Chẳng cần đi đâu xa, cuối năm vẫn “rực rỡ” với những cánh đồng hoa sát xịt Hà Nội này!

Chẳng cần phải "lặn lội" lên tận Mộc Châu, Đà Lạt, bạn vẫn có thể đắm mình trong sắc vàng của cải và hướng dương, sắc hồng mong manh của tam giác mạch,... ở những cánh đồng hoa Thái Bình nằm sát xịt Hà Nội này!

456

1. Cánh đồng hoa cải vàng
Cánh đồng hoa cải rộng gần 100 ha tọa lạc ở xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư (Thái Bình) nằm bên bờ sông Hồng. Tại xã Hồng Lý hiện nay, một số thôn đã phát triển và dành nhiều diện tích để trồng hoa cải vàng, vừa để du khách tham quan, chụp hình lưu niệm, vừa để lấy hạt bởi giá thành hạt giống mang đến thu nhập cao.

1 2

Tùy từng vườn hoa mà chi phí tham quan có mức giá khác nhau, trung bình từ 10.000 – 15.000 đồng/ người. Thời điểm hoa nở đẹp nhất kéo dài đến hết tháng 12.

3 4

2. Cánh đồng hoa hướng dương
Tọa lạc tại thôn Hội Kê, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, cánh đồng hoa hướng dương ở nơi sát xịt Hà Nội này đang làm xuyến xao trái tim của các tín đồ du lịch, “sống ảo. Từ Hà Nội, bạn có thể về tới cánh đồng hoa ở Hội Kê bằng hai đường: Hà Nội – thị trấn Đồng Văn (Hà Nam) – TP Hưng Yên – đê Sông Hồng – phà Tịnh Xuyên – Vũ Thư, Thái Bình. Từ trung tâm thành phố Thái Bình xuống đến thôn Hội Kê chỉ khoảng 20 km. Hoặc Hà Nội – Hà Nam – Nam Định – qua cầu Tân Đệ sang địa phận Thái Bình, rẽ phải theo đê sông Hồng về xã Hồng Lý.

5 6

Những bạn trẻ đã tới đây cho biết, vào ngày cuối tuần, có thời điểm vườn hoa đón cả trăm khách nên những bạn có ý định đến tham quan nên đi từ sớm để có những khoảnh khắc riêng tư. Mặt khác, cần chọn ngày có mặt trời thì hoa sẽ đẹp hơn.

7 8

3. Cánh đồng hoa tam giác mạch
Là một trong những loài hoa mới xuất hiện tại Thái Bình trong thời gian gần đây nhưng vườn hoa tam giác mạch tọa lạc ở thôn Hội Khê, xã Hội Lý, Huyện Vũ Thư, Thái Bình đã nhanh chóng trở thành một “cơn sốt” đối với giới trẻ.

9 10

Chả cần lặn lội lên tận Tây Bắc, các bạn ở Thái Bình và các vùng lân cận thời gian gần đây đã có cả một cánh đồng tam giác mạch trải dài với sắc hoa biến hóa từ hồng sẫm, hồng nhạt rồi trắng đẹp đến nao lòng. Loài hoa “đặc sản” của xứ Cao nguyên đá Hà Giang- tam giác mạch- yểu điệu, mỏng manh nhưng sức sống mãnh liệt, vươn lên và nở hoa tươi thắm cho Thái Bình. Lưu ý khi đến chụp hình, các bạn đừng giẫm lên hay ngắt hoa nhé!

11 12

Giá vé tham quan: 20.000 đồng/người. Thời gian tam giác mạch nở đẹp nhất là cuối tháng 12 đó bạn!

13