8 món ăn khiến “hội giảm cân” chao đảo khi du lịch Hà Nội

8 món ăn khiến "hội giảm cân" cũng phải chao đảo khi lỡ dừng chân du lịch tại Thủ đô cổ kính xinh đẹp Hà Nội.

162

Du lịch Hà Nội chỉ lo chơi mà không lo thưởng thức những món ngon ở đây thì phí cả chuyến đi. Ẩm thực Hà Nội không quá cầu kì nhưng lại rất tinh tế và thanh tao làm cho ai đã một lần thử rồi thì chẳng thể nào quên được. Cùng điểm danh qua 10 cực phẩm khiến “hội chị em giảm cân” cũng phải gục ngã.

1.Phở Hà Nội

Phở là một món ăn đặc trưng của Việt Nam, có thể dễ dàng tìm thấy phở trên mọi miền đất nước tuy nhiên phải thử phở Hà Nội thì mới biết nó đặc biệt đến nhường nào.

Nhà văn Thanh Lam đã từng chia sẻ: “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon”. Phở Hà Nội ngon nức tiếng bởi nước dùng ngọt, thịt chín vừa tới và bánh phở mềm.

Một số gợi ý cho bạn để thưởng thcuws phở Hà Nội: Phở Sướng – phố Đinh Liệt, Phở gia truyền- Bát Đàn, Phở Thìn- Lò Đúc, Phở Cường-Hàng Muối, Phở gánh- vỉa hè phố Hàng Trống.

đi Hà Nội
Ảnh: @copenhagenfoodfinder

2.Bún chả

Bún chả được mệnh danh là thứ “quà” đặc sắc mà người Hà Nội gửi đến mọi miền đất nước. Chỉ đơn giản là sự thơm ngon của những miếng thịt nướng đủ lửa, cùng vị mắm chua ngọt nhưng cũng đủ níu chân thực khách bốn phương.

Gắp một gắp bún, chấm với chấm, chiêu kèm một miếng chả, đơn giản vậy thôi mà món ăn cũng đủ làm say lòng biết bao người.

Điều đó thật không ngoa khi Tổng thống Mỹ B.Obama ghé thăm Việt Nam, đặt chân đến Hà Nội, thưởng thức bún chả và đã rất hài lòng.

Bún chả ngõ chợ Đồng Xuân, 14 Hàng Than, ngõ 81 Lạc Long Quân hay vỉa hè ngã tư phố Nguyễn Du – Bà Triệu… là những địa chỉ bạn nên đến để “thưởng trọn” món ăn này.

Ảnh: @saigonesekitchen
Combo “bún chả Obama” Ảnh: @mcpham89

3.Bún thang

Với gần 20 loại nguyên liệu, bún thang là thứ bún có cách thức chế biến đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, kỳ công từ người đầu bếp, và cũng là một trong những món ăn đặc trưng chứa đựng vô vàn nét tinh túy của ẩm thực Hà thành.

Đặc biệt, nước dùng phải là loại nước trong, ninh từ xương gà và mực khô (để ngọt nước); thêm vào giọt tinh dầu cà cuống để thêm dậy mùi. Mùi thơm của bún thang rất đặc trưng và khó ai có thể cưỡng lại được mà không gắp ngay một gắp bún húp một miếng nước lèo để thấm trọn vị ngon của nó.

Một số quán bún thang ở phố cổ bạn nên ghé thăm: Bún thang Cầu Gỗ, Hàng Hòm…

Ảnh: @vietstreetfoodpl

4.Chả cá Lã Vọng

Món chả cá Lã Vọng là sự kết hợp hoàn hảo giữa các gia vị đặc trưng của Việt Nam như: nghệ, thì là, mắm tôm, nước mắm. Tất cả quyện lại thành mùi vị độc nhất vô nhị hết sức hoàn hảo. Đó là lí do tại sao mà chả cá Lã Vọng lại trở thành một món ăn nức tiếng ở Hà Nội.

Patricia Schultz đã đưa món Chả cá Lã Vọng vào cuốn “1.000 nơi nên biết trước khi chết” (1000 Places to See Before You Die). Thật tự hào phải không nào?

Khi tới Hà Nội, bạn có thể tìm đến quán Chả cá Lã Vọng nằm ở phố Chả Cá.

Ảnh: @trsip

5.Chả rươi

Chả rươi (rươi đúc trứng) cùng với chả cá là một trong những món ăn ngon nổi tiếng Hà thành. Đây được xếp vào nhóm đặc sản “của hiếm” của Hà Nội bởi không phải lúc nào cũng có rươi. Chả rươi giòn ngoài, mềm trong, beo béo, thơm ngậy mùi vỏ quýt hứa hẹn sẽ hấp dẫn bất kì ai.

Bạn có thể tìm ăn chả rươi tại Ô Quan Chưởng, quán Hằng béo – Lò Đúc và phố Gia Ngư.

Ảnh: @huyenchup

6.Bún ốc

Bún ốc hay bún ốc nguội Hà Nội có quanh năm nhưng ngon nhất vào mùa hè. Tuy là món ăn dân dã nhưng không phải ai cũng chế biến ngon được món này bởi các công đoạn sơ chế và chuẩn bị cần sự tỉ mỉ, cẩn thận. Ăn bún ốc bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mát, hơi chua dịu và thơm nồng của gừng, cay cay của ớt.

Nếu muốn ăn bún ốc nguội ngon đúng chuẩn Hà Nội, bạn có thể tìm đến đầu phố Ô Quan Chưởng hoặc số 3 Phù Đổng Thiên Vương.

Ảnh: @foodythanhhoa

7.Cốm Làng Vòng

Từ xa xưa, làng Vòng đã nổi tiếng với đặc sản cốm:

Cốm Vòng, gạo tám Mễ Trì
Tương bần, húng Láng còn gì ngon hơn!”

Cứ mỗi độ thu về, những cây lúa nếp cái hoa vàng đã qua giai đoạn vào đông, đang thì chín sữa, hội tụ đầy đủ các dưỡng chất, hương thơm, hạt chuẩn bị chín thì người dân làng Vòng, một làng nhỏ thuần nông, có nghề truyền thống làm cốm từ  lâu đời, lại lục tục kéo ra đồng gặt lúa non về làm cốm.

Ảnh: @bepcuabam

Cốm làng Vòng, bánh cốm Hàng Than, cốm xào Đinh Liệt, chả cốm Phất Lộc, xôi cốm chợ Hôm, chè cốm chợ Thành Công… là những món ngon mà Hà Nội có thể tự hào với bạn bè bốn phương.

Ảnh: @longjack1105
Ảnh: Sưu tầm

8.Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền thì đã quá nổi tiếng ở chốn Hà thành này, du lịch Hà Nội ăn thả ga rồi thì hãy thưởng thức một cây kem Tràng Tiền để cảm nhận vị ngọt thanh khiết, mùi vị thơm thơm ở mũi, mát mát ở đầu lưỡi. Tất cả những thứ ấy sẽ khiến bạn thêm yêu Thủ đô cổ kính này.

Ảnh: @uigeniusw

Nhớ đi Hà Nội thì đừng bỏ qua những món ăn trên nhé, kẻo về nhà rồi lại tiếc hùi hụi cho xem.