Những đặc sản cay chảy nước mắt trên thế giới

Nếu không thể ăn cay thì đừng dại dột mà thử những món ăn này...

295

Otak otak (Singapore, Trung Quốc)

mon-cay (2)

Đừng để món ăn có bề ngoài nhạt nhẽo này đánh lừa, loại bánh gạo này siêu cay. Bánh được làm từ cá nướng trên than hoa rồi xay nhỏ, trộn với những loại ớt cay nhất trong vùng. Otak otak thường được ăn với nước cốt dừa và nước chấm cay. Ảnh: FoodAdvisor.

Sik sik wat (Ethiopia)

mon-cay (3)Đặc sản của Ethiopia này về cơ bản là món gà hoặc bò hầm, nhưng có phần gia vị gồm hạt tiêu, ớt chuông và cỏ cà ri fenugreek đem lại vị cay ấn tượng. Ảnh: The Daring Gourmet.

Lẩu cay Trùng Khánh (Trung Quốc)

mon-cay (4)Nếu không phải là người ăn cay giỏi, bạn đừng dại dột thử món này. Nước lẩu được làm từ tương đậu cay Tứ Xuyên, ớt khô, gừng, tỏi và đậu đen. Đồ ăn nhúng kèm thường có thịt bò và các loại rau, nấm. Ảnh: Chongqing Guide.

Cau-cau (Peru)

mon-cay (5)Thông thường du khách sẽ nghĩ các món có màu đỏ mới cay. Tuy nhiên, món khoai tây hầm đặc sản của Peru này sẽ khiến bạn phải suýt xoa. Cau-cau có gia vị chính là ớt aji amarillo, hành và tỏi. Ảnh: Pisco Trail.

Canh kim chi (Hàn Quốc)

mon-cay (6)Món canh này được làm từ kim chi, hành tươi, đậu phụ, nấm và ớt đỏ. Độ cay của canh có thể được điều chỉnh tùy sở thích người ăn, từ nhẹ nhàng tới xé lưỡi. Ngoài ra, canh được ăn lúc còn đang nóng, càng làm tăng cảm giác cay. Ảnh: Maangchi.

Mì cay (Hàn Quốc)

mon-cay (7)Hàn Quốc có nhiều loại mì cay đến mức được đem ra làm thử thách. Bạn có thể chọn từ loại cay nhẹ nhất đến loại chỉ ngửi hơi thôi đã muốn ho sặc sụa. Nếu giỏi chịu đựng, bạn nên thử mì Dare You! Habanero với gia vị làm từ habanero – một trong những loại ớt cay nhất thế giới. Ảnh: IISJONG.

Sambal oelek (Indonesia)

mon-cay (8)

Loại sốt chấm này được làm từ ớt habanero, ớt sừng, ớt chỉ thiên và ớt Tây Ban Nha. Người không quen ăn cay được khuyên nên chọn loại nước chấm khác. Ảnh: Indoneo.

Pad prik khing (Thái Lan)

mon-cay (9)Món ăn phổ biến ở Thái Lan này gồm thịt lợn hoặc hải sản xào với các loại rau củ. Điều khiến pad prik khing có vị cay độc đáo là loại sốt làm từ ớt khô, mắm tôm, hành, tỏi và giềng. Ảnh: Woman’s Day.

Wot (Ethiopia)

mon-cay (10)Món ăn thuộc hàng cay nhất thế giới này được làm từ hành, gừng, tỏi và một lượng lớn berbere – hỗn hợp các loại gia vị khô và ớt. Ảnh: Recipehubs.