Có một mùa hạ Hà Nội gây thương nhớ đến lạ thường

"Mùa hè Hà Nội là mùa của những xúc cảm trẻ thơ và bình yên. Người lớn nào đi qua những mảng tường vàng in bóng cây, lướt qua những tán lá xanh mướt che kín đầu, hay ngồi thẫn thờ trong một quán cafe nhìn ra phố đang chìm trong cơn mưa hè - hẳn cũng được Hà Nội reo vào lòng mình những xúc cảm thật trong lành về một thời bé xíu. "

5078

Đi Hà Nội vào mùa hè này chắc mà khó lòng quên được cái cảnh vật, cái khí hậu ở nơi đây.

Hà Nội được thiên nhiên ưu đãi có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt hơn 2 mùa nắng mưa của Sài Gòn. Mùa hạ Hà Nội không phải là mùa đẹp nhất trong năm nhưng lại có những ngọt ngào riêng mà khi nhắc đến ai cũng nao lòng.

Vào mùa này mặt trời thường mọc sớm, cho nên để cảm nhận được không khí trong lành, thoáng mát thì nên chịu khó dậy sớm một chút. Ngoài bờ hồ Gươm người ta tấp nập đi lại tập dưỡng sinh, chơi thể thao… rối đón nắng sớm một cách hết sức bình yên.

đi Hà Nội
Ảnh: Sưu tầm

Trời Hà Nội những ngày hè có lúc xanh thẳm, không một gợn mây, có những lúc mây trắng như rắc bông, rồi có những lúc mây đen ùn ùn kéo tới tưởng như bầu trời sắp sập xuống hồ Tây và những khi mây bay hùng vĩ trên nóc các tòa cao ốc hay đỉnh núi Ba Vì. Chính vì sự đa dạng ấy mà bầu trời mùa hạ được ví như là bức tranh đa sắc màu, là kiệt tác của thiên nhiên.

Ảnh: Wikilover
Ảnh: hanoiweather

Không ồn ào, tấp nập, Hà Nội dưới nắng sớm mang vẻ tĩnh lặng, yên bình, và đẹp hơn bất cứ khoảnh khắc nào trong ngày. Những ngôi nhà cổ hé cửa nằm im lìm như chưa tỉnh hẳn giấc ngủ đêm qua. Vỉa hè vắng bóng người đem đến cảm giác thanh thản nhẹ nhàng.

@Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

Mùa hè, nghển cổ lên nhìn nắng luồn qua những tán lá  xanh, điểm xuyết bóng nắng bên những khung cửa sổ của những ngôi nhà kiểu Pháp cổ, đó hẳn là một định nghĩa mới về từ “bình yên”.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

Hà Nội mùa hạ- đẹp theo cách riêng của mình, bình yên một cách nhẹ nhàng và ngọt ngào khiến chẳng ai có thể quên được.

Nếu có đi Hà Nội vào mùa hè hãy từ từ cảm nhận và yêu nó như cách mà người dân Thủ đô đã yêu nhé.