6 món ăn bình thường “nghe đã ngán” mà vào mùa đông thì “nghĩ là thèm”

Những chiếc bánh chưng rán, xôi chiên hay quẩy nóng vốn nhiều dầu mỡ, bỗng nhiên trở nên ngon lạ kỳ trong những ngày lạnh tê tái của mùa đông.

653

Mùa đông có một sức mạnh kì điệu, đó là biến những món ăn bình thường vô cùng dễ ngán, dễ ngấy thành những món ăn không thể lý tưởng hơn. Đi Hà Nội vào mùa này bạn sẽ cảm thấy thèm những món đồ nóng hổi dưới đây mà bình thường rất ít khi đụng đến.

1. Bánh chưng rán

Bánh chưng rán thường khiến người ta liên tưởng đến những ngày Tết cỗ bàn liên miên và những miếng bánh chưng dở được giải quyết bằng cách cho lên chảo rán. Vì thế, nghe đến bánh chưng, nhiều người chưa ăn đã thấy vừa ngán, vừa ngấy.

huongngan
huongngan
quangip
quangip

Nhưng thực ra đó chỉ là câu chuyện của Tết thôi, chứ trong cái lạnh của mùa đông thế này, bụng lại đói meo, chiếc bánh chưng rán thực sự là món quà ăn không thể tuyệt hơn. Với nhiều người, một chiếc bánh chưng rán nóng hổi có vỏ giòn, nhân lại mịn ngậy nhờ đậu xanh, thịt mỡ chan thêm tí nước tương, dưa góp thực sự là món ăn hoàn hảo ngày đông.

_nhungnhi93
_nhungnhi93
duyhungn78
duyhungn78
bh_thientrangg
bh_thientrangg

Địa chỉ: 257 Đê La Thành; 74 Bát Sứ; bánh chưng rán Chợ Đồng Xuân

2. Bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô

Nói bộ ba này là những món bánh gắn liền với tuổi thanh xuân của biết bao thế hệ quả không sai tí nào. Bởi nó dân dã, rẻ, ngon lại dễ làm, dễ ăn. Nguyên liệu làm bánh khoai, bánh chuối có lẽ là đơn giản nhất thế gian này rồi, vài lát khoai lang, quả chuối chín, ít bột pha, chảo dầu để chiên đồ. Thế là có ngay cái bánh ngon lành.

6

chanhtronn
chanhtronn
bachuaviahe
bachuaviahe

Ngon thì ngon thật nhưng vấn đề của “bộ ba sát thủ” này nằm ở chỗ, rất dễ ngán, do toàn nhiều bột lại rán trong chảo ngập dầu thế nên chỉ vào ngày lạnh hay mùa đông thì chúng mới được ưa chuộng mà thôi. Cảm giác đang co rúm người vì rét mà được chiếc bánh nóng hổi, ngọt, ngọt bùi bùi đã vô cùng. Và khi ấy người ta có thể ăn liền lúc 2, 3 chiếc mà không biết ngán.

haoltp113
haoltp113
foodythanhhoa
foodythanhhoa
milky18894
milky18894

Địa chỉ: 56 Ngõ Chợ Ngô Sĩ Liên; 42C Lý Thường Kiệt, 257 Đê La Thành; 11 Nguyễn Khắc Cần

3. Quẩy nóng

Thành phần cũng là bột và chiên lên nên rất dễ hiểu khi nhắc đến quẩy nóng là thấy ngay độ mỡ màng, dễ ngán. Nhưng nói gì thì nói, vào ngày lạnh, món ăn này trở thành thân thương vô cùng. Ăn quẩy nóng nhất định phải ngồi đợi cô hàng cho những thanh bột nhỏ xíu vào chảo mỡ đến khi nó nở thành thanh quẩy vàng ươm, nóng hổi để ăn luôn cho đã.

thanhtam90
thanhtam90
nghavi.5197
nghavi.5197

Quẩy nóng ăn ngon nhưng dễ ngán nên nếu ăn không, chỉ ăn được 1, 2 chiếc. Vậy mà khi chấm với nước chấm chua ngọt, kèm chút dưa góp có thể ăn được 5, 6 cái. Chiếc quẩy khi ấy thấm nước chấm mặn ngọt, giòn, xôm xốp ăn rất sướng miệng.

jinkyung1294
jinkyung1294
mytmira
mytmira

Địa chỉ: 73 Hàng Bông; 109 E7 Tạ Quang Bửu; 149 Nguyễn Lương Bằng; 48 Hàng Điếu

4. Bánh rán nóng

Món quà vặt quốc dân này dù là phiên bản mặn hay ngọt thì ăn nóng đều ngon, có điều rất mau ngấy. Người giỏi ăn chỉ được 2, 3 chiếc, người không quen ăn dầu mỡ có khi chỉ được 1 chiếc là chán lắm rồi.

16

quangip
quangip
lozi_hanoi
lozi_hanoi

Nhưng nếu ngày lạnh buốt, rất nhiều người lại ứa nước miếng khi nghĩ đến những chiếc bánh rán nóng hổi. Bởi khi đó, cái sự dầu mỡ bỗng trở thành năng lượng, thơm lừng khiến người ra chỉ muốn ăn thật nhanh để quên đi cái giá buốt. Đặc biệt trong những ngày mưa, bánh rán nóng càng phát huy tối đa hiệu quả gây thương nhớ và làm ấm người.

@toccvangg
@toccvangg

21

Địa chỉ: Ngõ 242 Lạc Long Quân; 52 Lý Quốc Sư; Ngõ 135 Phương Mai

5. Bánh bao chiên

Nếu bánh bao nóng thông thường là món quà ăn lúc nào cũng được, ăn mùa nào cũng được thì bánh bao chiên kén thời điểm hơn, kén người ăn hơn bởi tính chất dầu mỡ của nó. Cũng là nhân thịt, trứng cút nhưng chiếc bánh bao chiên nhỏ chỉ bằng độ 1/3 bánh bao nóng thông thường. Khi chiên phải ngập dầu và đủ lâu để bánh thật nóng hổi, nhưng chiên sao để bánh không ngấm quá nhiều dầu lại là cả một nghệ thuật mà không phải quán nào cũng làm được.

nhungg.ngg
nhungg.ngg
kiznguyen
kiznguyen

Người ăn khỏe khi bánh bao chiên chỉ ăn tầm 3, 4 cái là đã chán, nhưng nếu ăn vào ngày lạnh cảm giác ngán, ngấy ấy lại đỡ hơn rất nhiều. Đó cũng là lý do món bánh này được nhiều nhóm bạn lựa chọn cho những buổi tụ tập ăn vặt chiều tan sở mùa đông.

marilyn_ly
marilyn_ly
ngoc.le.lybra
ngoc.le.lybra

Địa chỉ: 8 Nguyễn Trường Tộ; 122B C5 Tô Hiệu; 431 Nguyễn Khang

6. Xôi chiên

Món xôi vốn được xếp vào hàng món ăn no lâu, nặng bụng thế nên nếu xôi mà còn chiên lên nữa thì chỉ nghe thôi, khối người đã ái ngại vì lắm dầu, nhiều mỡ. Quả thực, xôi chiên dễ ngấy thật, vì của nếp khi rán vốn ngấm nhiều dầu mà.

dinhmanhcuong256211
dinhmanhcuong256211
@chaeunho.cvt
@chaeunho.cvt

Nhưng trong ngày lạnh, mỡ màng có vẻ dễ được chấp nhận hơn, dễ “tiêu hóa” hơn những ngày hè nóng bức, vì thế xôi chiên lại là món ăn vặt được chú ý. Nhất là nếu phần xôi đó có kẹp thêm thịt thà, chút ruốc, chấm tương ớt thì lại càng dễ ăn hơn. Thế nên nếu buổi chiều đói bụng mà có một hộp xôi chiên nóng hổi thì dù kêu “ngán lắm”, thì hộp xôi vẫn hết một cách nhanh chóng cho xem.

tia_ship_anvat
tia_ship_anvat
___rikam0n3y___
___rikam0n3y___

30

Địa chỉ: 260 Tân Mai; Phòng 204 Nhà E6B – 101 E5 Thái Thịnh; Ngõ 130 Xuân Thuỷ.