Du lịch 30/4 1/5 “cực đã” tại 6 điểm dã ngoại siêu gần Hà Nội

Nếu ngại đi chơi xa trong dịp lễ 30/4 1/5 sắp tới bạn vẫn có thể có một kỳ nghỉ xả láng, vui vẻ bên gia đình hoặc hội bạn thân với những điểm cắm trại, dã ngoại thú vị này.

2427

Trong chuyến du lịch 30/4 1/5 sắp tới, nếu chọn đi Hà Nội mà muốn tìm một chốn dã ngoại gần thành phố cho nhóm bạn hoặc gia đình để tận hưởng không gian yên bình thì có thể đến 6 địa điểm gợi ý sau đây, chắc chắn sẽ giúp chuyến du lịch Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ của bạn có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

du lịch hà nội

Vườn quốc gia Ba Vì có lợi thế gần Hà Nội nên từ lâu trở thành điểm đến thường xuyên của những bạn trẻ thích du lịch, với diện tích hơn 11.000 ha, nằm trên địa phận huyện Ba Vì (Hà Nội).

Ưu điểm tiếp theo của địa điểm này là khá gần các danh thắng khác để bạn khám phá như Thiên Sơn Suối Ngà hay hồ Tiên Sa. Bản thân vườn quốc gia cũng có nhiều mốc cho bạn tham quan, khám phá, hòa mình vào cuộc sống gần gũi thiên nhiên.

Cách tốt nhất để tới đây là xe máy bởi khoảng cách không quá xa, khoảng 60 km, đường đi thuận thiện. Bạn có thể đi theo hướng đường 32 phía ĐHQG hoặc đi đường Láng Hòa Lạc. Giá vé vào cửa chỉ 40.000 đồng/người.

Nếu ngủ lại qua đêm, bạn có thể thuê lều trại khoảng 200.000 đồng một lều, chi phí lửa trại khoảng một triệu đồng hoặc thuê nhà nghỉ.

du lịch hà nội

Sơn Tinh Camp có diện tích khoảng 40 hecta nằm trên một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô với cây cối nguyên sơ, khung cảnh hữu tình, khí hậu vô cùng trong lành và dễ chịu, điểm đến thích hợp cho bạn “đi trốn” vào dịp cuối tuần.

Các bạn sẽ được hòa bình vào trong một nơi có không khí thoáng mát, yên bình và tĩnh lặng. Chưa kể các dịch vụ lều trại, cho thuê bếp nướng sẵn, các khu trò chơi vận động để cả nhà tham gia hay team building đa dạng, đủ để bạn chơi cả ngày mà không chán.

Từ Hà Nội, bạn đi theo đường Trần Duy Hưng –  Đại Lộ Thăng Long – cầu Hòa Lạc. Đi khoảng 7 km nữa tới Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam thì rẽ phải. Đến Ngã 3, có biển Đại đoàn kết các dân tộc thì rẽ trái ở đây. Bạn chỉ phải đi hết đường nhựa, có lỗi vào đường đất chính là Sơn Tinh Camp. Đi xuyên qua rừng chừng 1,5 km nữa là vào tới khu trại.

Giá vé: Phí an ninh, cảnh quan, môi trường là 80.000 đồng/ngày/người (đã bao gồm phí gửi xe, trò chơi: xích đu, khu vui chơi trẻ em, ném vòng, bể bơi cho trẻ em, cà kheo đơn).

du lịch hà nội

Cách Hà Nội chưa đầy 40 km, khu sinh thái My Hill bao gồm bởi 3 quả đồi lớn với cây xanh mát, hồ Đồng Quan rộng lớn ôm lấy khu vui chơi giúp nơi này có không gian thoáng mát, lúc nào cũng lộng gió… Đây đang là địa điểm cắm trại mới nổi được nhiều người quan tâm.

Nằm trong địa bàn xã hội của huyện Sóc Sơn giáp với Đền Gióng, khu du lịch Hàm Lợn, khu sinh thái là nơi thích hợp cho bạn khám phá, leo đồi, cắm trại, nướng đồ ăn. Không gian rộng, thoáng mát, có đầy đủ nước sạch, điện.

Nếu nhóm đi dưới 15 người, các bạn có thể dựng lều tại chòi bên hồ, đêm xuống có thể mở tiệc BBQ, hàn huyên bên ánh lửa. Nếu đông hơn, khoảng 15-25 người, bạn có thể dựng lều bên hồ hoặc trong rừng tùy thích. Vé vào cổng là 45.000 đồng, qua đêm là 55.000 đồng, đặc biệt, có nhiều gói dịch vụ cung cấp lều bạt, bếp nướng, đồ ăn cho bạn.

du lịch hà nội

Núi Trầm nằm ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30 km, bạn chỉ mất khoảng 45 phút đến một giờ đồng hồ đi xe máy. Ngọn núi này không quá cao, nhưng có địa hình rất đẹp, với nhiều hang và con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng, xen kẽ là bãi cỏ xanh mượt, giúp bạn tha hồ sống ảo.

Đây là một địa điểm đẹp và rất thích hợp cho những buổi picnic trong ngày hay cắm trại qua đêm. Nếu bạn ngại phải mang nhiều đồ cồng kềnh, dưới chân núi có cửa hàng cho thuê đủ thứ như lều trại, đèn, bếp, vỉ nướng, bát đũa… Lều to 4 người có giá 100.000 đồng một đêm, lều 2 người 70.000 đồng một đêm, đồ dùng từ 15.000 đồng.

Ở gần đó còn có một vài ngôi chùa mà bạn có thể đến tham quan như chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên… Chi phí cho một chuyến picnic ở Núi Trầm khá rẻ, chia đầu người chỉ khoảng trên dưới 200.000 đồng.

du lịch hà nội

Núi Hàm Lợn thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, Hà Nội, thời gian qua được các bạn học sinh sinh viên rất yêu thích để đi dã ngoại cuối tuần. Kỳ nghỉ lễ này, bạn có thể kéo “bè lũ” bạn thân tới đây cắm trại để thay đổi không khí.

Từ trung tâm Hà Nội, bạn qua cầu Thăng Long, đi dọc theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài. Đến ngã tư giao với quốc lộ 2, bạn rẽ trái theo hướng Phúc Yên, Vĩnh Phúc rồi men theo đường tỉnh lộ 35 cho tới khi thấy biển Việt Phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải. Bạn đi thẳng cho tới khi nhìn thấy biển Hàm Lợn và phố Nỉ.

Tới đây cắm trại, bạn không hề mất chút phí nào nên rất phải chăng. Nếu bạn có đồ trại mang đi, thì sẽ tiết kiệm được chi phí rất nhiều, nếu không bạn có thể thuê lều, bạt trải, túi ngủ, đèn treo lều, vỉ nướng, nồi niêu, với giá hợp lý.

Lều 2 người có giá 70.000 đồng/lều/ngày đêm. Lều 4 người: 100.000 đồng/lều/ngày đêm. Muốn đốt lửa trại, bạn có thể mua một xe củi với giá 150.000 đồng/xe và than hoa 10.000 đồng/kg.

du lịch hà nội

Đây là địa điểm cách xa Hà Nội nhất trong danh sách, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. Hồ được coi là hồ nước lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 100 ha. Chưa được nhiều người biết tới, chỉnh bởi vậy rất thích hợp để bạn tìm về khi đang muốn nghỉ ngơi trong kỳ lễ 30/4.

Bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nếu có đủ sức khỏe, bạn nên đi bằng xe máy để cảm nhận rõ vẻ đẹp của thiên nhiên hai bên đường. Quang cảnh thơ mộng vơi hồ nước trong xanh, yên ả, rừng thông bạt ngàn xanh mát sẽ làm bạn quên hết muộn phiền. Bạn có thể cắm trại quanh hồ, hay trong rừng thông vì ở đây bãi đất rất rộng. Bạn có thể thuê thuyền đi ra đảo (Hòn Con Rùa) với phí là 50.000 đồng/lượt.

Đến Hồ Yên Trung ngoài cắm trại, bạn có thể thuê thuyền đi quanh hồ, hoặc thuê xe đạp để khám phá đảo với giá 30.000 đồng/giờ. Từ Hà Nội tới Uông Bí khoảng 120 km, bạn mất tầm gần 3h để di chuyển. Có nhiều tuyến đường cho bạn lựa chọn và khá dễ di chuyển.