Ba quán xá đang hot ở Hà Nội, muốn vào phải xếp hàng ‘rồng rắn’

Những tháng đầu năm, nhiều quán cà phê và quán ăn ở Hà Nội mới được khai trương, khiến dân tình xôn xao.

405

Du lịch Hà Nội mà muốn tìm địa điểm check-in cực đẹp, cực chất thì phải xem ngay 3 quán xá cực hút khách này. Với ngàn góc sống ảo, không gian xanh cực gần gũi thiên nhiên và món ăn thì vô cùng hợp khẩu vị, 3 địa điểm này xứng đáng để bạn xếp hàng “rồng rắn” chờ đợi đến lượt mình.

Trill Bistro

Ảnh: FB Trill Bistro

Hot nhất ở Hà Nội những tháng đầu năm có lẽ là Trill Bistro ở 98 Hàng Buồm. Dù mới khai trương tầm một tháng nhưng tiếng lành đồn xa của quán đã được đông đảo các bạn trẻ Hà Nội biết tới. Do được mở thông Tết nên để “chiếm” được một chỗ tại đây, nhiều bạn phải đến từ rất sớm để xếp hàng. Thậm chí, nhiều người còn phải quay đi quay lại nhiều lần vẫn không được xếp bàn.

Ảnh: FB Trill Bistro
Ảnh: FB Trill Bistro

Nếu chỉ là một quán cà phê cây xanh bình thường thì có lẽ Trill Bistro không hút khách đến vậy và cũng không được mệnh danh là “nơi không có góc chết”. Bởi thực tế, đây còn được coi là một studio mini dành cho những người mê sống ảo. Thực tế là đã có một “cơn bão” check in những ngày đầu năm bởi khi đến đây, bạn sẽ tìm được “1.000 góc sống ảo” từ hành lang, trong nhà, dưới sân, trên gác. Thậm chí, quán còn bố trí một căn phòng ngủ với design xinh xắn chỉ dành để chụp ảnh. Tuy nhiên, nếu mang theo máy cơ thì bạn sẽ phải trả một khoản phí không hề nhỏ và nên đặt trước.

Ảnh: FB Trill Bistro
Ảnh: FB Trill Bistro
Ảnh: FB Trill Bistro

Ngoài việc được trang trí nhiều cây xanh như một vườn treo trong lòng thành phố, Trill còn khiến thực khách choáng ngợp bởi diện tích rộng tới 2.000 m2 tại con phố cổ Hàng Buồm tấp nập. Bạn sẽ không cảm thấy ngột ngạt hay chật chội như khi ghé qua các quán khác cũng trong khu phố Hàng. Tuy nhiên, nếu đến đây vào khung giờ cao điểm ngày cuối tuần, nguy cơ phải ra về vì hết bàn rất cao.

Aori Ramen

Ngay từ khi thông tin mới rò rỉ về việc quán mì thuộc sở hữu của chàng ca sĩ Seungri (nhóm Big Bang Hàn Quốc) sẽ ra mắt tại Hà Nội thì dân tình thủ đô đã xôn xao, đặc biệt là các fan K-Pop. Sau vài lần rục rịch mở cửa “hụt”, cuối cùng, đầu tháng 3, cơ sở tại mặt phố Lý Thái Tổ được khai trương. Và đúng như dự đoán, chỉ trong ngày đầu tiên, lượng khách đã xếp hàng “rồng rắn” rất dài chờ tới lượt được vào ăn.

Ảnh: FB Aori Ramen

Đây là cửa hàng nằm trong chuỗi nhà hàng Aori Ramen của chàng ca sĩ Hàn Quốc. Thực đơn ở Việt Nam bao gồm mì ramen ở 2 mức giá 130.000 đồng và 150.000 đồng. Bát 130.000 đồng gồm mì, thịt lợn nướng và hành còn bát 150.000 đồng có thêm các loại đồ ăn kèm như trứng lòng đào, lá rong biển, măng và hành Nhật. Thực khách còn có thể gọi thêm cơm để ăn kèm.

Ảnh: FB Aori Ramen

Đặc biệt, bạn sẽ trải qua cảm giác như đang ở Nhật với thiết kế không gian chung lẫn không gian riêng cho khách ngồi ăn rất “phù tang”. Mỗi người sẽ ngồi trong ô vách ngăn, có rèm che. Nếu đi đông người bạn có thể vào phòng riêng. Lượng khách đến quán không hề giảm nhiệt sau ngày đầu tiên. Mỗi ngày quán chủ phục vụ tối đa 300 bát mì nhưng do lượng khách xếp hàng đông nên có những ngày, quán phải thông báo hết mì chỉ sau vài tiếng bán.

Ảnh: FB Aori Ramen
Ảnh: FB Aori Ramen

Ylang Gardenista

Ở Ylang Gardenista, tình trạng xếp hàng khá khẩm hơn cả, tuy nhiên vào ngày cuối tuần thì bạn cũng nên tránh giờ cao điểm. Đây là một quán cà phê mới tinh, vừa được khai trương dịp Tết, nằm trong chuỗi quán cà phê vườn Gardenista đã có thương hiệu ở Hà Nội. Lần này, quán đặt tại vị trí không thể đắc địa hơn – phố Lê Thạch, bên hông tượng đài Lý Thái Tổ, mặt tiền còn lại ở phố Ngô Quyền.

Ảnh: Ylang Gardenista
Ảnh: Ylang Gardenista

Nếu là một người yêu Hà Nội, yêu những kiến trúc cổ thời Pháp, không gian xanh thoáng mát, không khí êm đềm thì đây chắc chắn là một điểm hẹn mới dành cho bạn. Quán có diện tích rất rộng, bao gồm ở dưới sân, trong nhà, trên tầng 2 và sân thượng. Hầu như từng ngóc ngách nhỏ của quán cũng được tận dụng để đặt bàn cà phê. Nhưng do 4 phía đều rất thoáng, không vướng nhà nên bạn sẽ hoàn toàn không cảm thấy bí bách, tha hồ ngắm mây trời, đặc biệt là trong tiết trời giao mùa dịu dàng này.

Ảnh: Ylang Gardenista
Ảnh: Ylang Gardenista

Đặc biệt, dưới tầng 1, chủ quán còn bố trí một hồ cá nhỏ, bên trong nhà còn có một khu vực đặc trưng của Gardenista dành để bày bán nhiều loại cây, loại hoa xinh xắn. Menu đồ uống khá phong phú, giá cả phải chăng, nhiều loại tốt cho sức khỏe như đẹp da, thải độc. Điểm trừ duy nhất là vào ngày cuối tuần, khu vực này nằm trong phố đi bộ nên khi để xe bạn cần lưu ý đôi chút mà thôi.

Ảnh: Ylang Gardenista
Ảnh: Ylang Gardenista

Xem thêm: