Đi Vũng Tàu ghé thăm 3 ngôi chùa trên Núi Lớn

Nhiều người đi Vũng Tàu không phải để tắm biển hay ngắm cảnh đẹp, mà vì muốn được đến...chiêm bái các cảnh chùa linh thiêng cầu an cho gia đình. Có 3 ngôi chùa tọa lạc ngay Núi Lớn của khu du lịch Vũng Tàu, bạn đã biết chưa?

4698

Các Phật tử thường hay hành hương đi Vũng Tàu cầu an, lễ Phật. Không chỉ có những bãi biển đẹp, thành phố du lịch Vũng Tàu còn nổi danh với rất nhiều ngôi chùa lớn nhỏ tọa lạc tại đây.

Nếu chịu khó bỏ thời gian ra “lùng sục” thì bạn sẽ tìm được không ít ngôi chùa độc đáo. Quá bận rộn để có thể nghiên cứu ư? Đừng lo, một tín đồ mê “xê dịch” đã giúp bạn làm một chuyến “khảo sát” và phát hiện ra 3 ngôi chùa nằm ngay tại Núi Lớn.

Cuộc hành trình bắt đầu từ quán cafe gần Bãi Trước. Các bạn không rành đường hoặc không có sẵn Google maps thì cứ hỏi đường Lê Lợi, đi thẳng rồi nhìn bên tay trái sẽ thấy đường Vi Ba. Đường này là đường duy nhất chạy dọc lên Núi Lớn ở đây.

đi Vũng Tàu
@Lockjaw
Sưu tầm

Điểm đầu tiên mình tìm được là Thiền viện Chơn Không. Vừa vào đường Vi Ba nhìn bên tay phải để ý kĩ sẽ có bảng chỉ dẫn đi lên chỗ này. Trước cổng Thiền viện sẽ có vài chỗ giữ xe, bạn nào đi ngày vắng khách du lịch thì gửi xe thẳng trong cổng chính cũng được.

Thiền viện Chơn Không được xây từ năm 1969, cho đến nay vẫn nằm ở vị trí khá tách biệt với thành phố du lịch ồn ào bên dưới. Không gian của nơi này rất rộng lớn, tĩnh mặc. Cảnh sắc đẹp mắt hiện tại là thành quả của sự kết hợp nhuần nhuyễn quần thể chùa, thiền viện cùng với thiên nhiên cây cỏ.

Hằng đêm từ 6h30 đến 7h15 đều có sinh hoạt nói chuyện đạo lý hoặc tọa thiền. Mỗi nửa tháng vào ngày chủ nhật đều có tổ chức khóa tu Bát quan trai cho nam nữ Phật tử các nơi về tham dự.

@liu_nguyen

Lại tiếp tục mò ra đường Vi Ba, đi tầm 5 phút, cũng chú ý bên tay phải là sẽ thấy một cổng đá lớn có hàng chữ Hoa màu đỏ nổi bật. Đó là Miếu Bà Thiên Hậu Sùng Chính – một trong những chùa tín ngưỡng Hoa hiếm hoi ở Vũng Tàu.

Hì hục leo lên được hết cầu thang chính, qua khoảng sân lớn, một ngôi miếu nhỏ dần hiện ra trước mắt. Kiến trúc đặc trưng của miếu này không khác mấy so với Miếu Bà Thiên Hậu ở Sài Gòn hay Hồng Kông. Các gian thờ ở đây cũng không lớn hơn, điều đáng để ý đến là khoảng sân cực rộng ở trước miếu. Từ đây, bạn dễ dàng nhìn thấy toàn cảnh thành phố Vũng Tàu từ trên cao.

@Lockjaw
@Lockjaw
@Lockjaw
@Lockjaw

Thăm thú 1 lúc ở Miếu Bà Thiên Hậu xong, mình lại lên đường. Từ đoạn này trở đi, cảnh vật hai bên đường đẹp ngỡ ngàng! Đi qua mấy hàng cây, gió thổi mát rượi, nắng le lói chiếu qua con dốc để lộ ra toàn bộ thành phố biển bên dưới. Chỗ này thường thấy mấy hot teen hay lên chụp ảnh sống ảo nè. Cảnh đẹp quá nên mình cũng dừng lại chụp vài tấm rồi tìm đến một ngôi chùa có địa thế đặc biệt vô cùng.

Lúc đầu nghe tên còn ngờ ngợ, sau nhờ hỏi một chú ở đây mới biết chùa này là một nhánh của Chùa Vĩnh Nghiêm ở Sài Gòn luôn! Chùa mới xây được vài năm và như đã kể nơi đây đắc địa vô cùng: chùa có 2 cổng vào, một cổng trên núi ở đường Vi Ba, một cổng bên dưới thành phố – đường Lê Ngọc Hân.

@Lockjaw
@Lockjaw