Mùa lau này, bạn nhất định phải check-in những bãi lau đẹp “lịm tim” ngay trong lòng Hà Nội

Vào mùa lau nở, cả một góc trời bừng sáng sắc cỏ lau, bạn sẽ được "lịm" đi trước khung cảnh đẹp như thước phim điện ảnh ấy ở những bãi lau ngay trong lòng Hà Nội này!

433

Đi Hà Nội vào thời điểm này bạn nhất định phải ghé những địa điểm sau đây để ngắm những cánh đồng lau đã vào mùa đẹp như những cảnh phim ở Hàn Quốc.

1. Bãi đá sông Hồng

Nằm ở cuối ngõ 264 Âu Cơ, cách trung tâm Hà Nội chưa đến 30 phút lái xe, bãi đá sông Hồng mang một vẻ đẹp yên bình, trong lành, đối lập với sự ồn ào, tấp nập của phố phường. Trên khoảng đất rộng tới cả hecta, có nhiều bối cảnh lãng mạn được dựng lên phục vụ vui chơi và chụp ảnh, trong đó có bãi lau đẹp xao xuyến, đặc biệt vào mùa lau nở.

Ảnh @fujjias
Ảnh @fujjias

2

Lau bung nở làm bừng sáng cả một góc trời, lau hòa nhịp cùng làn gió tạo thành làn sóng cỏ lau rung rinh. Cây cầu gỗ bắc qua bãi lau tạo thành một khung cảnh lãng mạn như phim điện ảnh.

3 4

Vào bãi đá sông Hồng thì bạn sẽ không mất phí, tuy nhiên khi vào vườn hoa thì khác. Giá vé vào cổng vườn hoa bãi đá sông Hồng là 30.000 đồng/người, vé xe máy 5.000 đồng, thêm chi phí ăn uống, mỗi người tổng cộng chi hết khoảng 60.000 – 100.000đ

2. Dưới chân cầu Long Biên

Chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 2 km, Bãi Giữa là tên gọi quen thuộc cho dải đất phù sa màu mỡ nổi lên ở chính giữa sông Hồng đoạn chảy qua thành phố Hà Nội (từ dưới cầu Chương Dương, phường Phúc Tân – Hoàn Kiếm tới phường Nhật Tân, Tây Hồ.

5

Vào thời điểm cỏ lau nở rộ, đứng trên cầu Long Biên hay cầu Chương Dương, bạn có thể chiêm ngưỡng những bãi lau trải ra ngút tầm mắt. Tuy chỉ là một loài cỏ dại nhưng hoa lau lại mang một vẻ đẹp cuốn hút lạ kỳ. Trên nền xanh của lá và lấp lánh bên cạnh nước sông Hồng thì bãi cỏ lau trở nên thơ mộng bao giờ hết.

5 6

Đến đây, bạn sẽ được vui chơi thoải mái cùng bạn bè bên những lều trại cạnh ruộng ngô và bãi lau. Bạn đừng quên lưu lại những shoot hình cỏ lau lãng mạn nơi đây nhé!

7

Ảnh @hachi8
Ảnh @hachi8

9

Ảnh @mylam_nguyen
Ảnh @mylam_nguyen