Set kèo “quẩy” tung núi Tam Đảo 3 ngày Tết dương lịch với lịch trình kĩ tận chân tơ kẽ tóc

Vùng đất vô tiền khoáng hậu mang tên Tam Đảo rất thích hợp cho bạn và hội cạ cứng ăn chơi - bung xõa sau những ngày làm việc tất bật chỉ cách Hà Nội 2 giờ xe.

990

Cách nội thành Hà Nội khoảng 70km tương đương với 2 giờ xe chạy, Tam Đảo từ lâu đã trở thành một miền đất hứa của nhiều bạn trẻ. Nơi đó không chỉ là chốn thiên đường nghỉ dưỡng, thăm thú; địa danh được ví như “Đà Lạt” của miền Bắc này chính là lựa chọn hàng đầu vô cùng thích hợp cho một chuyến vi vu chơi Tết trọn vẹn.

Di chuyển đến Tam Đảo

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để lên đây

– Đi bằng ô tô riêng: Từ Hà Nội bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài), đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2, đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài, từ đó rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500m, rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phúc thì bạn sẽ phải theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20km nữa là nới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

– Đi bằng xe máy: đi tương tự theo khung đường đi xe ô tô riêng, tuy nhiên đường đi lên Tam Đảo từ chân núi lên đỉnh khoảng 13km đường nhỏ, có nhiều đoạn cua gấp hình chữ Z, độ dốc lớn nên bạn cần phải đi rất cẩn thận, không nên đi xe ga.

– Đi bằng xe khách: bạn ra bến xe Mỹ Đình, đi xe chuyến Hà Nội – Việt Trì, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Vĩnh Yên, giá vé khoảng 50.000đ, xe chạy đến thành phố Vĩnh Yên, sau đó bạn bắt taxi hay xe ôm để lên Tam Đảo (khoảng 20km nữa).

– Đi xe bus: Bắt xe bus số 58 (xe bus Hà Nội ở trung chuyển Long Biên) hay 07 (xe bus Hà Nội ở điểm trung chuyển Cầu Giấy) tới Mê Linh plaza, bắt tiếp xe số 01 (xe bus Vĩnh Phúc) tới bến xe Vĩnh Yên thì chuyển sang tuyến bus 07 của Vĩnh Phúc đi Tây Thiên. Khi lên thì bạn nhờ phụ xe chỉ điểm xuống gần nhất lên Tam Đảo, rồi xuống bắt xe ôm đi lên.

Ở đâu khi đến Tam Đảo?

Tại Tam Đảo bạn có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ cao cấp đến bình dân, phù hợp với nhu cầu của bạn. Thông thường khách sạn ở đây có giá khoảng 300.000 – 800.000đ/ ngày.

Một trong số những nhà nghỉ/ homestay đặc biệt hay ho phải kể đến như: LeBleu với view vờn mây, Belvedere Resort… và rất nhiều những nơi lưu trú mà bạn dễ dàng tìm thấy với kinh phí phù hợp với kế hoạch của mình. Điều lưu ý nhỏ với một số những nhà nghỉ/ khách sạn/ homestay “hot” bạn nên chủ động đặt lịch để tránh trường hợp đến nơi hết phòng nhé.

Ăn gì? Chơi gì ở Tam Đảo?

Đến Tam Đảo thì nhất định phải một lần ghé hết những địa danh nổi tiếng: là Tháp truyền hình, Thác Bạc, Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Cổng trời, Nhà thờ cổ Tam Đảo, Quán Gió, Rock Cafe, quảng trường Tam Đảo, đi chợ đêm…

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Nếu vì thời gian eo hẹp, không thể leo lên được đỉnh Thiên Nhị, bạn hãy leo gần 200 bậc đá đến Ðền Bà chúa Thượng Ngàn. Ngôi đền là nơi lưu giữ một truyền thuyết đẹp. Với khung cảnh mộng mơ của thị trấn miền mây trắng vẫn còn nguyên vẹn.

Nhà thờ cổ Tam Đảo: Được xây dựng vào năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, chủ trương “tiêu thổ kháng chiến” đã làm cho toàn bộ những ngôi biệt thự tại Tam Đảo bị phá hủy hoàn toàn, nhà thờ là công trình kiến trúc duy nhất được bảo toàn.

Quán Gió Tam Đảo: Do Công ty CPĐT Lạc Hồng xây dựng được đưa vào phục vụ du khách từ 01/6/2015. Tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất Tam Đảo – khu đồi Toàn quyền cũ, nơi có view tuyệt đẹp.

Thác Bạc: Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Một dòng suối nhỏ từ trên cao 50 m ào ào tuôn nước, thả vào gió tiếng suối, tiếng rừng, tiếng lá dội vào vách đá nghe thâm u như tiếng ngàn xưa…

Lâu đài pháp: Được thiết kế theo phong cách pháp, nằm trên đỉnh núi đang trong quá trình hoàn thiện, đứng từ quán gió nhìn sang đẹp vô cùng.

Cầu chèo: nằm trong khu resort. Nơi đem lại cảm giác lạ, không gian lãng mạn cho các đôi tình nhân.

Rock Caffe: quán mới khai trương vào mùa hè năm 2017, nằm ngay cạnh quảng trường trung tâm, nơi bạn có thể thưởng thức đồ uống và ngắm toàn cảnh quảng trường Tam Đảo.

Đỉnh Rùng Rình: Nếu thích mạo hiểm, bạn hãy đi xa chút nữa tới đỉnh Rùng Rình, ở đây cây cối, núi non đẹp như trong cổ tích, có nhiều cây to mấy người ôm phủ đầy hoa phong lan, tiếng chim hót ríu rít vang động, bươm bướm bay rợp trời. Xa hơn nữa là Tam Ðảo 2, nơi mà vào thời Pháp cũng là điểm du lịch nghỉ mát lý tưởng, nhưng nay bị bỏ hoang, mang vẻ đẹp hoang dã, cô liêu.

Quảng trường Tam Đảo: Nhắc đến những địa điểm checkin đặc biệt ở Tam Đảo thì không thể quên Quảng trường Tam Đảo như một điểm nhấn “không thể thiếu” khi khám phá miền đất hứa này.

Tam Đảo trước kia có phần tĩnh lặng hơn và an yên một thời với những góc quán quen thuộc, đậm đà … Cho đến nay, về lại Tam Đảo vẫn là một Tam Đảo với Quán Gió, Nhà thờ đá, Thác nước nhưng Tam Đảo của hiện tại đã được thay áo mới, được tô vẽ rực rỡ hơn, đẹp hơn, càng ngày càng thể hiện rõ nét sự phát triển mạnh của vùng đất mang khí hậu trong lành đất Bắc này.

Chơi rồi thì cũng không thể thiếu được địa điểm ăn uống “nhất định phải thử” cho bõ công chèo đèo lội suối đi ba quãng đồng. Riêng về ăn chơi trên Tam Đảo thì chẳng ở đâu miền Bắc này thích như nơi đây. Không những đặc sản núi rừng, ngọn su su, các món nướng, chiên xào đậm đà hương vị mà bạn có thể bắt gặp tại khu chợ kéo dài của Tam Đảo; “Đà Lạt miền Bắc” sẽ khiến bạn siêu lòng với những thức đồ lạ miệng của núi rừng. Chẳng hề thua kém những nơi thành đô phát triển, Đà Lạt cũng sở hữu riêng cho mình những đồ uống kì công ở những quán cafe khét tiếng nơi đây.

Đến Tam Đảo, nhất định phải thử một thức đồ nơi Quán gió, vừa nhâm nhi vừa ngắm nhìn cảnh trời mây bao la, hít gió trời và cảm nhận từng vị sương phủ đọng trên cánh má; cũng đừng quên ghé ngay quán cafe sanh chảnh mang tên Rock với những thức đồ tao nhã, thanh lịch, riêng trong cái riêng của một quán caffe giữa núi rừng.

9 10

Ăn chơi tơi bời và đừng quên “note” ngay những ý tưởng hay ho cho những concept checkin cuốn hút trình làng. Ở mỗi địa danh khác nhau ở Tam Đảo bạn sẽ tha hồ bắt lại những khoảnh khắc lịm tim nhớ mãi. Hãy sắm sửa cho mình những bộ đồ phù hợp, một chút phong cách tiểu thư, hay một cô nàng cá tính sẽ khá đặc biệt cho bộ ảnh sống ảo khoe Facebook của bạn rồi.

Còn chần chừ gì nữa bạn tôi ơi, lên ngay kế hoạch bung xõa tết dương lịch này ngay với hội cạ cứng thôi nào!