ Hai.

shutterstock_575638192_hugeNataliyaNazarova(Copy).jpg_0

Từ Amsterdam, bạn có thể mua tour trọn gói đi về trong ngày đến làng cổ Zaanse Schans, còn được gọi với cái tên “ngôi làng cối xay gió”. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về quy trình làm phô mai, chế tác guốc gỗ truyền thống của người Hà Lan. Bạn sẽ tận mắt chứng kiến những chiếc cối xay gió khổng lồ có từ hàng trăm năm trước, hiện vẫn đang hoạt động như mới.

Thông tin thêm:

-Lưu ý: Hiện tại, Amsterdam đang là một điểm đến rất “hot” ở Tây Âu. Vì vậy, tình trạng xếp hàng dài mua vé là điều không tránh khỏi ở những địa điểm tham quan nổi tiếng, đặc biệt là Ngôi nhà của Anna Frank. Bạn nên đặt mua vé online để tiết kiệm thời gian.

-Mách bạn: Thẻ du lịch I amsterdam City Card là thẻ du lịch tiện ích, tích hợp hệ thống giao thông công cộng, vé vào cổng hoặc giảm giá tại một số địa điểm tham quan và bảo tàng, rất tiện lợi dành cho dân du lịch. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về thẻ này tại website http://www.iamsterdam.com/en/i-am/i-amsterdam-city-card.

4. HÀ LAN – UTRECHT

Chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển từ Amsterdam, bạn đã đến Utrecht, thành phố lớn thứ tư ở Hà Lan. Giống như một viên ngọc thô, Utrecht có phần kém nổi bật hơn nếu bạn đặt nó bên cạnh Amsterdam vốn đã nổi tiếng từ lâu và cũng là thành phố “ăn chơi” khét tiếng ở châu Âu. Nhưng sức hấp dẫn của Utrecht chính là từ… xe đạp! Với dân số chỉ khoảng 16,8 triệu dân nhưng Utrecht có tới… 19 triệu chiếc xe đạp. Không gì lý tưởng hơn việc thuê một con ngựa sắt và cùng người bạn đồng hành khám phá thành phố.

shutterstock_418402987_huge-ChristianMueller(Copy).jpg_0

Không rõ vì lý do gì mà khu trung tâm thành phố, vốn được xây dựng từ thế kỷ thứ VI, lại được kết nối bằng những con đường rất hẹp. Chúng hẹp đến mức chỉ vừa đủ để người ta đi bộ. Và cho tới ngày nay là đi xe đạp. Mỗi ngày, có khoảng 100.000 chiếc xe đạp di chuyển trong thành phố, chiếm 50% lượt di chuyển của người dân Utrecht. Ngay cả thị trưởng thành phố cũng lóc cóc đạp xe đi làm mỗi ngày!

Đọc tới đây, hẳn bạn sẽ ít nhiều liên tưởng đến bài hát “Xe đạp ơi” của cặp nhạc sĩ-ca sĩ Phương Thảo – Ngọc Lễ, một bài hát rất phổ biến vào cuối những năm 1990. Đó cũng sẽ chính là cảm xúc mà bạn và nửa kia cảm nhận được khi cả hai cùng rong ruổi trên những vòng xe quanh Utrecht.

Luật giao thông ở Hà Lan và nhiều nước châu Âu khác không cho phép chở thêm người lớn phía sau xe đạp. (Bạn có thể chở trẻ em, nhưng phải trang bị ghế ngồi đặc biệt cho trẻ.) Nhưng không vì thế mà hành trình “xe đạp ơi” ở Hà Lan của bạn trở nên kém phần lãng mạn. Vì có lẽ chỉ cần có người bạn đời song hành cùng ta trên mọi nẻo đường rong ruổi, thì bất cứ nơi đâu, bất cứ thành phố nào, cũng trở nên thơ và mộng trong cặp mắt của kẻ đang yêu.

Thông tin thêm:

-Hành trình: Từ sân bay Schiphol (Amsterdam), bạn có thể đi xe lửa đến Utrecht, mất khoảng 30 phút. Giá vé từ 8,5 Euro.

-Mách bạn: Nếu muốn ngắm toàn cảnh thành phố, đồng thời thử thách sức bền của cơ thể, bạn có thể leo 465 bậc thang để lên đến đỉnh tháp Dom Tower cao 700m. Phần thưởng dành cho bạn chính là cái nhìn toàn cảnh xuống thành phố Utrecht xinh đẹp dưới chân mình.

5. HY LẠP – SANTORINI

Đảo Santorini là một trong những địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho các cặp tình nhân. Nếu đã một lần đến đây, chắc chắn bạn sẽ không thể dứt được ý nghĩ rằng hòn đảo này được dành riêng cho những kẻ đang yêu tìm đến.

Khắp mọi ngõ ngách trên đảo, đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp những cặp đôi yêu nhau đang cùng tay trong tay đi dạo, hoặc trao cho nhau những ánh mắt tình tứ trong những tiệm càphê nhỏ dưới giàn hoa giấy hồng rực.

shutterstock_585401171_huge(Copy).jpg_0

Có lẽ không nơi nào khác trên trái đất mà hoàng hôn lại được người ta trông ngóng đến thế như ở Santorini. Mỗi ngày, vào thời khắc mặt trời đỏ rực dần dần chìm xuống mặt nước biển và đang quét những tia nắng cuối cùng của ngày lên những ngôi nhà tường vôi trắng đặc trưng Hy Lạp. Hàng trăm du khách lại tụ tập trên những ban công hướng ra biển, nín thở chờ điệu vũ tuyệt vời này của vũ trụ. Khoảnh khắc ấy, được chiêm ngưỡng cùng với một nửa của mình, còn gì lãng mạn hơn?

Nếu bạn có kế hoạch cho một bữa tối lãng mạn với thức ăn ngon và rượu say nồng, thì Santorini chính là nơi mà bạn phải đến. Nhấp môi chút vang Hy Lạp thơm và khô, rồi phóng tầm mắt ra ngoài khơi biển Aegan xanh thẫm, bạn tựa hồ như có thể nghe được tiếng đại dương đang thì thầm những câu chuyện thần thoại về các vị thần.

Thông tin thêm:

-Hành trình: Từ thủ đô Athens, bạn có thể đến Santorini bằng máy bay hoặc phà. Một ngày có khá nhiều chuyến bay đến Santorini của các hãng hàng không Hy Lạp như Aegean Airlines, Olympic Air, hoặc một số hãng giá rẻ của châu Âu như EasyJet, Ryan Air. Mất khoảng 45-50 phút bay từ Athens đến Santorini.

-Mách bạn: Có nhiều hãng phà / tàu cao tốc khai thác tuyến đi đến đảo Santorini, nhưng nổi tiếng nhất là Blue Star Ferry. Từ nay cho đến tháng 10, Blue Star Ferry thường có chuyến đi từ Athens chiều hôm trước để sáng sớm hôm sau đến nơi, giúp bạn tiết kiệm được một đêm khách sạn. Bạn có thể đặt vé phà online trước với giá vé khoảng 38 Euro/chiều. Tham khảo tại www.greeka.com, ww.bluestarferries.gr/en/ hoặc www.ferries.gr.

6. PHÁP – BORDEAUX

Thành phố biển ở phía Tây Nam nước Pháp có nhiều điều thú vị hơn là… tên gọi của một loại rượu vang phổ biến khắp thế giới này. Tuy nhiên, khi đã đến đây, bạn không nên bỏ qua cơ hội tham quan những lâu đài rượu vang nổi tiếng trong vùng. Hiện có khoảng trên 10.000 nhà làm rượu vang như vậy ở Bordeaux và khá nhiều công ty du lịch có tổ chức tour tham quan và nếm rượu trong vòng nửa ngày.

Một số người gọi Bordeaux là mini-Paris, nhưng dân Bordeaux chính gốc có lẽ không thích điều này. Trong vòng vài năm trở lại đây, Bordeaux đã thay da đổi thịt rất nhiều. Từ một thành phố nhỏ yên ắng bỗng chốc trở nên nổi tiếng và năng động hơn, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch và ẩm thực thú vị dành cho du khách. Có lẽ vì vậy mà Bordeux lại có cái tên là “tiểu Paris” chăng?

Song, khác hẳn với những địa điểm tham quan luôn chật cứng khách du lịch, những tòa nhà cao đồ sộ có phần khiến bầu trời Paris trở nên chật chội và ngột ngạt, Bordeaux lại mang đến cho bạn điều ngược lại. Với biển xanh và vang đỏ ngay bên cạnh, có lẽ đó là lý do vì sao dân Bordeux chỉ muốn thành phố của họ mãi là Bordeux mà thôi.

Đến thành phố rượu vang, bạn không thể bỏ qua lâu đài Place de la Bourse nổi tiếng với “tấm gương” khồng lồ trước mặt tiền tòa nhà. “Tấm gương” này là một khoảng đất rộng lát đá granite trên được bơm nước cao 2cm, vừa đủ để biến toàn bộ khoảng nước đó thành tấm gương khổng lồ, phản chiếu bầu trời trong xanh của miền Nam nước Pháp và vẻ tráng lệ của lâu đài Place de la Bourse. Thỉnh thoảng, “tấm gương” còn phun nước lên tung tóe, khiến cả trẻ con lẫn người lớn đều thích thú.

Thông tin thêm:

-Hành trình: Từ Việt Nam hiện tại chưa có đường bay thẳng tới Bordeaux. Bạn có thể bay đến Paris rồi nối chuyến đến Bordeaux.

-Mách bạn: Nếu bạn thích chụp ảnh, hãy tìm tới cửa hàng bán rượu L’Intendant (2 Allée de Tourny) để chụp hình cầu thang rượu nổi tiếng. Đây là một cầu thang xoắn ốc rộng lớn với tường hai bên là những hộc nhỏ đựng rượu, đủ sức làm mê hoặc cả những kẻ “ngoại đạo” với rượu.

7. NHẬT BẢN – KYOTO

Cố đô Kyoto của xứ hoa anh đào đang trở thành điểm đến được yêu thích của người Việt. Đúng với vai trò của một cố đô, ở đây có tất cả những gì bạn có thể hình dung về một nước Nhật cổ kính, với những nàng geisha đi guốc mộc, tóc vấn cao lộ chiếc cổ trắng ngần khêu gợi, với những trà quán với vẻ ngoài yên ắng ở quận Gion. Hay hơn 1.000 chiếc cổng Tori đỏ rực ở đền Fushimi Inari-taisha luôn xuất hiện trong hầu hết mọi bức hình về Kyoto.

14348995048_e29322f7b1_h-AlbertoHernando(Copy).jpg_1

Một trong những điểm đến thú vị ở Kyoto là rừng tre ở quận Arashiyama. Rừng tre với những thân tre cao vút, đan vào nhau thành hình vòm như một đường hầm xanh khổng lồ. Sẽ không khó để bắt gặp những cô gái Nhật Bản với bộ trang phục kinomo sáng màu, tóc cài một bông hoa khá to để làm duyên, cùng nhau đi dạo dưới tán tre xanh ngát. Thỉnh thoảng, các cô lại dừng lại để cùng chụp hình hoặc… selfie một chút, rồi lại tíu tít nói cười cùng đám bạn bè. Có lẽ hiếm có nơi nào khác ngoài nước Nhật mà truyền thống và hiện đại lại song hành cùng nhau một cách nhịp nhàng đến thế.

shutterstock_342329243_huge-takayuki(Copy).jpg_0

Nếu đến Kyoto vào mùa thu, bạn sẽ chìm trong sắc vàng đỏ của lá phong và màu xanh biếc của mặt nước mùa thu xứ lạnh. Trong cái lạnh chớm thu đó, được ngồi trong một quán trà ấm cúng cùng nửa kia của mình thì có lẽ trong lòng những kẻ đang yêu cũng phải khẽ thốt lên rằng «Kyoto ơi, thu vàng mấy độ»!

Thông tin thêm:

-Hành trình: Bạn có thể bay trực tiếp đến Osaka từ TP. HCM hoặc Hà Nội, sau đó di chuyển tiếp đến Kyoto bằng tàu điện Kyoto Access Nankai Line, giá vé 1230 Yen. Bạn phải đổi trạm 3 lần từ sân bay Kansai để đến Kyoto.

-Tham quan: Vào rừng tre hoàn toàn miễn phí, nhưng nếu muốn tham quan vườn Okochi Sanso và thưởng thức trà đạo Nhật Bản, bạn phải mua vé với giá khoảng 1000 Yen. Giá vé bao gồm thưởng thức trà đạo.