3 Điều đặc biệt không thể bỏ lỡ khi đi Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo đã thú vị nay còn hấp dẫn hơn với muôn vàn những điều chưa từng được bật mí. Đi Côn Đảo lần này mang theo bí kíp về những điều ẩn mình của nơi đây sẽ giúp cho du khách có được một chuyến đi trọn vẹn nhất.

795

Đi Côn Đảo” là cụm từ hot đang được giới trẻ truyền tai nhau trong 2018 này. Nếu như trước đây “Nhà Tù Côn Đảo” hay “địa ngục trần gian” là hai cụm từ nói về nơi này khiến bao người có cảm giác e dè, thì ngày nay Côn Đảo đã khác. Vậy, điều gì khiến du lịch Côn Đảo trở nên đặc biệt đến như vậy? Cùng khám phá ngay hôm nay nhé.

1. Thiên Đường Của Triệu Bức Ảnh Sống Ảo :

Côn Đảo nổi tiếng mê hoặc lòng người với những bãi biển xanh mướt dài đăng đẳng, cát trắng nước trong tuyệt đẹp như thiên đường, nơi đây vẫn chưa phát triển hết các dịch vụ du lịch nên các bãi biển còn hoang sơ và rất sạch sẽ. Cái vắng vẻ không chút ồn ào ở nơi đây sẽ khiến bạn dễ chịu đến mức bỏ quên mọi phiền lo nơi đất liền. Đi Côn Đảo chỉ cần bạn thật xinh đẹp cùng chiếc máy ảnh con con trong tay mà thôi. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy nghi ngờ, mời bạn điểm qua những hình ảnh siêu đẹp nơi đây nhé.

Đi Côn Đảo
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @ximuoi147
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @hn.nhatha

Ngoài những cảnh trí tự nhiên, du lịch Côn Đảo nay đã phát triển hơn với những khu resort khách sạn sang trọng, mang nét đẹp hiện đại. Du khách đến đây tha hồ bỏ túi cho mình ngàn bức ảnh xinh lung linh.

Nguồn: Six Sences Resort
Nguồn: Poulo Condor Boutique Resort & Spa Côn Đảo
Nguồn: Khách sạn Côn Đảo Camping

2. Ẩm Thực Độc Đáo Không Nơi Nào Có:

Cùng điểm qua 3 món ăn đặc biệt và khá mới lạ nhất định phải thử khi đi Côn Đảo nhé.

  • Cá Thu Một Nắng:

Chắc hẳn các món hải sản một nắng không quá xa lạ với du khách, tuy nhiên tại sao nói thưởng thức cá thu một nắng là điều không thể bỏ qua khi đi Côn Đảo? Bởi đặc trưng của cá là không có mùi tanh của cá tươi, nhưng lại cũng không khô cứng như cá khô phơi nắng nhiều lần. Cá thu tươi ngay sau khi đánh bắt, ngư dân sẽ rửa qua nước muối rồi phơi cá chỉ trong một lần nắng và không tẩm ướp thêm chất bảo quản nào. Cắn một miếng cá thu một nắng kho, rán hay sốt cà chua sẽ cảm nhận ngay hương vị miền biển, đậm đà và nguyên vẹn.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
  • Ốc Vú Nàng:

Ốc vú nàng sẽ gây ngạc nhiên cho những du khách lần đầu tiên biết đến, bởi cái tên là lạ, độc đáo này. Cũng bởi hình dáng giống với đôi gò bồng đảo của phụ nữ mà nó có cái tên đặc biệt như vậy. Ốc vú nàng dù được chế biến bằng cách nướng, luộc, xào hay làm gỏi… đều hấp dẫn thực thực khách. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của người dân nơi đây cũng như du khách quen thuộc với Côn Đảo thì ốc vúng nàng nướng mỡ hành vẫn là số 1. Vì là món ăn nổi tiếng nên du khách đi Côn Đảo có thể thưởng thức món ốc này ở bất kì nhà hàng, quán ăn nào.

Nguồn: sưu tầm
  • Sá Sùng:

Sá Sùng là một trong những loại hải sản được xếp vào loại đặc sản, Sá Sùng thường rất khó đánh bắt và thường chỉ có nhiều vào tháng 3 và tháng 7 hàng năm. Sá sùng nướng là ngon nhất vì độ giòn dai, béo, tuy nhiên sá sùng nấu cháo, nấu canh, làm gỏi,.. đều không thể chê được. Găp một miếng sá sùng, cho vào miệng sẽ cảm nhận được vị ngon hiếm có khiến vua chúa ngày xưa cũng phải xiêu lòng.

  • Gỏi cá mập:

Du khách nghe cái tên thôi đã thấy nôn nao trong lòng muốn được thưởng thức ngay rồi. Cũng chính hương vị mềm, thơm của cá với vị cay xé của mù tạt và hòa trộn cùng những nguyên liệu tự nhiên của lá mơ, rau ngổ, vị chát chuối xanh, vị chua của dứa và khế, gỏi cá mập hứa hẹn sẽ là món đặc sản khiến bạn rất khó có thể quên được.

3. Trải Nghiệm Mới Lạ Khi Du Lịch Côn Đảo:

Ngoài việc tham quan các nhà tù để hiểu thêm về ý nghĩa lịch sử tại đây, bật mí thêm hai hoạt động độc đáo và mới lạ không nên bỏ qua khi đi Côn Đảo. Đừng bỏ qua chuyên mục hấp dẫn này nhé.

  • Xem Vích Đẻ Trứng:

Du lịch Côn Đảo, du khách có thể trải nghiệm một buổi đêm lặng lẽ nhưng vô cùng thú vị trên hòn Bảy Cạnh. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những con rùa biển Chelonia mydas được dân gian hay gọi rùa xanh hay vích… làm ổ và đẻ trứng bên bờ biển.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
  • Khám Phá Rừng Ông Đụng:

Du khách có thể khám phá vườn quốc gia bằng cách tản bộ một đoạn đường ngắn xuyên qua rừng nhiệt đới, đến bãi biển Ông Đụng ở bên kia bờ của đảo. Vườn Quốc gia Côn Đảo là nơi cư trú của khoảng 285 loài thực vật, có nhiều loài đặc trưng cho rừng của cả ba miền Bắc, Trung, Nam cùng hơn 100 loài chim, thú có vú đặc hữu như sóc mun, chuột núi, chim gầm ghì trắng… và nhiều sản vật quý hiếm như tổ yến, vích, đồi mồi, rau câu hải sâm, …

Nguồn: sưu tầm

Xem Thêm: